เอ็มเอฟซี เพิ่มทุนกองทุน MNIT ซื้อบ้านเดี่ยว 40 หลัง เปิดขายผู้สนใจรายใหม่ 8-15 ธันวาคมนี้

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--เจดับบลิวที
บลจ.เอ็มเอฟซี ประกาศเพิ่มทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เอ็มเอฟซี—นิชดาธานี (MNIT) ลงทุนในบ้านเดี่ยว 2 โครงการสำหรับชาวต่างชาติ ดีเดย์เปิดขายหน่วยลงทุนรอบใหม่ให้ผู้ถือหน่วยรายเดิม 27 พ.ย. — 7 ธ.ค. และผู้ลงทุนหน้าใหม่ 8-15 ธ.ค. นี้ ชูจุดเด่นผลตอบแทนสม่ำเสมอ กองทุนมีรายได้ที่ชัดเจน ทรัพย์สินลงทุนในชุมชนชาวต่างชาติที่ทำงานในกรุงเทพฯ ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้โรงเรียนนานาชาติ ISB และโครงการพัฒนาศูนย์ราชการ เดินทางสะดวกด้วยทางด่วนขั้นที่ 2 ดึงดูดนักลงทุนทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่เข้าลงทุน มั่นใจกระแสตอบรับดี
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) มีแผนเพิ่มทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เอ็มเอฟซี-นิชดาธานี (MFC-Nichada Thani Property Fund: MNIT) มูลค่า 670 ล้านบาท จากเดิมมูลค่าโครงการ 710 ล้านบาท รวมเป็น 1,380 ล้านบาท โดยกองทุนดังกล่าวจะเข้าไปลงทุนในบ้านเดี่ยว 2 โครงการ ได้แก่ บ้านเดี่ยวโครงการ Sunshine Place และโครงการ Raintree Residence ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการนิชดาธานีซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 600 ไร่ ถนนสามัคคี จังหวัดนนทบุรี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม
การเพิ่มทุนกองทุน MNIT เป็นการลงทุนในทรัพย์สินโครงการนิชดาธานี โดยจะนำเงินไปลงทุนในโครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Sunshine Place จำนวน 20 หลัง และโครงการ Raintree Residence จำนวน 20 หลัง กองทุนเป็นเจ้าของและมีกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ (freehold interest) ในที่ดินและอาคาร
จุดเด่นของกองทุน MNIT เป็นกองทุนที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างเสร็จแล้ว โดยกองทุนจะมีรายได้สม่ำเสมอจากค่าเช่าที่ผู้ประกอบการเช่าจากกองทุนตามจำนวนเงินที่ทำสัญญาไว้ โดยไม่ขึ้นกับจำนวนที่มีผู้เช่าจริง คาดว่าจะมีกำไรประมาณ 54 ล้านบาทต่อปี สัญญาเช่ามีอายุการเช่า 5 ปี สำหรับการเพิ่มทุนครั้งนี้ นอกจากนั้น ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ในชุมชนของชาวต่างประเทศที่มีอัตราค่าเช่าและอัตราการเข้าพักที่สูง และนับเป็นชุมชนชาวต่างประเทศที่มีขนาดใหญ่มากในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ ผู้จัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์อาวุโส บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุผลที่บลจ.เอ็มเอฟซีเลือกลงทุนในบ้านเดี่ยวของโครงการนิชดาธานี เนื่องจากต้องการให้เกิดความหลากหลายของทรัพย์สินที่ลงทุน และมองว่าเป็นโครงการที่มีศักยภาพสูงในการให้ผลตอบแทนในรูปเงินปันผลและการเพิ่มค่าของทรัพย์สิน มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชัดเจน คือ ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย และกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ (International School of Bangkok: ISB) นอกจากนี้โครงการนิชดาธานีตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาเชิงพาณิชย์และค้าปลีกที่เติบโตสูงมากแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ โดยปัจจุบันถนนแจ้งวัฒนะเป็นที่ตั้งของโครงการศูนย์ราชการ ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของหน่วยราชการ 28 แห่ง
มีห้างสรรพสินค้าและดิสเคาน์สโตร์ เช่น โลตัส คาร์ฟู บิ๊กซี แมคโคร โฮมโปร ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อยู่อย่างครบครัน อาคารสำนักงาน ศุนย์แสดงสินค้าและจัดประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โรงเรียนนานาชาติ เป็นต้น ในอนาคตจะมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง (รังสิต-มหาชัย) ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของที่อยู่อาศัยและพื้นที่พาณิชยกรรมอื่นๆอีกด้วย กองทุน MNIT มีการบริหารความเสี่ยงอย่างรอบคอบ และระมัดระวัง โดยได้มีการทำสัญญาเช่ากับผู้ประกอบการโดยมีการวางมัดจำค่าเช่าล่วงหน้า 6 เดือน นอกจากนี้ผลตอบแทนของกองทุนมีความมั่นคงและสม่ำเสมอ จากรายได้ค่าเช่าที่ทำสัญญาล่วงหน้า กองทุนมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี ที่ผ่านมานับจากจัดตั้งกองทุนมาปีเศษกองทุนจ่าบเงินปันผลทุกไตรมาสกว่า 5 ครั้งแล้วคาดการณ์ผลตอบแทนเฉลี่ยของการเพิ่มทุนอยู่ที่ประมาณ 8.1% ต่อปี เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะกลางถึงระยะยาวหรือนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
เนื่องจากกองทุนมีกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ในอาพร์ทเม้นท์และบ้านเดี่ยวซึ่งเป็นทรัพย์สินเพื่อการลงทุนสำหรับนักลงทุนโดยทั่วไป (non-specialized property) ดังนั้นกองทุนมีความคล่องตัวในการในการจำหน่ายทรัพย์สินและมี โอกาสได้กำไรจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาทรัพย์สินในอนาคต
การเพิ่มทุนครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมมีสิทธิจองซื้อ ในอัตราส่วน 1 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 0.9436 หน่วยลงทุนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปสามารถจองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 8-15 ธันวาคม 2549 มูลค่าขั้นต่ำในการจองซื้อ 1,000 บาท ผู้ที่สนใจลงทุนสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 หรือที่ www.mfcfund.com
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซี-นิชดาธานี จัดตั้งเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2548 เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์สำหรับนักลงทุนทั่วไป กองแรกของบลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โดยเริ่มลงทุนในอพาร์ทเม้นท์ริมทะเลสาบ จำนวน 2 อาคาร คือ อพาร์ทเม้นท์เลคชอร์เวสท์ (Lakeshore West Apartment) และ อพาร์ทเม้นท์เลคชอร์นอร์ท (Lakeshore North Apartment) ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการนิชดาธานี มูลค่าโครงการ 710 ล้านบาท และที่ผ่านมาได้มีการจ่ายเงินปันผลไปแล้วทุกไตรมาสตั้งแต่เริ่มจัดตั้งกองทุน
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สำนักกรรมการผู้จัดการ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์:
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณพรทิภา อยู่แสง โทร.0-2204-8218, 0-2204-8215

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ