กบข.ลงทุนในอสังหาฯ เพิ่มอีก 3 พันล้านซื้อตึก Diethelm Towers มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดี

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2006 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--กบข.
กบข. ลงทุนในอสังหาฯ เพิ่มอีก 3 พันล้านซื้อตึก Diethelm Towers มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว นอกจากจะเป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นโอกาสการลงทุนเพิ่มเติมในสภาวะที่อัตราดอกเบี้ยลดต่ำลงและภาวะความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวอีกด้วย ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดนั้น กบข. ได้ซื้อกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคาร Diethelm Towers ซึ่งเป็นอาคารสำนักงาน ตั้งอยู่เลขที่ 93/1 ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ประกอบด้วย 2 อาคาร คืออาคาร Tower A สูง 18 ชั้น และ Tower B สูง 16 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 7.5 ไร่ มีพื้นที่เช่ารวม 30,000 ตารางเมตร มีลูกค้าเช่าอยู่แล้วประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ในการพิจารณาอนุมัติได้ผ่านกระบวนการคัดเลือกตามแนวทางที่คณะอนุกรรมการจัดการลงทุน และคณะกรรมการ กบข. กำหนด ด้วยงบประมาณลงทุน 2,998 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาดังกล่าว กบข. เห็นว่าอาคารดังกล่าวอยู่ในทำเลที่ดี คือ อยู่ในย่านใจกลางแหล่งธุรกิจ มีอัตราการเช่าพื้นที่สูง มีผู้เช่ารายใหญ่ที่มีสัญญาเช่าระยะยาว ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ในระดับหนึ่ง และคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งที่ผ่านมาผลตอบแทนจากการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของ กบข. โดยรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 7-8 เปอร์เซ็นต์
นอกจากนี้ นายวิสิฐยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของ กบข. นั้น จะเป็นการลงทุนในประเภทอาคารที่ให้รายได้จากค่าเช่า เนื่องจากผลการศึกษาที่ผ่านมาพบว่าในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ รายได้จากค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์จะยังคงให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ โดยปัจจุบัน กบข. ได้ลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์คิดเป็นสัดส่วนการลงทุน 3.9 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ ซึ่งประกอบด้วย อาคารอับดุลราฮิมเพลส อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ อาคารซัมเมอร์เซท เลคพอยท์ และอาคาร Diethelm Towers
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ