ไทยพาณิชย์ติดโผ Top10 สุดยอดบริษัทชั้นนำของไทย จัดโดย The Wall Street Journal Asia ขยับขึ้นอันดับ 3 สูงสุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 17, 2006 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ติดอันดับ 3 สุดยอดบริษัทชั้นนำของประเทศไทยประจำปี 2549 จากผลสำรวจ “Asia’s 200 Most Admired Companies” (WSJA 200) โดย The Wall Street Journal Asia (WSJA) หนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันชั้นนำของเอเชียซึ่งทำการสอบถามความคิดเห็นของกลุ่มผู้อ่านซึ่งเป็นนักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงจำนวน 3,049 คนจาก 12 ประเทศเอเชีย โดยมีเกณฑ์การวัดความเป็นเลิศใน 5 ด้าน ได้แก่ ชื่อเสียงองค์กร (Reputation) วิสัยทัศน์ (Long-term Vision) นวัตกรรมสินค้าบริการ (Innovation) คุณภาพสินค้าบริการ (Quality) และความแข็งแกร่งทางการเงิน (Financial Soundness)
การจัดอันดับในปีนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์เลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 จากอันดับที่ 10 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดขององค์กรจากภาคธุรกิจธนาคารพาณิชย์ โดยในการจัดอันดับความโดดเด่นเฉพาะด้าน ธนาคารติด 1 ใน 5 ทั้งในด้านชื่อเสียงองค์กร (Reputation) และนวัตกรรมสินค้าบริการ (Innovation) และความแข็งแกร่งทางการเงิน (Financial Soundness) ซึ่งสะท้อนความโดดเด่นของธนาคารในฐานะองค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มตามนโยบายการเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank) และมีการกำกับดูแลองค์กรที่ดีตลอดจนให้ความสำคัญกับสังคมและ สาธารณชน
WSJA ทำการจัดอันดับ “Asia’s 200 Most Admired Companies” (WSJA 200) ครั้งแรกเมื่อปี 2536 โดยจัดอันดับต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่ง WSJA ได้ทำการสำรวจอันดับบริษัทชั้นนำใน 12 ประเทศเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน อินเดีย ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ รวมทั้งไทย โดยในปีนี้ WSJA มองว่าการที่ไทยกลับมาให้ความสำคัญกับการยกระดับสาธารณูปโภคและปัจจัยพื้นฐาน ส่งผลให้บทบาทของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น ปูนซีเมนต์ไทย เครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ฯลฯ โดดเด่นเหนือธุรกิจที่เน้นตลาดผู้บริโภค
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ดวงพร, ฐาณิญา โทร. (02) 544 — 4501-3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ