“มหกรรมอนุพันธ์ FUN FAIR” เปิดตัวครั้งใหญ่ ตอบรับกระแสอนุพันธ์ ฟีเวอร์ ในงาน“วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย” เสาร์—อาทิตย์ 4 -5 มี.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2006 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดอนุพันธ์ฯ ตอบรับกระแสความสนใจ เตรียมพร้อมผู้ลงทุนก่อนเปิดซื้อขาย SET50 Index Futures ใน “มหกรรมอนุพันธ์ FUN FAIR” เปิดเวทีสัมมนาให้ความรู้ ปรึกษากลยุทธ์การซื้อขายกับผู้เชี่ยวชาญแบบใกล้ชิด ทดลองส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบจริง พร้อมเปิดบัญชีซื้อขายอนุพันธ์ ในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย (Thai Investor Day) เสาร์-อาทิตย์ 4 - 5 มีนาคม นี้
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TFEX) เปิดเผยว่า TFEX ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยจัดงาน “มหกรรมอนุพันธ์ FUN FAIR” ในเสาร์และอาทิตย์ที่ 4 -5 มีนาคม 2549 ตั้งแต่ 9.30 — 17.00 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ครบถ้วน และมีความพร้อมสำหรับการลงทุนใน SET50 Index Futures ซึ่งจะเริ่มเปิดทำการซื้อขายครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2549 นี้
ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทสมาชิก และผู้ลงทุน ให้ความสนใจหาความรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์กันเป็นอย่างมาก TFEX ได้จัดกิจกรรมรองรับ โดยเน้นการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยคาดว่าในไตรมาสแรกนี้ จะมีผู้ลงทุนให้ความสนใจเข้าอบรมกว่า 10,000 ราย
“งานมหกรรมอนุพันธ์ FUN FAIR ที่จะจัดขึ้นนี้ จะเป็นแหล่งรวมข้อมูลทุกประเภทเกี่ยวกับการซื้อขายอนุพันธ์ โดยจะเน้นให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ครบถ้วน และมีความพร้อมสำหรับการลงทุนใน SET50 Index Futures ทั้งในด้านประโยชน์ ความเสี่ยง วิธีการซื้อขาย เป็นต้น โดยผู้ลงทุนสามารถเปิดบัญชีเพื่อเตรียมซื้อขายอนุพันธ์กับโบรกเกอร์ของตลาดอนุพันธ์ที่มาร่วมออกบูธในงานได้อีกด้วย ” กรรมการผู้จัดการกล่าว
ผู้ที่สนใจเปิดบัญชี เตรียมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ข้อมูลบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3-6 เดือน และใบรับรองเงินเดือน (ถ้ามี) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพื่อเปิดบัญชีที่บูธของโบรกเกอร์ได้ในวันงาน ซึ่งในปัจจุบัน ตลาดอนุพันธ์มีโบรกเกอร์จำนวนทั้งสิ้น 20 ราย
สำหรับผู้ลงทุนในต่างจังหวัดที่ไม่สะดวกมาร่วมงานนี้ TFEX จะเดินสายอบรมให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนใน
ต่างจังหวัด โดยจะเริ่มนำร่องที่หาดใหญ่ในวันที่ 11 มีนาคม และขอนแก่นในวันที่ 19 มีนาคม นี้ เพื่อ
ตอบรับกระแสความสนใจของผู้ลงทุนจากทั่วประเทศด้วย
สำหรับหัวข้อสัมมนาในงาน “มหกรรมอนุพันธ์ FUN FAIR” ได้แก่ รู้จัก SET50 Index Futures กับตลาดอนุพันธ์ กลยุทธ์ลงทุนอนุพันธ์ให้รวย ตราสารอนุพันธ์ทางเลือกใหม่การลงทุน จัดพอร์ตลงทุนให้กระชับรับกำไร เป็นต้น โดยผู้ลงทุนสามารถเข้าฟังได้ฟรี เพียงลงทะเบียนทางเว็บไซต์สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยที่www.thaiinvestors.com หรือสำรองที่นั่งโทร. 0-2237-1992 — 3 หรือสอบถามที่ S-E-T Call Center 0-2229-2222 นอกจากนี้ ผู้ที่ร่วมทดลองส่งคำสั่งซื้อขายอนุพันธ์จริง กับเกมส่งคำสั่งซื้อขาย SET50 Index Futures ยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัลในงานด้วยเช่นกัน และในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยครั้งนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาพิเศษจากบริษัทจดทะเบียนชั้นนำอีกด้วย
สำหรับผู้สนใจสนใจเข้าอบรม SET50 Index Futures ที่หาดใหญ่ หรือขอนแก่น สามารถติดต่อผ่านโบรกเกอร์ของท่าน หรือโทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ