สีฟ้า เจาะกลุ่มลูกค้า “ ดิลิเวอร์รี่ ” บริการขนมไหว้พระจันทร์ตำรับฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--พี อาร์ โซลูชั่น
สีฟ้า เจาะกลุ่มลูกค้า ดิลิเวอร์รี่ จัดส่งขนมไหว้พระจันทร์ตำรับฮ่องกง 10 ไส้ยอดนิยม แบ่งแชร์ตลาด ชูจุดเด่นปรุงเองแบบ โฮมเมด ด้วยเชฟผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มั่นใจนักชิมปรับตัวเข้ากับเศรษฐกิจ เน้นสะดวกและประหยัด โทรสั่งผ่าน ดิลิเวอร์รี่ 0-2800-8080 มากขึ้น ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 20%
นายกร รัชไชยบุญ ผู้จัดการ บริษัท ห้องอาหารสีฟ้า จำกัด ผู้ให้บริการอาหารอร่อยตำรับราชวงศ์ ไทย-จีน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ของทุกๆ ปี ห้องอาหารสีฟ้า จะผลิตขนมไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับฮ่องกงออกมาวางจำหน่าย เพื่อให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าและประชาชนทั่วไป ซึ่งหลายสิบปีที่ผ่านมา ขนมไหว้พระจันทร์สีฟ้า ถือว่าได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ระยะเวลา 1 เดือน มียอดจำหน่ายกว่า 3 หมื่นก้อน แบ่งกลุ่มลูกค้าเป็น กลุ่มผู้เข้ามารับประทานอาหารประจำที่ร้าน จำนวน 50% กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ซื้อในซุปเปอร์สโตร์ จำนวน 30% และกลุ่มลูกค้าดิลิเวอร์รี่ อีกจำนวน 20% ซึ่งในปีนี้ สภาวะเศรษฐกิจไม่ดีและน้ำมันแพง จึงคาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้าสั่งขนมไหว้พระจันทร์แบบดิลิเวอร์รี่ เพิ่มขึ้นจาก 20 % เป็น 30% เนื่องจากมีความสะดวกและประหยัดเวลากว่า ซึ่งห้องอาหารสีฟ้าจัดเตรียมทีมดิลิเวอร์รี่ พร้อมรายการส่งเสริมการขาย ซื้อ 4 แถม 1 โดยสามารถโทรศัพท์เข้ามาสั่งได้ที่ 0-2800-8080 ระหว่างเวลา 09.00 — 21.00 นาฬิกา ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 6 ตุลาคมนี้
“ จุดเด่นของขนมไหว้พระจันทร์ ที่ผลิตโดยห้องอาหารสีฟ้า ก็คือ ขนมทุกชิ้นจะผ่านการปรุงแบบโฮมเมดจากเชฟผู้มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี เพื่อให้ได้คุณภาพและรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมแบบต้นตำรับฮ่องกง มีแป้งหุ้มภายนอกที่บางพอเหมาะและเหนียวนุ่ม ส่วนไส้จะคัดเลือกแต่ส่วนผสมที่มีคุณภาพสูง โดยมีไส้ยอดนิยมให้เลือกมากถึง 10 ชนิด อาทิ ทุเรียนล้วน ทุเรียนไข่ เกาลัด เม็ดบัว โหงวยิ้ง และชาเขียว เป็นต้น ในส่วนของกล่องบรรจุขนาด 4 ชิ้น ได้นำภาพนกโบยบินอย่างมีความสุขเหนือมวลดอกไม้ท่ามกลางแสงจันทร์ เพื่อสื่อถึงความเป็นมงคลและความสุข เหมาะเป็นชุดของขวัญมอบให้กับญาติหรือบุคคลใกล้ชิด โดยสีฟ้ายังคงตรึงราคาจำหน่ายเช่นปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 50 — 80 บาท เท่านั้น
สำหรับ จำนวนขนมไหว้พระจันทร์ของห้องอาหารสีฟ้า ที่ปรุงขึ้นในแต่ละปี จะมีจำนวนไม่มากนัก เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีอยู่ในท้องตลาด เนื่องจาก มีนโยบายการผลิตขนมไหว้พระจันทร์ในแบบโฮมเมด เพื่อให้ได้คุณภาพและรสชาติดังเดิมแบบฮ่องกง โดยมีกลุ่มลูกค้าให้ความนิยมชมชอบเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้ สีฟ้า ตั้งเป้าว่าจะยอดจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 20% โดยจะเน้นการจัดประชาสัมพันธ์ตรงถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นสมาชิกพิเศษ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 3 พันราย รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่หมุนเวียนภายในร้านแต่ละวัน อีกทั้ง เพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ได้แก่ ห้องอาหารสีฟ้า จำนวน 18 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซุปเปอร์สโตร์ชั้นนำ ได้แก่ โลตัส สุขุมวิท 50 , ฟอร์จูน , รังสิต , บิ๊กซี ราชดำริ , สะพานควาย , แจ้งวัฒนะ ท๊อปซุปเปอร์มาเก็ต ลาดพร้าว , รัชดา , บางนา นอกจากนี้ ห้องอาหารสีฟ้า จะมุ่งให้ความสำคัญต่อบริการ สีฟ้า ดิลิเวอร์รี่ โทรศัพท์ 0-2800 - 8080 เพื่อการบริการที่สอดรับกับสภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้มียอดขายในปีนี้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน นายกร กล่าวสรุปในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ