โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ ของธนาคารทหารไทย ต่อยอดความรู้ สร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ ได้รับความนิยมล้นหลาม

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นความสำคัญของการให้ความรู้ด้านการลงทุนและการประกอบธุรกิจแก่เยาวชนรุ่นใหม่ ประกาศจัด “โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์” ต่อไปอย่างต่อเนื่องหลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการฝึกอบรมนิสิตนักศึกษาให้มีความรู้ด้านการลงทุนและประกอบธุรกิจมาแล้ว กว่า 1,500 คน และมีผู้สนใจขอเข้าร่วมโครงการอย่างล้นหลามทุกปี
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ของธนาคารเป็นโครงการที่รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศอย่างสูง โดยได้จัดอบรมมาแล้ว 22 รุ่น รวมจำนวนผู้เข้ารับการอบรมแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 1,500 คน และธนาคารตั้งใจที่จะจัดฝึกอบรมนักลงทุนรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 23 ในปี 2550 และ ปีต่อไป เพราะเป็นโครงการที่นิสิตนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆให้ความสนใจเนื่องจากเห็นว่ามีประโยชน์ในการพัฒนาตนเองอย่างแท้จริง โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการเกินกว่าที่จะรับได้เกือบสิบเท่าทุกปี
นายสุภัค กล่าวว่า การฝึกอบรมอย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลา 1 เดือนครึ่งนั้น จะมุ่งเน้นการอบรมที่สอดคล้องกับสถานการณ์ทางตลาดและเศรษฐกิจเสมอ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ที่ทันสมัยและมีโอกาสฝึกฝนทักษะทางธุรกิจ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโลกธุรกิจหรือเป็นผู้ประกอบการที่มีจริยธรรมและความรู้ต่อไป ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้ยังสามารถที่จะติดต่อขอความสนับสนุนจากธนาคารได้ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ หรือบริการด้านการเงิน ซึ่งธนาคารมีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและผลักดันให้ธุรกิจของคนรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จ
โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ เกิดจากการริเริ่มของบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเอกชนและส่งเสริมการลงทุนของประเทศ และภายหลังจากที่บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยรวมกิจการเข้ากับธนาคารทหารไทย โครงการนี้ก็ยังคงเป็นโครงการสำคัญที่ธนาคารทหารไทยมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยฝ่ายงานพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งในปีนี้มีการจัดอบรมนักลงทุนรุ่นเยาว์รุ่นที่ 22 จำนวน 75 คน ซึ่งเป็นนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 และ 4 จากสถาบันการศึกษาในประเทศ 16 แห่ง เสร็จสิ้นลงแล้ว เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา และมีการมอบรางวัลให้แก่ทีมที่จัดทำแผนธุรกิจได้ยอดเยี่ยมอีกด้วย
โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ของธนาคารทหารไทย เปิดให้นิสิตนักศึกษาซึ่งกำลังศึกษาในระดับชั้นปีที่ 3 และ 4 ของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการทุกปีในช่วงปิดเทอม โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้ถึงโครงสร้างทางเศรษฐกิจ ลู่ทางการลงทุน การวิเคราะห์งบการเงิน แหล่งเงินทุน การจัดทำแผนธุรกิจ เกณฑ์การพิจารณาเลือกใช้บริการทางการเงินของสถาบันการเงินต่างๆที่เหมาะสม การทำงานร่วมกันเป็นทีม การฝึกภาคปฏิบัติ และการแข่งขันจัดทำและนำเสนอแผนธุรกิจ ตลอดจนการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม โดยผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมที่ผ่านมาได้ร่วมกันตั้งชมรมเพื่อสนับสนุนและให้คำปรึกษาทางธุรกิจซึ่งกันและกันด้วย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 430 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,284 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 727,350 ล้านบาท นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต
TMB Bank: Better Partner, Better Value
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
ธัญญรัตน์/สุดาวรรณ
โทร. 02 242 3260

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ