กลุ่มแสนสิริช็อคตลาดอสังหาฯประสบความสำเร็จจัดงาน “Living in Style2006” สร้างยอดขายรวมกว่า 230 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าทะลุเป้ากว่า 1 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--แสนสิริ
แสนสิริและพลัสฯ ประสบความสำเร็จในการจัดงาน “Living in Style 2006” สร้างยอดขายที่อยู่อาศัยรวมภายในงานกว่า 230 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าทะลุกว่า 1,000 ล้านบาท หลังนำเสนอที่อยู่อาศัยและรูปแบบการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ โดยนำบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ ถึง 33 โครงการ พร้อมเดินหน้าเต็มรูปแบบสำหรับการรุกตลาดที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรในทุกระดับราคา คาดว่า ยอดรวมของราคาบ้านและคอนโดที่ได้ขายไปแล้วทั้งหมดเฉพาะในช่วงต้นปีนี้น่าจะมีมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ถือได้ว่าสร้างยอดขายที่อยู่อาศัยสูงสุดในประวัติการจากที่บริษัทเคยทำมา
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กลุ่มบริษัท แสนสิริ บริษัทในเครือและกลุ่มพันธมิตรธุรกิจ ได้ร่วมกันจัดงาน “ Living in Style 2006” ซึ่งมีการนำโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ทั้งโครงการบ้านจัดสรร โครงการคอนโดมิเนียม โครงการทาวน์เฮ้าส์ต่างๆ ถึง 33 โครงการ มูลค่าโครงการขายรวมถึง 13,000 ล้านบาทนั้น สามารถสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆถึง 230 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าโครงการขายกว่า 1 พันล้านบาท โดยแยกออกเป็นบ้านเดี่ยว 32 ยูนิต คอนโดมิเนียม 154 ยูนิต และทาวน์เฮ้าส์ 50 ยูนิต ทั้งนี้ในการจัดงานดังกล่าวในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีลูกค้ากลุ่มที่สนใจซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ โดยเฉพาะคอนโดวัน ของบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เนื่องจากเป็นคอนโดมิเนียมแนวใหม่ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่ทันสมัยมีไลฟ์สไตล์เป็นของตนเอง อีกทั้งยังอยู่ใจกลางเมืองซึ่งมีความสะดวกในการเดินทาง และแวดล้อมล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย จึงทำให้มีผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมงานในครั้งนี้กว่า 10,000 คน ทั้งนี้คาดว่าภายหลังจากการจัดงานดังกล่าว จะมีลูกค้าที่แวะเข้าไปเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ตามที่สนใจอีกเป็นจำนวนมาก
นายเศรษฐา กล่าวต่อไปว่า การจัดงาน Living in Style 2006 ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายตลาดและการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยของกลุ่มบริษัทแสนสิริแก่ลูกค้าที่มีประสิทธิภาพอีกทางหนึ่ง ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาโครงการที่อยู่อาศัยของกลุ่มแสนสิริได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดีมาก โดยมียอดขายรวมโครงการที่อยู่อาศัยที่ได้เปิดตัวไปแล้ว ทั้งโครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์ โดยเฉลี่ยในอัตรา 70-100 ล้านบาทต่อวัน ในขณะที่บางวันสามารถสร้างยอดขายรวมเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านบาทก็มี ซึ่งยอดขายดังกล่าวมาจากโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทและทุกระดับราคา ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านจัดสรรระดับพรีเมี่ยม อย่างบ้านแสนสิริสุขุมวิทที่ราคา 30-65 ล้านบาท บ้านในกลุ่มนาราสิริที่ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป บ้านในกลุ่มเศรษฐสิริที่ระดับราคา 6-9 ล้านบาท บ้านในกลุ่มสราญสิริที่ระดับราคา 3-5 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริ รวมถึงโครงการทาวน์เฮ้าส์ของพลัสฯ ที่มีระดับราคา 3-4 ล้านบาท และโครงการคอนโดวันที่มีระดับราคาขายประมาณ 1 ล้านบาทเศษ และที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเร็วนี้ด้วย ซึ่งหากยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยรวมมีอัตราเฉลี่ยในระดับดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง คาดว่า กลุ่มแสนสิริน่าจะมีมูลค่าบ้านและคอนโดที่ขายไปได้ทั้งหมดเฉพาะในช่วงต้นปีนี้กว่า 6 พันล้านบาท
“ ช่วงไตรมาสแรกนี้ กลุ่มบริษัทแสนสิริและบริษัทในเครือ ถือได้ว่าสามารถสร้างยอดขายของโครงการที่อยู่อาศัยได้สูงสุดในประวัติการจากที่เคยทำมาก่อน และยังถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมียอดขายไปแล้วกว่า 1,200 ยูนิต โดยแบ่งเป็นโครงการบ้านจัดสรรประมาณ 250 ยูนิต โครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 790 ยูนิต และโครงการทาวน์เฮ้าส์ ประมาณ 116 ยูนิต มูลค่าโครงการขายรวมประมาณ 5 พันล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่ายอดรวมของบ้านและคอนโดที่ขายไปได้ทั้งหมดเฉพาะในช่วงต้นปีนี้จะมีมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท และซึ่งน่าจะเป็นตัวเลขยอดขายที่สูงมากในอันดับต้นๆ ของผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยก็ว่าได้ ” นายเศรษฐา กล่าวก่อนหน้านี้บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ประกาศแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงในปี 2549 ว่า จะรุกขยายฐานการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร โดยจะมีการทยอยเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในปี 2549 ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 4 โครงการ บริเวณย่านถนนสนามบินน้ำ ย่านถนนประชาชื่น ย่านถนนราชพฤกษ์ และย่านรามอินทรา มูลค่าโครงการขายรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมจะมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมในย่านซีบีดีและทำเลที่มีการคมนาคมสะดวกอีก รวมประมาณ 6-8 โครงการ มูลค่าโครงการขายประมาณ 4,000 ล้านบาท สำหรับโครงการทาวน์เฮ้าส์จะมีการพัฒนาโครงการใหม่อีก 3-4 โครงการ มูลค่าโครงการขายประมาณ 2,400 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาโครงการที่พักตากอากาศในแหล่งท่องเที่ยวอีก 1-2 โครงการ รวมโครงการที่อยู่อาศัยที่จะเปิดตัวใหม่ทั้งสิ้นประมาณ 16 โครงการ มูลค่าโครงการขายรวมทั้งสิ้นประมาณ 16,400 ล้านบาท ทั้งนี้โครงการที่อยู่อาศัยบางส่วนได้มีการเปิดตัวไปบ้างแล้ว อาทิ โครงการเศรษฐสิริ ประชาชื่น และโครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่ม Condo One อีก 6 ทำเล ซึ่งล้วนเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีทั้งสิ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์บมจ.แสนสิริ คุณอัญชลี (เอ) โทร. 0-2201-3530
Anchalee Sabuysuk
Public Relations
Public Relations Department
Sansiri Public Company Limited
16th Fl. Siripinyo Bldg. 475 Sri Ayutthaya Rd.,
Rajthevi, Bangkok 10400 THAILAND.
Website: www.sansiri.com
T. 0 2201 3530
F. 0 2201 3916
M. 01-626-3196
e-mail : anchalees@sansiri.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ