ดีแทคฟันธงตลาดโพสต์เพดยังไม่หยุดโต ลั่นอีก 3 ปีครองส่วนแบ่งไม่น้อยกว่า 50% ของตลาดรวม 6 ล้านเลขหมาย เปิดตัว ‘WORK MORE’ เซอร์ไพรส์ตลาดระลอกแรกปี 49

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ดีแทค
ดีแทค ประกาศครองส่วนแบ่งตลาดมือถือระบบโพสต์เพดไม่น้อยกว่า 50% ของตลาดรวมภายใน 3 ปีข้างหน้า เผยมุมมองสวนทางประมาณการตลาดโพสต์เพดที่ว่ากันว่าถึงจุดอิ่มตัว เชื่อมั่นตลาดยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เบิกฤกษ์ด้วยการเปิดตัว ‘WORK MORE’ ต่อยอดแพ็คเกจชนิดเหนือความคาดหมาย ให้โทร 1 ชั่วโมงจ่าย 3 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าจากการวิเคราะห์ตลาดโพสต์เพดในเชิงลึกพบว่ายังมีลู่ทางในการขยายตัวอีกมาก ไม่ว่าจะมองในแง่ของจำนวนลูกค้าใหม่หรือรายได้จากการให้บริการ ดังนั้นจึงมีการปรับเป้าหมายของจำนวนลูกค้าโพสต์เพดใหม่ โดยมีเป้าหมายในการทำตลาดโพสต์เพดแตกต่างกับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ อย่างชัดเจน เนื่องจากมิได้มุ่งเพียงการรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน หากให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าโพสต์เพดให้ได้มากที่สุดไปพร้อม ๆ กัน จากปัจจุบันที่มีลูกค้าในระบบจดทะเบียนประมาณ 1.5 ล้านเลขหมาย จากฐานลูกค้ารวมของดีแทค 8.7 ล้านเลขหมาย
ดีแทคได้คาดการณ์ถึงการเติบโตของตลาดมือถือในระบบจดทะเบียนว่าจะขยายฐานเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ตลาดรวมอยู่ที่ 4 ล้านเลขหมาย จนสามารถแตะหลัก 6 ล้านเลขหมายภายในสิ้นปี 2551 หรืออีก 3 ปีต่อจากนี้ โดยเมื่อนั้นดีแทคจะมีส่วนแบ่งการตลาดโพสต์เพดไม่น้อยกว่า 50% หรือคิดเป็นจำนวนผู้ใช้บริการราว 3 ล้านเลขหมาย เติบโตกว่าปัจจุบันถึง 50%
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวโดยอ้างถึงรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ซึ่งได้สรุปจำนวนประชากรที่มีงานทำในประเทศไทยจำนวน 36.55 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ที่มีรายได้ประจำ อาทิ ข้าราชการ ผู้บริหาร ผู้ประกอบวิชาชีพในสายงานต่าง ๆ ประมาณ 5.4 ล้านคน นักศึกษาซึ่งกำลังจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและกำลังจะเปลี่ยนสถานะสู่ผู้มีรายได้ประจำอีกประมาณ 6 แสนคนว่าทั้งสองกลุ่มนี้ล้วนมีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์ในระบบโพสต์เพด
ไตรมาสสุดท้ายของปี 2548 ที่ผ่านมา ดีแทคมีลูกค้าโพสต์เพดเพิ่มขึ้นถึง 8 หมื่นเลขหมาย เฉพาะในเดือนธันวาคม 48 เพียงเดือนเดียวดีแทคมีลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 5 หมื่นเลขหมาย สูงกว่ามาตรฐานของจำนวนลูกค้าใหม่ซึ่งตั้งไว้เดือนละ 1 หมื่นเลขหมาย
ในโอกาสนี้ดีแทคได้เปิดตัวแพ็คเกจใหม่ ‘WORK MORE’ ซึ่งจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับตลาดโพสต์เพดยิ่งขึ้นไปอีกด้วยอัตราค่าบริการรายเดือน 599 บาท สามารถโทร 1 ชั่วโมงจ่ายในราคา 3 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง
ด้วยแนวคิดใหม่ซึ่งจะสนับสนุนด้วยกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องอีกด้วย ดีแทคเชื่อว่าฐานลูกค้าในตลาดโพสต์เพดจะเติบโตได้ถึง 500,000 รายต่อปีในช่วงสามปีข้างหน้า เริ่มจากปีนี้เป็นต้นไป
“เป้าหมายของเราคือการกระตุ้นการเติบโตของตลาดและเราจะพยายามแข่งกับตัวเองเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเราให้ได้ในที่สุด” นายสันติกล่าว.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ