“เล้าโลม” ชวนแฟน ล้างความรุนแรงด้วยดนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday September 21, 2006 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--อาร์เอส
เห็นข่าวคราวความเคลื่อนไหวที่รุนแรงของสังคมไทยในวันนี้ที่อึกอักก็ระเบิดเช้า ระเบิดเย็น ก็ทำเอาวงร็อกมัธยม“เล้าโลม”แห่งสังกัด ร็อกสกิน (Rock Skin) ที่กำลังจะเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติอย่าง “กั๊ก- ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ” (ร้องนำ) ,“จ๋าย-สิรพัฒน์ พรบังเกิด” (กลอง), “กัน-กันตภณ ศรีชัยธวัช (กีตาร์), “ต้น-ธีระพงศ์ โภคพูนพิพัฒน์” (กีตาร์) และ “หมู-ณัฐวุฒิ เล้าเจริญ” (เบส) ออกอาการเป็นห่วงประเทศชาติขึ้นมาตะหงิดๆ เลยขอเสนอ 1 ในทางเลือกลดความรุนแรงมาในจังหวะร็อกๆ ว่า
“ตอนนี้นอกจากพวกเรา 5 คนแล้ว ก็เชื่อว่าๆ เพื่อนๆ อีกหลายคนเองก็คงรู้สึกเป็นห่วงประเทศไทยของเราเหมือนๆ กัน เพราะแต่ละวันๆ นี่ได้ยินกันแต่ข่าวของความไม่สงบทั้งนั้นเลย แล้วล่าสุดนี่ดูจะร้ายแรงขึ้นไปอีกกับการระเบิดแบบพร้อมกันหลายๆ จุด ที่ทำเอาคนไทยกันเองหลายๆ คนเลยต้องมารับความเดือดร้อนกัน บางคนก็ถึงกับชีวิตด้วย พวกเราก็มานั่งคิดกันนะครับว่าในฐานะทั้งที่พวกเรา 5 คนเป็นเยาวชนคนไทย และก็ทั้งในฐานะศิลปินด้วยก็อยากจะมีส่วนร่วมกับการแก้ปัญหานี้เหมือนกัน สำหรับในแง่มุมของพวกเราก็มองกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มาจากความรุนแรงของอารมณ์ทั้งนั้นเลย อาจจะด้วยความโกรธเคืองในอะไรบางอย่างแล้วระบายออกมาด้วยความรุนแรงอย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งอันนี้พวกเรามองกันว่า ถ้าเราห้ามอารมณ์โกรธที่เกิดขึ้นมาไม่ได้แล้ว ทางเลือกในการระบายอารมณ์ตรงนี้ออกมาจริงๆ ก็มีทางอื่นที่จะไม่ทำให้ใครต้องมาเดือดร้อน รวมทั้งตัวเราเองด้วย ก็คือการหันมาระบายอารมณ์ผ่านอย่างอื่นแทน เช่น ดนตรี เพราะจากการที่พวกเราเองก็เล่นดนตรีกันมาหลายปี ก็ทำให้ได้รู้ครับว่าสิ่งนี้ล่ะที่เรียกอารมณ์ต่างๆ ในตัวเราออกมาได้เป็นอย่างดีเลย อย่างเวลาที่เรารู้สึกไม่สบายใจขึ้นมา แค่ได้มานั่งเล่นกีตาร์ร้องเพลง หรือบางทีแค่เปิดเพลงฟังไปซักพักก็รู้สึกว่าอารมณ์ที่มันแย่ๆ อยู่ก็กลับดีขึ้นมากๆ เหมือนว่าได้ระบายออกไปหมดแล้ว ก็อยากจะฝากให้หยุดคิดกัน และลองทำอย่างที่ว่านี้กันซักนิดก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรกันไปโดยใช้อารมณ์แต่เพียงอย่างเดียวครับ” กั๊ก-จ๋าย-กัน-ต้น-หมู กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง
ติดตามปลดปล่อยอารมณ์กับงานเพลงร็อกจาก 5 สมาชิก “เล้าโลม” ที่มีเพลงล่าสุดอย่าง “เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้” พร้อมติดตามมิวสิกวีดีโอเพลงนี้กันได้ทางรายการทีวีในเครืออาร์เอส
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก จ๋า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ