'โกดัก' แนะนำ สุดยอดกล้องดิจิตอลเลนส์คู่ตัวแรกของโลก ซูมออปติคัล 10X ขนาดเล็กที่สุดในโลก หนาเพียง 0.9 นิ้ว

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 31, 2006 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--124 คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ กล้องดิจิตอลเลนส์คู่โกดัก อีซี่แชร์ วี 610 ซูมออปติคัล 10X ที่เล็กที่สุดในโลกซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีบลูทูธเข้าไว้ในกล้องอย่างลงตัว
เขย่าวงการกล้องและภาพถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลโกดัก อีซี่แชร์ วี 610 ที่นำนวัตกรรมเลนส์คู่เข้ามาใช้พร้อมเลนส์คุณภาพระดับมืออาชีพ SCHNEIDER-KREUZNACH C-VARIOGON และซูมออปติคัล 10X ทำให้สามารถซูมภาพได้มากเท่าที่ต้องการ และยังเป็นกล้องดิจิตอลเลนส์ซูมที่เล็กที่สุดในโลก โดยมีขนาดเพียง 4.4 นิ้ว * 2.0 นิ้ว และหนา 0.9 นิ้ว
กล้องดิจิตอลโกดัก อีซีแชร์ วี 610 นี้มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว พกพาสะดวกไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะใส่กระเป๋าขณะไปเที่ยว หรือแม้แต่แขวนไว้ที่ข้อมือขณะปีนเขา และยังไม่มีปัญหาเรื่องขนาดในการพกพา คุณจึงไม่พลาดภาพสวยที่ต้องการ
โกดัก เจ้าของนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นโกดัก อีซี่แชร์ วี 570 กล้องดิจิตอลเลนส์คู่พร้อมเลนส์ ultra wide ที่ให้ภาพมุม กว้าง ใกล้ยิ่งขึ้น และโกดักอีซี่แชร์ วี 610 ที่สามารถซูมได้อย่างที่ใจต้องการ นอกจากนี้ โกดัก อีซี่แชร์ วี 610 ยังเป็นกล้องดิจิตอลรุ่นแรกที่ผสานเทคโนโลยีบลูทูธไว้ด้วย ทำให้การแบ่งปันภาพกับผู้คนรอบข้างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถส่งภาพถ่ายไปยังเครื่องรับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ พีดีเอเอส คอมพิวเตอร์ ร้านโกดัก หรือแม้แต่กระทั่งกล้องดิจิตอลวี 610 ด้วยกัน ในระยะไม่เกิน 30 เมตร
นายปีเตอร์ ลาบาซีวิค (Peter Labaziewic) ผู้อำนวยการนวัตกรรมใหม่ และการพัฒนาขั้นสูงกลุ่มผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพดิจิตอล บริษัท อีสต์แมน โกดัก กล่าวว่า "โกดักได้พยายามที่จะทำให้การถ่ายภาพและ แบ่งปันภาพง่ายขึ้น โดยประดิษฐ์คิดค้นกล้องดิจิตอลที่มี คุณสมบัติ แตกต่างจากทุกวงการกล้องด้วยการใช้ multiple light paths เลนส์แบบพิเศษ และติดระบบ เซนเซอร์เข้าไป รวมทั้งนำเทคโนโลยี ไร้สายมาปรับใช้ สำหรับโกดัก อีซี่แชร์ วี 610 และ วี 570 นี้ เป็นคุณสมบัติสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานกันอย่างลงตัวของศาสตร์แห่งเทคโนโลยีและศิลป์แห่งการดีไซน์"
ด้วยระบบเลนส์คู่และเทคโนโลยีไร้สาย ผนวกกับลักษณะพิเศษต่างๆ ที่ล้ำสมัย ให้ประสบการณ์การถ่ายภาพที่เหนือกว่าใคร เพียงสัมผัสปุ่มเดียวคุณจะได้ภาพที่ดีกว่า สว่างกว่าแม้ในสภาพแสงที่น้อยกว่า เท่านี้คุณก็ไม่ต้องกังวลกับการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยหรือการถ่ายภาพย้อนแสงอีกต่อไป
นอกจากนั้น ระบบบันทึกภาพวิดีโอของโกดัก อีซี่แชร์ วี 610 ยังให้ภาพที่คมชัดและคุณภาพสูงด้วยระบบบีบ อัดแบบ MPEG-4 ความละเอียดที่ 30 เฟรม ต่อวินาที และสามารถซูมขณะบันทึกภาพวิดีโอพร้อมด้วยเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหว
ลักษณะพิเศษอื่นๆ ของโกดัก อีซี่แชร์ วี 610
- โหมดภาพประทับใจ สามารถเก็บภาพโปรดได้ถึง 100 ภาพสะดวกในการเรียกดูและแบ่งปันภาพได้ทุกที่ทุกเวลา ภาพประทับใจเหล่านี้สามารถนำไปจัดเก็บในเครื่องคอมพิวเตอร์ และแกลอรี่ภาพถ่ายของโกดัก อีซี่แชร์ ได้อีกด้วย ( www.kodakgallery.com )
- โหมดภาพพาโนรามา กล้องสามารถรวมภาพ 3 ภาพเข้าด้วยกันได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมตัดต่อในคอมพิวเตอร์
- เทคโนโลยีด้านสีทีเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโกดัก คุณจะได้ภาพที่มีสีสวยสดและเหมือนจริงแม้ในสภาพแสงสี หลากหลาย
- สามารถคร็อปภาพได้จากในกล้อง เตือนเมื่อภาพสั่นไหว ปรับรูปถ่ายแนวตั้งแนวนอนอัตโนมัติ และลบจุดแดงที่ดวงตา
- โหมดภาพถ่าย 22 โหมด และโหมดสี 3 โหมดพร้อมโหมดที่ปรับด้วยตัวเอง
- การชดเชยแสง ปรับระยะโฟกัส และค่าไอเอสโอของฟิล์ม
- หน่วยความจำภายในตัวกล้อง 28 MB
ซอฟท์แวร์ อีซีแชร์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ
กล้องดิจิตอลโกดัก อีซี่แชร์ วี 610 มาพร้อมกับซอฟท์แวร์ ซี่งสามารถใช้งานร่วมกับระบบคอมพิวเตอร์ได้ ทำให้การจัดระเบียบรูปภาพ ตัดต่อ แบ่งปันภาพ และล้างอัดเป็นไปอย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่มเดียวก็ได้ภาพที่สวยงาม คมชัดและเก็บภาพได้ทั้งในตัวกล้อง คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่อัพโหลดภาพลงในแกลลอรี่ออนไลน์
นอกจากนี้ โกดักยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ มากมาย สำหรับกล้องรุ่นวี 610 ไม่ว่าจะเป็น โกดัก โฟโต้ แฟรมด็อค 2 ที่เชื่อมโยงกล้องกับคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน แม้ในขณะที่กำลังชารต์แบตเตอรี่ สามารถเล่นวิดีโอ หรือทำให้ภาพนิ่งของคุณเป็นภาพต่อเนื่องบนจอแอลซีดี รวมทั้งเทคโนโลยีบลูทูธที่ช่วยให้คุณสามารถอัดภาพบ้านได้ด้วยตัวคุณเองโดยไม่ต้องต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์
ข้อมูลระบบโกดัก อีซี่แชร์
ระบบโกดัก อีซี่แชร์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนได้รับรางวัลมาแล้ว โดยระบบนี้ประกอบด้วยกล้อง เครื่องพิมพ์ การบริการ ด็อคซอฟท์แวร์ อิงค์เจท กระดาษสำหรับอัดภาพ และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ สำหรับการถ่ายภาพ การตัดแต่งภาพ การแบ่งปันภาพ และดึงรูปภาพมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีซี่แชร์ สามารถดูได้ที่ www.kodak.com/go/EasyShare/
ข้อมูลบริษัท อีสต์แมน โกดัก จำกัด
โกดักเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมภาพถ่ายที่มีสินค้าชั้นแนวหน้าและการบริการทางด้านภาพถ่าย การสื่อสารด้วยภาพ (Graphic Communication) และตลาดด้านเฮลท์แคร์ด้วยยอดขาย 14.3 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2548 ทำให้โกดักก้าวเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตและการทำงานของผู้บริโภค ลูกค้าของโกดักนิยมใช้ทั้งสินค้าในระบบดิจิตอล กล้องถ่ายรูปที่ใช้ฟิล์มในการบันทึกภาพ และบริการล้างอัดภาพ รวมทั้งการแบ่งปันภาพถ่าย โกดักช่วยให้การสื่อสารในเชิงธุรกิจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่างภาพชั้นนำต่างก็ไว้ใจให้โกดักบอกเล่าเรื่องราวผ่านทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึง องค์กรด้านสุขภาพชั้นนำก็ไว้ใจในนวัตกรรมใหม่ของโกดัก ทั้งสินค้าและบริการ รวมถึงโซลูชั่น และการแชร์ข้อมูลซึ่งกันและกัน เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยมีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ท่านสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโกดักได้ที่เว็บไซต์ http://www.kodak.com
ประวัติ
นายปีเตอร์ ลาบาซีวิค (Peter Labaziewicz)
ผู้อำนวยการ นวัตกรรมใหม่ และการพัฒนาขั้นสูง กลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายดิจิตอล บริษัท อีสต์แมน โกดัก
ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากล้องดิจิตอล โดยประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่บริษัท อีสต์แมนโกดัก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา รับผิดชอบงานด้านการคิดค้น และพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าใหม่ๆให้กับผลิตภัณฑ์ประเภทกล้องดิจิตอล ผลงานล่าสุด ได้แก่ กล้องโกดักอีซี่แชร์ V570 ซูม ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลเลนส์ (Dual-lens) คู่ตัวแรกของโลก
นายปีเตอร์เข้ามาร่วมงานกับโกดักในปี พ.ศ. 2528 ในตำแหน่งวิศวกร ประจำสำนักงานใหญ่ที่เมืองโรเชสเตอร์ นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2539 ปีเตอร์ได้รับการโยกย้ายให้ไปประจำที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลาถึง 10 ปี โดยดูแลลูกค้าสัมพันธ์ ต่อมาได้รับเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายธุรกิจกล้องดิจิตอล และผู้อำนวยการกล้องดิจิตอลตามลำดับ หลังจากทำงานอยู่ที่โกดักและได้เดินทางกลับไปประจำสำนักงานใหญ่โกดัก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในราวเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา
นายปีเตอร์จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ วิชาเอกเครื่องกล จากมหาวิทยาลัยเดย์ตัน (University of Dayton) ปัจจุบันสมรสแล้ว มีบุตรสาว 2 คน
นายสตีเว่น เจ แซสซัน ผู้คิดค้นกล้องดิจิตอล บริษัท อีสต์แมน โกดัก
นายสตีเว่น เติบโตขึ้นที่เมืองบรู๊คลิน นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา จบการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ เอกไฟฟ้า จากสถาบันโพลีเทคนิค เรนเซเลียร์ สหรัฐอเมริกา
สตีเว่นเข้าทำงานที่โกดักครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2516 โดยในเวลานั้นมีหน้าที่ดูแลศูนย์วิจัย และค้นคว้า KAD และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการกล้องดิจิตอลในยุคแรกเริ่ม นำมาสู่การผลิตกล้องดิจิตอลตัวแรกของโลกเมื่อปี พ.ศ. 2518
สตีเว่นเป็นพนักงานโกดักที่มีบทบาทสำคัญอยู่ที่เบื้องหลังความสำเร็จธุรกิจแขนงต่างๆของโกดัก ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเครื่องพิมพ์ภาพอีซี่แชร์ เธอร์มัล พริ้นเตอร์ ด็อกส์ (EasyShare thermal printer docks) การขยายธุรกิจตู้คีออสในการพิมพ์ภาพโกดักเคลือนที่เชิงพาณิชย์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในงานด้านกราฟฟิก และการพัฒนาระบบเทคโนโลยีอื่นๆ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์มืออาชีพ
สตีฟถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญและทรงคุณค่าต่อบริษัทมานานกว่า 30 ปี โดยในความเป็นมืออาชีพวิศวกรที่ค้นคว้าพัฒนา และมากล้นด้วยประสบการณ์วงการธุรกิจการถ่ายภาพ ปัจจุบันสตีเว่นดำรงตำแหน่งรับผิดชอบสายงานธุรกิจเชิงพาณิชย์ และ ฝ่าย IP protection บริษัทอีสต์แมนโกดัก สหรัฐอเมริกา นายสตีเว่นสมรสแล้ว และมีบุตร 2 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อลิซาเบท วงศ์วาสิน lisa@124comm.com โทร. 0 2662 2266
พรพันธ์ จินดาประดิษฐ์ pornpan.chindapradit@kodak.com โทร. 0 2616 3270
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ