ไอพีสตาร์ เริ่มเครื่องร้อนในตลาดออสเตรเลีย ดันยอดขายไอพีสตาร์กว่า 50,000 ตัวแล้วในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด (IPSTAR Australia Pty Ltd.) ในเครือของบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถเพิ่มจำนวนยอดผู้ใช้งานไอพีสตาร์ได้ถึงกว่า 1,000 ราย (Subscriber) ต่อเดือน นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจำนวนดังกล่าวจะทะลุถึง 2,000 รายต่อเดือนภายในสิ้นปี 2549 นี้ ช่วยดันยอดขายอุปกรณ์ปลายทางไอพีสตาร์จนถึงปัจจุบันกว่า 50,000 ชุดแล้ว (เป็นยอดรวมในตลาดเอเชียแปซิฟิกและไทย)
นายกอร์ดอน ทิวดอร์ ผู้อำนวยการของ บริษัท ออสเตรเลีย ไพรเวท เนทเวอร์ค จำกัด (Australia Private Networks) ซึ่งเป็นพันธมิตรผู้ให้บริการไอพีสตาร์ในออสเตรเลียกล่าวว่า “ตั้งแต่ที่ออสเตรเลีย ไพรเวท เนทเวอร์ค เริ่มให้บริการไอพีสตาร์เป็นต้นมา พบว่าไอพีสตาร์ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้ในเรื่องของการเข้าใช้งานได้ตลอดเวลา รวมทั้งความปลอดภัยของเครือข่าย และความเร็วในการรับส่งข้อมูลตามที่ต้องการ นอกจากนี้ ด้วยขีดความสามารถของไอพีสตาร์ ทำให้เราสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน และสำหรับการขยายบริการในอนาคต”
ปัจจุบัน พันธมิตรผู้ให้บริการ (Service Provider) ของบริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย ได้ให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ด้วยราคาที่เริ่มต้นเพียงแค่ 29.95 ออสเตรเลียดอลล่าร์ต่อเดือนเท่านั้น ทั้งนี้ การให้บริการดังกล่าวอยู่ภายใต้โปรแกรมสนับสนุนการใช้งานบรอดแบนด์ของรัฐบาลออสเตรเลีย บริษัทฯ คาดการณ์ว่าตลาดบรอดแบนด์ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จะมีการขยายตัวของผู้ใช้งานสูงถึงกว่าหนึ่งล้านครัวเรือนรวมทั้งธุรกิจรายย่อย
นายธีรศักดิ์ เสวกพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด กล่าวว่า“ระบบบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมไอพีสตาร์ เป็นระบบที่วางใจได้ในเรื่องการเข้าใช้งานได้ตลอดเวลา สามารถใช้งานได้ในทุกพื้นที่ และมีราคาย่อมเยา ทำให้บริษัทฯ สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ได้ บริษัทฯ คาดว่าตัวเลขผู้ใช้ไอพีสตาร์จะเพิ่มเป็น 10,000 ราย (Subscriber) ภายในต้นปี 2550 นี้ ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ถึงคุณภาพการให้บริการ และปริมาณการใช้งาน รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเกี่ยวกับระบบไอพีสตาร์ของบริษัทฯ”
บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2546 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบัน บริษัทฯ ดูแลการตลาดและการขายไอพีสตาร์ในออสเตรเลีย รวมถึงดูแลสถานีควบคุมเครือข่ายไอพีสตาร์ (Gateway) 2 สถานีที่เมืองคาลกูรี (Kalgoorie) และโบรคเคนฮิลล์ (Broken Hill) ที่สามารถรองรับการใช้งานบรอดแบนด์ได้สูงถึง 7 Gbps ซึ่งมากเพียงพอที่จะให้บริการแก่ผู้ใช้บรอดแบนด์ทั้งหมดในปัจจุบันของประเทศได้ถึง 600,000 ราย (Subscriber)
คุณนุสรา เถื่อนถาด
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์: (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: (+662) 591 0724
อีเมล์: nuchsarat@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ