แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต แต่งตั้ง CEO คนใหม่ เพื่อนำบริษัทให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ข่าวทั่วไป Wednesday January 11, 2006 12:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด (NASDAQ: PCNTF) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ มร. เฟ เทก โม ดำรงตำแหน่ง President และ CEO โดยจะมีผลนับตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2549 เป็นต้นไป ทั้งนี้ มร. เฟ จะเข้ามาทำหน้าที่กรรมการบริษัท และหนึ่งในคณะผู้บริหารแทน มร. ชิว ไห่ ชวี ซึ่งรักษาการชั่วคราวในระหว่างช่วงสรรหา CEO คนใหม่
มร. เฟ เป็นผู้มีประสบการณ์ในการเป็นผู้นำและผู้บริหารงานด้านธุรกิจไอทีและการสื่อสารโทรคมนาคมมากว่า 20 ปี ขณะนี้ มร. เฟ ยังคงดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงให้กับบริษัท โมโตโรลาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเขาได้ทำงานกับโมโตโรลามานานกว่า 10 ปี ในฐานะ รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และผู้จัดการทั่วไปสำหรับภาครัฐ และกลุ่มธุรกิจโซลูชั่นส์เคลื่อนที่สำหรับตลาดองค์กร ซึ่งในการทำงานที่ตำแหน่งดังกล่าว มร. เฟ ต้องดูแลรับผิดชอบในเรื่องที่เกี่ยวกับผลกำไรขาดทุน การขาย การตลาด และการวางแผนผลิตภัณฑ์ สำหรับตลาดในเอเชียแปซิฟิก
ในช่วงหลายปีหลังที่ผ่านมา มร. เฟ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับการทำให้โมโตโรลาเป็นผู้นำของตลาดภาครัฐและองค์กร รวมถึงทำให้หน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานที่สร้างกำไรสูงสุดให้กับโมโตโรลาอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น มร. เฟ ยังได้พลิกฟื้นตลาดไร้สายของโมโตโรลาในประเทศจีนและยังทำให้ขยายและเติบโตไปยังอีกหลายเมืองด้วย ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา มร. เฟ จึงดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท โมโตโรลา เทเลคอม โพรดักต์ จำกัด
มร. เฟ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการชั้นนำของโมโตโรล่าทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ทางด้านวิทยุและบรอดแบนด์ไร้สาย โดยเขาเป็นผู้เปิดตัวผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์ไร้สายในกลุ่มองค์กรธุรกิจให้กับบริษัท และทำให้ตลาดส่วนนี้เติบโตเป็นอย่างมากสำหรับโมโตโรลา
ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับโมโตโรล่า มร. เฟ ทำงานที่คอมแพค ซึ่งเขาเป็นผู้บริหารที่มีเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้เป็นผู้จัดการทั่วไปที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย ซึ่งในขณะนั้น เขาสามารถที่จะสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าและทำให้ธุรกิจเติบโตหลายเท่าตัวในอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ มร. เฟ เริ่มต้นชีวิตการทำงานกับบริษัท IBM ในสิงคโปร์ในปี 2529.
มร. เบียน เคียต ตัน ประธานของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัดกล่าวว่า “หลังจากที่คณะกรรมการได้ทำการค้นหาผู้บริหารระดับสูงที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับในแวดวงไอทีและการสื่อสารโทรคมนาคมมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง เราก็ได้ตัดสินใจเลือกให้ เทก โม ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทฯ เพราะเรามั่นใจว่าเขาผู้นำที่เหมาะสมสำหรับการนำบริษัทให้เติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังช่วยเสริมความสามารถหลักของเรา ที่ผ่านมา เทก โมได้พิสูจน์แล้วว่า เขาเป็นผู้สร้างและทำให้ธุรกิจทางด้านไอทีเติบโต หรือแม้จะพลิกฟื้นและนำพาให้เติบโตต่อไป ดังนั้น คณะกรรมการจึงเชื่อว่า เขามีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการนำพาแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตก้าวกระโดดไปยังการพัฒนาอีกระดับ รวมถึงดึงเอาขีดความสามารถของเราที่มีอยู่ออกมาได้อย่างเต็มที่”
มร. เฟ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานกับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่ประสบความสำเร็จและโดดเด่นในเอเชียแปซิฟิก ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะเริ่มนำบริษัทก้าวไปอีกขั้นสำหรับการเติบโต เรามีคณะกรรมการบริษัทฯ ที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์ในการบริหารงานสูง อีกทั้งยังมีพนักงานที่พร้อมจะทุ่มเทและร่วมกันสร้างให้แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กลายเป็นแบรนด์ชั้นนำสำหรับการสื่อสาร เพื่อองค์กรธุรกิจ ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคต่อไป
ข้อมูลเกี่ยวกับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด หรือ PacNet (NASDAQ:PCNTF) เป็นกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค โดยมีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย PacNet Group นำเสนออินเทอร์เน็ตที่ครบวงจร ทั้งด้าน Data, Voice และ VDO สำหรับองค์กรธุรกิจ และผู้ใช้งานรายบุคคล สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pacnet.com
Media & Analyst Contacts US Contact
Mervin Wang / Manisha Singh Alan Katz
Pacific Internet Limited Cubitt Jacobs & Prosek Communications
(65) 9798 6077 / (65) 9362 9044 (212) 279 3115 ext 211
investor@pacific.net.sg alan@cjpcom.com
Ravisada Angkeeros
Pacific Internet (Thailand) Limited
(66) 2618 88888 ext 105
ravisada@pacific.net.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ