“ยอร์ช” ขอคัมแบ็คกำกับหนัง “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” ยกทัพตลกประกบ “แดน-จ๋า” เพียบ!!!

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2006 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--อาวอง
หลังจากที่เคยฝากรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทั่วประเทศได้ฮากันในปี 2548 กับผลงานภาพยนตร์เรื่อง “พยัคฆ์ร้าย ส่ายหน้า” ด้วยรายได้กว่า 70 ล้านบาทแล้ว ผู้กำกับสุดหล่อ อารมณ์ดี “ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” ตัดสินใจขอหวนคืนสู่วงการภาพยนตร์ ด้วยการกลับมาจับงานด้านกำกับอีกครั้งใน “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” ภาพยนตร์คอมเมดี้ แนวถนัด ซึ่งเป็นการร่วมงานครั้งสำคัญกับค่ายหนังที่คุ้นเคยอย่าง “อาวอง” ที่ยกทัพทีมตลกชั้นนำ “จาตุรงค์ มกจ๊ก”, “จิ้ม ชวนชื่น”, “ค่อม ชวนชื่น” รวมถึง “โก๊ะตี๋” และศิลปินตลกคับคั่ง เพื่อขยับต่อมฮาให้ผู้ชมได้บริหารกระเพาะด้วยเสียงหัวเราะที่สดใส โดยงานนี้ได้คว้าเอาหนุ่มหล่อขวัญใจสาว “แดน-วรเวช ดานุวงศ์” ควงคู่สาวสวยมากความสามารถ “จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” มาสร้างสีสันให้เรื่องราวพร้อมพรั่งไปด้วยความโรแมนติก และสนุกสนาน ซึ่งเรื่องราวของภาพยนตร์นั้นเกี่ยวกับพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวชื่อ “สนิท” ผู้มีความใฝ่ฝันและที่มีหัวใจของลูกผู้ชายเลือดนักสู้ซึ่งอยากชกมวยเอาชนะคู่ต่อสู้สักครั้หนึ่งในชีวิตเพื่อพ่อของเค้า ที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในอาชีพนักมวยเลย จนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต โดยผู้กำกับ “ยอร์ช” ได้เล่าถึงการหวนกลับมากำกับการแสดงของเค้าในครั้งนี้ว่า
“การกลับมากำกับหนังเรื่องนี้ สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นความโชคดี และเป็นโอกาสดีๆ ที่ได้กลับมาจับงานในแนวถนัดเลย เพราะหนังเรื่องแรก พยัคฆ์ร้าย ส่ายหน้า ก็เป็นหนังแนวคอมเมดี้เหมือนกัน และก็ได้ผลการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดีด้วย ซึ่งทำให้ผมมีกำลังใจมากและอยากที่จะกลับมากำกับหนังอีกครั้ง และก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ยินว่าหลายคนชอบ และสนุกกับงานของเรา เรื่องราวที่เราเล่า โดยเฉพาะครั้งนี้ ผมเองได้มีโอกาสร่วมงานกับคนที่รู้จักและคุ้นเคยกันหลายต่อหลายคน ซึ่งทำให้การทำงานเข้าขากันมากขึ้น แม้ว่าโดยส่วนตัวแล้วอาจจะต้องปรับบ้าง เนื่องจากห่างงานกำกับภาพยนตร์ไปเป็นปี แต่ก็ไม่ถึงกับเคาะสนิมซะทีเดียว เพราะจะว่าไปแล้วมันก็คล้ายกับการขี่จักรยาน ที่พอเรารู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน และจะขี่มันอย่างไรไม่ให้ล้ม เราก็สามารถขี่ได้ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าพอเป็นแล้วผมก็อยากจะใส่ท่าทางแปลกๆ เพื่อให้การขี่ดูมีสีสันมากขึ้น ไม่ใช่ขี่แบบธรรมดาๆ แล้ว และโชคดีมากเลยที่จักรยานของผมก็เป็นของดี คือมีเกียร์ มีออพชั่นเสริมดีๆ หลายชิ้น ที่เราเลือกเล่นเลือกใช้ได้ ทำให้ผ่อนแรงลงได้เยอะ ตอนนี้เลยแอบขี่แบบปล่อยมือบ้าง อะไรอย่างนี้ เพราะว่านักแสดงแต่ละคน เค้าก็มืออาชีพกันทั้งนั้น เรียกว่ายิงมุกกันแบบไม่ซ้ำ ขำกันตลอดจนแทบไม่เป็นอันถ่าย ทั้งพี่รงค์ พี่จิ้ม พี่ค่อม และก็โก๊ะตี๋ ซึ่งแต่ละคนเค้าก็จะไม่มียอมกันเลย คู่พระนางผมเลือกเป็นแดนกับจ๋า ซึ่งคู่นี้เค้าก็น่ารักดี เล่นแล้วดูกุ๊กกิ๊กน่ารักสดใสสมวัยของเค้า อย่างแดนเนี่ยมาเล่นเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว และเค้าก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ไม่นึกว่าหล่อๆ สาวกรี๊ดแบบนี้ พอเอาเข้าจริงๆ ก็อืม... พอมีแววจะเป็นพ่อค้ากับเค้าได้เหมือนกัน ผมว่าเรื่องนี้ถ้าได้ดูคงน่าจะชอบกันนะ เพราะเป็นหนังที่ดูแล้วอารมณ์ดี ผมว่าชีวิตคนเราทุกวันนี้อยู่กับความเครียดเยอะไป มาได้เจออะไรที่ผ่อนคลายแบบนี้ ก็คงจะช่วยบรรเทาความเครียดลงได้บ้าง”
ใครที่เคยติดใจผลงานการกำกับของผู้กำกับ “ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” ใน “พยัฆค์ร้าย ส่ายหน้า” งานนี้คงจะต้องเตรียมตัวขยับต่อมฮากันอีกครั้งใน “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” ที่จะมาระเบิดเสียงหัวเราะให้ลั่นไปทั้งโรงภาพยนตร์ เร็วๆ นี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์   จ๋า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ