เทิดพระเกียรติ พระเจ้าอยู่หัวฯ คุณพระช่วย จัดทำตอนพิเศษตลอดเดือนธันวาคม

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2006 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
รายการ “คุณพระช่วย” จัดเดือนแห่งการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำเสนอ ๔ เรื่องราวสุดพิเศษเกี่ยวกับพระองค์ท่าน ตลอดเดือนธันวาคม นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างที่สุดสำหรับคนไทยทั้งประเทศ โดยผู้ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้รับเกียรติจากบุคคลที่รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท ถวายงานพระเจ้าอยู่หัวฯ อย่างใกล้ชิดมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเริ่มตั้งแต่
อังคารที่ ๕ ธ.ค.นี้ นำเสนอตอน น้ำคือชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแนวพระราชดำริที่พระราชทานเพื่อจัดการทรัพยากรน้ำอันเป็นหัวใจของชีวิตคนไทยทุกคน บอกเล่าผ่านเรื่องราวโดย อ.ปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน และอดีตสมาชิกวุฒิสภา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทในด้านการจัดการทรัพยากรน้ำมายาวนาน ซึ่งเราคนไทยจะได้ทราบว่าโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่เกิดขึ้นในเรื่องน้ำมีทั้งหมดกี่โครงการ และเพราะเหตุใดพระองค์จึงทรงสนพระทัยเรื่องการจัดสรรทรัพยากรน้ำ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพระราชดำริฝนหลวง, โครงการแก้มลิง, การสร้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี นอกจากนี้ อ.ปราโมทย์ ยังถ่ายทอดถึงความเป็นมาของกังหันน้ำชัยพัฒนา และที่เราคนไทยไม่ควรพลาดฟังเด็ดขาด กับเรื่องที่ อ.ปราโมทย์ เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่พระองค์ท่านทรงงานอย่างเหนื่อยยากลำบากที่สุด ส่วนจะเป็นเหตุการณ์ใดนั้น ต้องติดตามชม และด้วยความที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเห็นความสำคัญของน้ำเป็นอย่างมาก ทางรายการจึงได้นำพระราชดำรัสและแนวคิดของพระองค์ท่านในการจัดการทรัพยากรน้ำมาเรียงร้อยเป็นบทเพลงที่ชื่อว่า “น้ำคือชีวิต” ซึ่งแต่งโดยนักแต่งเพลงคุณภาพ คุณประภาส ชลศรานนท์ และ ขับร้องโดย ศิลปินวงเฉลียง ซึ่งรับรองได้ว่าใครที่ได้ฟังเป็นต้องขนลุกและซาบซึ้งในความไพเราะของทำนองเพลงและเนื้อหาแน่นอน เพราะฉะนั้นพลาดชมไม่ได้เด็ดขาด อังคารที่ ๕ ธ.ค.นี้ สี่ทุ่ม ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี
จากนั้นในสัปดาห์ที่ ๒ อังคารที่ ๑๒ ธ.ค.๔๙ นำเสนอตอน “ คำสอนของพ่อ” ซึ่งเป็นพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัสที่พระราชทานเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรไทของพระองค์ โดย พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร ผู้ถวายงานด้านการรักษาความปลอดภัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเวลานานถึง ๑๒ ปี และชมศิลปะ จากกลุ่มคณาจารย์ชั้นนำของเมืองไทย ในหัวข้อเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง โดย อ. ปัญญา วิจินธรสาร คณบดีคณะจิตรกรรม ม.ศิลปากร
สัปดาห์ที่ ๓ อังคารที่ ๑๙ ธ.ค.๔๙ นำเสนอตอน “คำสอนของพ่อ” อย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร พร้อมกับฟังเพลงพระราชนิพนธ์ ลมหนาว ที่นำมาเรียบเรียงใหม่ ขับร้องโดยศิลปินวง นูโว
สัปดาห์ที่ ๔ อังคารที่ ๒๖ ธ.ค.๔๙ นำเสนอตอน คำเรียกพระเจ้าแผ่นดิน ซึ่งเป็นการรวมทุกคำที่คนไทยใช้เรียกพระมหากษัตริย์มาแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน โดย ท่านผู้หญิงบุตรี วีระไวทยะ ซึ่งปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่ง รองราชเลขาธิการ สำนักราชเลขาธิการ พร้อมถ่ายทอดบทเพลงในช่วงคุณพระโชว์กับ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ในบทเพลงซึ้งๆ “พ่อ”
และสัปดาห์สุดท้าย อังคารที่ ๒ ม.ค.๔๙ ปิดท้ายเดือนแห่งการเทิดพระเกียรติด้วยการประมวลทุกเรื่องราวที่รายการได้จัดทำตอนพิเศษ อันเกี่ยวกับการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดปีมหามงคลนี้มาให้ชมกันอย่างจุใจอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดนี้คุณผู้ชมจะได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่มในรายการคุณพระช่วย ซึ่งจะเริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันตั้งแต่อังคารที่ ๕ ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป เวลา ๒๐.๓๐ น. ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ