“หนูหิ่นขอทำฝันเป็นจริง ชวนเจ้านายลองเป็นสาวโรงงาน”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2006 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
มีความฝันตั้งแต่ก่อนจะมาทำงานที่ก.ท.ม.ว่าอยากจะเป็นสาวโรงงานกับเขาสักครั้งหนึ่ง สำหรับ หนูหิ่น(รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) และแล้วฝันของเธอก็เป็นจริง เมื่อสามารถชักชวนเจ้านายสาวแสนสวยทั้ง 2 คนอย่าง คุณมิลค์(นุ่น กชกร) และคุณส้มโอ(การ์ตูน ปาณิศา) พร้อมทั้งพ่วงหนุ่มหล่ออย่าง คุณทอง (บอล อดิสรณ์) ให้ใจอ่อนยอมพามาทำตามความฝันสักครั้ง
ซึ่งเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาทั้งหมดก็ไปกันที่บริษัท บีบีจี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททำกระเป๋าพลาสติก โดยได้รับการต้อนรับจาก คุณวันเพ็ญ อุ่นจันทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัทฯ พาชมโรงงานและฝึกสอนเหล่าบรรดานักแสดงจากภาพยนตร์ “หนูหิ่น” ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนตั้งแต่เริ่มพับให้เป็นรูปร่างกระเป๋า ติดกระดุมโดยต้องใช้ค้อนตอกลงบนกระเป๋า หวิดทุบมือตัวเองตลอดเวลา หลังจากนั้นสิ่งที่น่ากลัวซึ่งแต่ละคนต้องมาลองทำนั่นคือติดกาวตรงสันกระเป๋า โดยใช้เครื่องซึ่งงานนี้ต้องระมัดระวังมากว่าการใช้ค้อนเป็นเท่าตัวเนื่องจากเครื่องมีความร้อน และแรงกดทับสูงถ้าวางมือไม่ดีมีหวังนิ้วขาดแน่ๆ ก่อนจะลงมือทุกคนก็ตั้งสติกันยกใหญ่ รวมถึงหนูหิ่นที่เริ่มบ่นว่า การเป็นสาวโรงงานนี่ยากไม่ใช่เล่น คิดๆดูแล้วอยากกลับไปเป็นผู้จัดการบ้านให้คุณมิลค์เหมือนเดิมดีกว่า ซึ่งทุกคนก็ผ่านการทำขั้นตอนนี้มาได้ แม้จะไม่ค่อยสวยงามสักเท่าไร แต่ก็พยามให้กำลังใจกัน แม้แต่คุณมิ้ลค์ กับคุณส้มโอที่ปกติเป็นคุณหนูไฮโซแต่วันนี้เพื่อเอาใจหนูหิ่นก็ยอมมาเสี่ยงทำกระเป๋าด้วย
เมื่อเสร็จเรียบร้อยขั้นตอนต่อไปก็คือการติดหูหิ้วด้านบน แม้จะดูเหมือนง่ายแต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะต้องอาศัยการวางให้ถูกตำแหน่ง และกดให้ลงล็อคพอดี ไม่เช่นนั้นตัวล็อคก็จะหัก อย่างหนูหิ่นที่เริ่มไปได้ดีในช่วงการทำขั้นตอนแรกแต่พอมาขั้นตอนนี้กลับทำหักไปหลายอัน พอหวังจะไปให้คุณทองช่วยแต่คุณทองไม่สนใจเพราะมัวแต่ช่วยทำกระเป๋าใบของคุณมิ้ลค์อยู่ จึงได้แต่ส่งสายตาอ้อนวอน แกมริษยา และขอให้คุณส้มโอช่วยแทน พร้อมบอกว่าขอกลับไปทำงานบ้านตามเดิม
ขั้นตอนสุดท้ายก็เป็นการบรรจุใส่ซอง เตรียมวางขายต่อไป โดย รุ้ง นักแสดง หนูหิ่นได้พูดถึงการลองมาทำงานเป็นสาวโรงงานว่า “วันนี้สนุกมากค่ะ จริงๆแล้วการเป็นสาวโรงงานก็ดี เพราะได้มีเพื่อนเยอะ ไม่เหมือนทำงานบ้านมันเหงา แต่จะให้ทิ้งเจ้านายมาทำงานที่นี่ก็ไม่ได้ เพราะทุกคนอุตส่าห์ยอมพาหนูหิ่นมาทำตามความฝันยอมเหนื่อยทำงานกับเราด้วย แต่ตอนแรกเขาจะไม่ให้หนูกลับด้วยแล้วนะ จะทิ้งให้อยู่นี่แต่กลัวจะไปทำโรงงานเขาเดือดร้อน ข้าวของเสียหายอีกหลายอย่างยังไงก็ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนที่นี่ ที่ช่วยสอนงานและทำให้ความฝันครั้งหนึ่งของหนูหิ่นได้เป็นจริงค่ะ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ