อะโดบีเผยโฉม “โซลูชั่นเพื่อช่างภาพยุคดิจิตอล” สำหรับทั้ง Windows และ Macintosh

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
Adobe เปิดดาวน์โหลด Lightroom Beta for Windows
บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated) เปิดตัว Adobe? Lightroom? Beta โซลูชั่นดิจิตอลอิมเมจสำหรับช่างภาพมืออาชีพ ซึ่งขณะนี้มีออกมา 2 เวอร์ชั่นสำหรับทั้ง Windows และ Macintosh ซอฟต์แวร์ Adobe Lightroom Beta คือเครื่องประสิทธิภาพสูงใหม่ล่าสุดสำหรับช่างภาพมือชีพใช้ในการอิมพอร์ต, เลือก, สร้าง และโชว์ผลงานดิจิตอลของพวกเขา สำหรับช่างภาพที่ใช้ Windows ตอนนี้อะโดบีเปิดโอกาสให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา Lightroom ได้แล้ว โดยการดาวน์โหลดเวอร์ชั่น Beta ใหม่ไปทดสอบและส่งฟีดแบ็คกลับมาที่ Adobe Labs Forums ( http://labs.adobe.com/technologies/lightroom )
"มีช่างภาพมืออาชีพจำนวนไม่น้อยที่ใช้ Windows ในการจัดการงานของพวกเขา และ Adobe Lightroom Beta ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคนเหล่านั้น" เควิน คอนเนอร์ (Kevin Connor) ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจ บริษัทอะโดบี กล่าวและว่า "มีคนเข้าร่วมทดสอบเวอร์ชั่นสำหรับ Macintosh มากกว่า 3,000 ราย และเราต้องการให้โอกาสเหล่านั้นกับคนใช้ Windows ด้วย และเพราะ Adobe Lightroom Beta สามารถทำงานทั้งบน Windows และ Macintosh นั่นหมายถึงโอกาสสำหรับเราในการตอบสนองความต้องการของช่างภาพทั้งหมด ไม่ว่าเขาจะใช้ Windows หรือ Macintosh ก็ตาม และทุกคนมีสิทธิเข้าร่วมทดสอบ Beta"
ไม่ยึดติดแพลตฟอร์ม สนับสนุนการเติบโตของคอมมูนิตี้
ปัจจุบัน Lightroom เวอร์ชั่น Windows และ Macintosh ยังมีฟีเจอร์ที่แตกต่างกัน แต่ส่วนหลักๆเหมือนกัน โดยมุ่งโฟกัสที่ประสิทธิภาพและคุณภาพในทุกๆกระบวนการของการภ่ายภาพตั้งแต่ต้น
จนจบ เร็วๆนี้อะโดบีมีแผนจะรวมฟีเจอร์ของเวอร์ชั่น Windows และ Macintosh เข้าด้วยกัน และใน
ไฟนอลเวอร์ชั่น ทั้งสองเวอร์ชั่นจะมีฟีเจอร์เหมือนกัน
คุณสมบัติของ Lightroom ที่สามารถรันข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Windows และ Macintosh ได้นั้น ทำให้ช่างภาพสามารถทำงานได้สะดวกและง่ายขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด เช่น การใช้เครื่อง Macintosh ที่สตูดิโอและใช้เครื่อง Windows ที่ออฟฟิศ เป็นต้น เมื่อรวมกับความสามารถในการปรับแต่งภาพของ Adobe Photoshop? ด้วยแล้ว กล่าวได้อย่างเต็มปากว่า Lightroom คือโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับงานถ่ายภาพดิจิตอลนับตั้งแต่เริ่มต้นถ่ายภาพไปจนถึงการพรีเซนเตชั่น มันช่วยให้ช่างภาพสามารถทุ่มเวลาให้กับการถ่ายรูปได้มากขึ้น และใช้เวลาหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์น้อยลง
"ในฐานะที่เป็นช่างภาพคนหนึ่ง งานที่ทำอยู่เป็นประจำคือการส่งไฟล์ภาพไปให้กับลูกค้าซึ่งบ่อยครั้ง
เป็นช่วงเวลาที่ใกล้กำหนดเดดไลน์ สิ่งที่ผมต้องการคือความเร็ว ให้ผมสามารถแชร์ภาพได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันลูกค้าก็สามารถดูภาพที่ผมส่งให้ได้ทันที" แอน เพอร์เซล (Ann Purcell) ช่างภาพ กล่าวว่า "Adobe Lightroom Beta จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นในโลกของการถ่ายภาพยุคใหม่ที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว"
ยูสเซอร์อินเตอร์เฟสใหม่
Lightroom มีอินเตอร์เฟสใหม่ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อสิ่งที่ช่างภาพแคร์มากที่สุด นั่นก็คือรูปภาพ ช่างภาพสามารถเลื่อนดูภาพจำนวนหลายร้อยภาพได้อย่างรวดเร็วและซูมดูรายละเอียดของภาพได้อย่างสะดวกผ่าน Quick One-to-One Zoom นอกจากนี้ Lightroom Beta ยังสามารถตอบสนองความต้องการของช่างภาพได้อีกหลายอย่าง เช่น สามารถดูรายละเอียดก่อนหรือหลังอีดิตได้ และสามารถพรีวิวดูก่อนการพิมพ์แบบมัลติเปิดอิมเมจได้
ซัพพอร์ตไฟล์ Raw ด้วยหลากหลายฟีเจอร์
ด้วยเทคโนโลยี Adobe Camera Raw ล่าสุดจากอะโดบี Lightroom จึงซัพพอร์ตไฟล์ raw ได้มากกว่า 120 ฟอร์แม็ตนอกเหนือจาก JPEG และ TIFF และสามารถแปลงไฟล์ raw ไปเป็นไฟล์ฟอร์แม็ตอื่นๆ
ได้อย่างสะดวกผ่านกระบวนการทำงานเดียว อะโดบีจะพัฒนาเทคโนโลยี raw อย่างต่อเนื่อง ดังตัวอย่างเช่น การจัดแบ่งโทนสีใหม่ซึ่งช่วยให้ภาพขาวดำคมชัดขึ้น สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ช่างภาพสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระมากขึ้นและสามารถถ่ายทอดความคิดให้ออกมาเป็นจริงได้อย่างสมบูรณ์ กล้องรุ่นใหม่ๆที่ Lightroom Beta ซัพพอร์ตแล้ว ได้แก่ Cannon EODS 30D, Epson R-D1s, Leaf Aptus 65 และ Aptus 75, Olympus EVOLT E-330 และ SP-320, Pentax *ist DL2 และ Samsung GX-1S
ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
Lightroom beta 1.0 for Windows มีให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วที่http://labs.adobe.com/technologies/lightroom สเปคพื้นฐานของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถรัน Lightroom beta 1.0 for Windows ได้คือ Windows XP SP2, โปรเซสเซอร์ Intel? Pentium? 4,
แรม 768MB และความละเอียดจอภาพ 1024x768 พิกเซล ไฟนอลเวอร์ชั่นสำหรับทั้ง Windows และ Macintosh มีกำหนดออกสู่ตลาดปลายปี 2006 ข้อมูลอื่นๆ เช่น ราคา, ระบบพื้นฐาน และกำหนดวันเริ่มจำหน่าย จะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จตุพร ไตรทาน
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
อีเมล์: jatuporn@pc-a.co.th
Tan Wee Ling
Adobe Systems Incorporated
+65 65115577
wltan@adobe.com

แท็ก อิมเมจ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ