ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น เข้าจดทะเบียนกลุ่มเทคโนโลยี 8 ก.ย. นี้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 6, 2006 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ตลท.
บมจ. ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาและผลิตอุปกรณ์โทรนาคมและอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งให้บริการสื่อโฆษณาป้าย อัจฉริยะและรับจ้างวางระบบจัดการข้อมูลอย่างครบวงจร พร้อมเข้าจดทะเบียนในกลุ่มเทคโนโลยี หลังระดมทุนเกือบ 470 ล้านบาท รองรับโครงการไอพีสตาร์ ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายใน
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในกลุ่มเทคโนโลยี หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเข้าซื้อขายตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2549 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FORTH”
FORTH มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 480 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 386.10 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญ เพิ่มทุน 93.90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 28 — 30 ส.ค. 2549 ราคาหุ้นละ 5 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 469.50 ล้านบาทก่อนหักค่าใช้จ่าย โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ราคาหุ้นไอพีโอของ FORTH คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price/Earnings หรือ P/E Ratio) เท่ากับ 43.35 เท่า ซึ่งคำนวณจากกำไรสุทธิงวดเก้าเดือนปี 2548 รวมกับงวดสามเดือนแรกปี 2549 ในขณะที่ค่าพีอีของหมวดธุรกิจเดียวกัน ณ ช่วงเวลาดังกล่าวเท่ากับ 13.00 เท่า
FORTH ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์โทรคมนาคมและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใต้เครื่องหมาย “FORTH” เช่น ตู้สาขาโทรศัพท์ ตู้ชุมสายโทรศัพท์ อุปกรณ์ควบคุมประจุและแปลงกระแสไฟฟ้าสำหรับระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบศูนย์ให้บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ และระบบเรียกพยาบาลสำหรับใช้ในโรงพยาบาล รวมทั้งยังผลิตและประกอบสินค้าภายใต้ตราสินค้าของลูกค้าด้วย
FORTH มีบริษัทย่อย บริษัทร่วม และกิจการร่วมค้าที่ประกอบธุรกิจสนับสนุนกันอย่างครบวงจร โดยทำหน้าที่ศึกษาความต้องการของลูกค้า ออกแบบ วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จัดหาวัตถุดิบ ผลิต ติดตั้งระบบ รวมทั้งจัดเก็บผลประโยชน์ นอกจากนี้ ยังดำเนินกิจการค้าร่วมเพื่อพัฒนาและติดตั้งโปรแกรมระบบจัดการข้อมูลให้แก่การไฟฟ้านครหลวง และการระดมทุนผ่านไอพีโอครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในสินค้าใหม่ของบริษัทได้แก่งานเหมาผลิตโครงการไอพีสตาร์ฯลฯ และชำระคืนเงินกู้เป็นหลัก
สำหรับนโยบายจ่ายปันผล FORTH กำหนดจ่ายในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย ปัจจุบัน ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ FORTH คือ ครอบครัวอมตานนท์ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 64.72 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูลบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.forth.co.th เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ของบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/ วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ