สสปน. จับมือโคโลญจน์ เมสเซ่ จีเอ็มบีเอช เยอรมัน รุกตลาดไมซ์ในกลุ่มประเทศยุโรป

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์
สสปน. จับมือโคโลญจน์ เมสเซ่ จีเอ็มบีเอช เยอรมัน ผู้จัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ รุกตลาด MICE ในกลุ่มประเทศยุโรป มั่นใจไทยพร้อมก้าวเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม MICE ในเอเชีย และพร้อมพัฒนาศักยภาพการจัดประชุมและนิทรรศการไปสู่ระดับเวิลด์คลาส
ร้อยเอกขจิต หัพนานนท์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน. เปิดเผยว่า สสปน.ได้จับมือร่วมกับโคโลญจน์ เมสเซ่ จีเอ็มบีเอช เยอรมัน ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติระดับโลก เพื่อรุกธุรกิจและขยายตลาด MICE ไปสู่กลุ่มประเทศยุโรปตามเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางตลาด MICE ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้จุดเด่นของประเทศไทยคือการได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการที่เติบโตได้ดี และโคโลญจน์ เมสเซ่ ได้เล็งเห็นศักยภาพนี้จึงได้เข้ามาร่วมกับ สสปน. เพื่อต่อยอดธุรกิจร่วมกัน
“สิ่งที่ สสปน. จะได้รับจากโคโลญจน์ เมสเซ่ฯ คือการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี โนฮาว และเครือข่ายต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่ สสปน. ต้องการเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นการเจรจาที่บรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย สสปน.เชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญและความชำนาญด้านการบริหารจัดการงานแสดงสินค้าและนิทรรศการของโคโลญจน์ เมสเซ่ฯ ที่มีประสบการณ์ยาวนานมากว่า 80 ปี และมีพื้นที่การจัดงานแสดงสินค้าใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และประสบความสำเร็จจากการจัดงานทั้งในด้านนิทรรศการอาหาร เฟอร์นิเจอร์ และอื่น ๆ ครอบคลุมถึง 70 งานแฟร์ระดับใหญ่ทั่วโลก มีรายรับในปี 2549 สูงถึง 220 ล้านยูโร หรือกว่า 10,000 ล้านบาท” ร้อยเอกขจิต กล่าว
มร.โจเค่นท์ วิทท์ ประธานกรรมการบริหาร โคโลญจน์ เมสเซ่ จีเอ็มบีเอช เยอรมัน เปิดเผยว่า โคโลญจน์ เมสเซ่ฯ มีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจด้าน MICE ในประเทศไทย เพราะประเทศไทยมีศักยภาพการเติบโตด้านการลงทุนและด้านการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นฐานรองรับการจัดกิจกรรมด้านการแสดงสินค้า รวมถึงการจัดสัมมนา โดยโคโลญจน์ เมสเซ่ฯ มีเครือข่ายและพันธมิตรด้านการจัดแสดงสินค้ากว่า 6,000 รายทั่วโลก และมีกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการเดินทางเพื่อมาชมงานและทำธุรกิจร่วมกันเป็นจำนวนมาก
“จุดแข็งของโคโลญจน์ เมสเซ่ฯ ในด้านนี้จะช่วยเสริมศักยภาพของไทยให้สร้างตลาด MICE ให้เติบใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของเอเชียและก้าวสู่ระดับเวิลด์คลาสได้ อาทิ งานนิทรรศการอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ANUGA) ทางโคโลญจน์ เมสเซ่ฯ ก็ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการส่งออกเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา และสามารถขยายการจัดงานแสดงสินค้าได้อย่างประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักธุรกิจทั่วโลกว่าเป็นงานเทศกาลอาหารระดับโลก (World of Food) ที่มีผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกกว่า 50,000 คน จาก 20 ประเทศทั่วโลก” ประธานกรรมการบริหาร โคโลญจน์ เมสเซ่ฯ กล่าว
นอกจากการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติแล้ว โคโลญจน์ เมสเซ่ฯ ยังได้มีการต่อยอดธุรกิจด้วยการขยายการจัดประชุมและสัมมนาให้แก่นักธุรกิจทั่วโลก และในปี 2550 โคโลญจน์ เมสเซ่ฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาการแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติในประเทศไทยขึ้นอีก โดยนำเอาประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของโคโลญจน์ เมสเซ่ฯ มาจัดในประเทศไทย เช่น งานนิทรรศการอาหาร งานเฟอร์นิเจอร์ งานด้านรถจักรยานยนต์ ฯลฯ และมีความมั่นใจว่า การจัดแสดงสินค้านี้จะช่วยส่งเสริมทำให้ตลาดไมซ์พัฒนาเพิ่มขึ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
บริษัท ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 0-2509-0629, 0-2946-6660, 081-614-0923 โทรสาร 0-2509-0629

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ