สารคดีชุดพิเศษ ของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล (UBC 24) ปลายเดือนพฤษภาคม 2549

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
รายการตอนต่างๆ ซึ่งจะออกอากาศในเดือนพฤษภาคมนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของสารคดีชุดที่เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนลผลิตขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้ชม เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล — ช่อง 24
รายการ Naked Science
Naked Science เป็นรายการชุดใหม่ที่จะพาท่านผู้ชมไปร่วมกันขุดคุ้ยใต้ผืนโลกของเราเพื่อค้นหาวัตถุ และสิ่งลี้ลับทางวิทยาศาสตร์อันน่ามหัศจรรย์ ร่วมกันประจักษ์กับวิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์และทฤษฎีใหม่ล่าสุด ซึ่งนำเสนอผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจของมนุษย์ ประสบการณ์ส่วนตัว และการใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคอันทันสมัยเพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชม รายการนี้ได้รับการสนับสนุนจากนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของโลกหลายท่าน
Naked Science ตอน Super Volcanoes
ออกอากาศวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม เวลา 21.00 น.
เหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดอย่างรุนแรงเป็นหนึ่งในความหายนะทางธรณีวิทยาของโลก โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่เมืองโตบา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อประมาณ 74, 000 ปีที่ผ่านมา และในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกาเหนือได้ค้นพบว่ามีภูเขาไฟคุกรุ่นอยู่ภายใต้อุทยานแห่งชาติ Yellowstone อะไรจะเกิดขึ้นถ้าภูเขาไฟดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้น Naked Science นำเสนอเรื่องราวของการระเบิดของภูเขาไฟทีละขั้นตอน และตีแผ่ผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ร่วมกันค้นหาว่าอะไรที่ทำให้ภูเขาไฟขนาดใหญ่ ดังเช่นที่อุทยานแห่งชาติ Yellowstone อาจเกิดระเบิดขึ้นได้ จะมีสัญญาณเตือนภัยก่อนการระเบิดอันร้ายแรงนี้หรือไม่ เราจะสามารถหยุดยั้งมันได้หรือ
Naked Science ตอน Bermuda Triangle
ออกอากาศวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 21.00 น.
เปิดโลกไปกับตำนานแห่งสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ดินแดนอันน่าพิศวงที่ยื่นออกจากเมืองไมอามีซึ่งทิศเหนือติดกับเบอร์มิวด้า และทิศใต้ติดกับประเทศเปอร์โตริโก้ ดินแดนแห่งนี้ได้ดึงดูดความสนใจของผู้คนจากเรื่องราวที่เล่าต่อๆ กันมาเกี่ยวกับเรือและเครื่องบินต่างๆ ที่ได้อันตรธารไปในพื้นที่บริเวณนี้ มีรายงานถึงเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้านี้มาเป็นเวลาหลายศตวรรษแล้ว แต่เรื่องราวที่เป็นที่สนใจที่สุดก็คือเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้าของการสูญหายของ Flight 19 ในช่วงสิ้นปี 1945 เที่ยวบินฝึกหัดซึ่งมีเครื่องบินทิ้งระเบิด Avenger 5 ลำ พร้อมด้วยนาวิกโยธินทั้งหมด 14 นาย ได้ออกจากท่าอากาศยาน Fort Lauderdale และไม่หวนกลับมาอีกเลย Naked Science จะพาผู้ชมไปค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องราวของ Flight 19 ซึ่งถูกกล่าวขวัญถึงมากที่สุดในตำนานแห่งสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า โดยการจัดเที่ยวบินซึ่งมีเส้นทางเหมือนกับเครื่องบินทิ้งระเบิด Avenger ในอดีต เพื่อร่วมกันค้นหาว่าเราจะประสบกับปัญหาด้านเครื่องมือและความวุ่นวายเหมือนกับ Flight 19 หรือไม่
เกี่ยวกับทวีปเอเชีย
Zhang Ziyi ตอน Creative Asian Beauty
ออกอากาศวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม เวลา 19.00 น.
นักแสดงหญิงชาวจีน Zhang Ziyi ได้กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกมายา รายการนี้จะนำเสนอเรื่องราวของเธอตลอดระยะเวลา 60 วันที่เธอพักอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะล้วงลึกถึงเสน่ห์อันน่าเย้ายวนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนของสาวสวยวัย 25 ปีชาวเอเชีย ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาทักษะในการแสดง
Zhang Ziyi เคยแสดงเป็นตัวเอกในภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ได้รับความนิยมหลายเรื่อง รวมทั้งภาพยนตร์ติดอันดับทำเงิน เช่น Hero และ Lovers ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มพูนประสบการณ์ทางด้านการแสดง เธอได้รับงานแสดงละครร้องแบบสั้นเรื่อง Tanuki Goten หรือ เจ้าหญิงแรคคูน (Princess Raccoon) ซึ่งมีต้นแบบมาจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน และได้รับความนิยมอย่างมากมาแล้วทั่วโลก ด้วยฉากร้องเพลงและเต้นจำนวนมาก ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างวัย 81 ปี Seijun Suzuki เลือกเธอมารับบทนี้เพราะมีจุดประสงค์ที่จะสร้างนักแสดงหญิงหน้าใหม่ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Hollywood
Rough Trades
เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อพบกับพวกบ้าระห่ำจากทั่วโลก ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่บ้าถึงขั้นกล้าทำในสิ่งที่เสี่ยงตายที่สุดในโลก พวกเขาไม่สนใจกับคำแนะนำดีๆ ทั้งหลาย และมุ่งตรงไปเผชิญหน้ากับความเสี่ยงตายนานาชนิด อาทิ การจัดการกับมนุษย์กินคน การทำสงครามกับธรรมชาติ การทรงตัวบนวัตถุระเบิดระดับรุนแรง หรือการเดินทางด้วยความเร็วประดุจสายฟ้าแลบ ทั้งหมดนี้เพียงเพื่อความมันส์ในชีวิต
Rough Trades (17)
ออกอากาศวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม เวลา 21.00 น.
บางคนต้องทำงานอย่างหนักเพื่อผลประโยชน์และความบันเทิงของผู้อื่น และนี่คือบทนิยามของเรื่องราวของผู้เสี่ยงตายทั้งสามในภาพยนต์เรื่องนี้ ในเขตนอกเมืองของกรุงลอนดอนใน สหราชอาณาจักร กลุ่มผู้เชี่ยวนาญด้านดอกไม้ไฟได้พัฒนาวัตถุระเบิดที่มีระดับความรุนแรงสูงเพื่อที่จะทำให้แผนการอันน่าตื่นเต้นของพวกเขาเป็นจริงขึ้นมาได้ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการบำรุงรักษาต้องทำงานกันอย่างยากลำบาก เพื่อที่จะรักษาสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดให้อยู่ในสภาพดีเยี่ยม และทำให้หลอดไฟทั้ง 10,000 ดวงส่องแสงสว่างไปยังแขกผู้มาเยือนหลายพันคนในฮ่องกง จ็อกกี้ผู้ชนะเลิศซึ่งขี่ม้าแข่งสายพันธุ์จากแอฟริกาใต้ได้ค้นพบสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเขาสามารถหาเงินได้มากมาย ขณะที่คนอื่นๆ กำลังตื่นเต้นไปกับเขา และหวังที่จะทำกำไรจากความสามารถของเขาในธุรกิจที่ทำเงินอย่างมหาศาลนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล เอเชีย
ฤทธิชาติ ศิลารักษ์
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและจัดจำหน่าย
โทร. +852 2621 8890
e-mail: rsilaraks@ngcasia.com
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
ชนัตถ์ แนวณรงค์
รุ่งนภา ชาญวิเศษ
โทร. 02-287-1000 ต่อ 134 หรือ 279
e-mail: chanut@webershandwick.com หรือ Rungnapa@webershandwick.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก สารคดี   เนชั่น   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ