โอ๋- เสาวรส เปิดมุมมองชีวิตบนสายตัวโน้ต... “ด้วยเพลงบนมือถือ” ฉีกสไตล์เพลงยุคดิจิตอล... “เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก”

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
….“ชนใดไม่มีดนตรีการ ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก” หนึ่งในบทพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 6 ซึ่งยังคงอมตะนิรันดร์กาลและใช้ได้ทุกยุคสมัย ที่สะท้อนมุมมองผ่านทัศนคติของมนุษย์บนโลกที่มีความรักในเสียงดนตรี แตกต่างกันตามแต่พื้นฐานและสิ่งแวดล้อมของแต่ละคนเฉกเช่นเดียวกับหญิงสาวคนนี้ (โอ๋- ลำดวน) ที่ทุกห้องหัวใจมีแต่เสียงดนตรีและเสียงเพลง ดังกึกก้องอยู่ทุกวินาทีที่ได้ร้องเพลง
ก่อนที่โอ๋-ลำดวน หรือ โอ๋-เสาวรส ศรีชาติ จะเป็นที่รู้จักในวงการเพลง เธอรักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ และได้เริ่มทำความฝันให้เป็นจริงตอนที่เธอเข้ามหาวิทยาลัย และได้ก้าวเข้ามาเป็นนักร้องประจำวงมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งจุดนี้คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางบนเส้นเสียงตัวโน้ต ของโอ๋-เสาวรส ศรีชาติ ผู้หญิงที่ไม่ท้อต่ออุปสรรค
โอ๋-เสาวรส ศรีชาติ อดีตนักร้องนำวง ลำดวน ที่เคยส่งเพลงช้าหวานกินใจ “เคยรักเธอหรือเปล่า” และเพลง “แค่มีเธอ” จนฮิตติดชาร์ตวิทยุ ร้องติดปากกันทั่วเมืองมาแล้วเมื่อสองปีก่อน! ล่าสุดโอ๋-เสาวรส มามาดใหม่ เปิดตัวเป็นศิลปินอิสระ กับอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตในชื่อชุด “In Front”
โดยโอ๋ถือว่าเป็นนักร้องสาวเสียงระดับคุณภาพอีกคนหนึ่งของเมืองไทยที่น่าจับตามอง ข้อสำคัญเธอเป็นผู้เปิดนวัตกรรมการฟังเพลงในรูปแบบใหม่ให้คนรักเพลงสามารถฟังได้แบบทุกที่ ทุกเวลา เธอเป็นศิลปินไทยคนแรกที่นำเพลงในอัลบั้มมาวางแผงบนโทรศัพท์มือถือ โดยอัลบั้มชุดนี้ได้การสนับสนุนจากเอไอเอส โมบายไลฟ์และโนเกีย”
โอ๋ ร่วมแชร์ประสบการณ์งานเพลงชุดนี้ว่า “สำหรับการทำเพลงในอัลบั้มชุดนี้โอ๋ใช้เวลาในการทำงานเพลงกว่า 1 ปี และยังคงเป็นเพลงแนวฟังสบายสไตล์ easy listening อัลบั้มชุดนี้ยังรวบรวมความเป็น World Music เนื่องจากมีการรวบรวมเสียงเครื่องดนตรีไทย อย่าง ระนาด ฉิ่ง ขลุ่ย และเครื่องดนตรีแขก-ซีต้า ผสมผสานให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งเพลงในอัลบั้มบนมือถือจะมีเพลงทั้งสิ้น 8 เพลง รวมถึงมิวสิควีดีโอ 2 เพลง คือ เพลงเสือผู้หญิง และ เพลงฉันผิด ส่วนเนื้อหาของเพลง ยังคงเป็นเรื่องราวและข้อคิดเกี่ยวกับความรัก ซึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวและความเป็นตัวตนของโอ๋ไว้ในอัลบั้มชุดนี้มากที่สุด”
“ โอ๋ มองว่างานเพลงในอัลบั้มชุดนี้ คือทางเลือกใหม่ให้กับผู้ฟังเพลงเมืองไทยในยุค Digital Media และยังเป็นช่องทางใหม่ให้กับศิลปินหน้าใหม่ที่อยากเป็นนักร้อง แต่พบปัญหาเรื่องช่องทางการจัดจำหน่าย เนื่องจากในยุคนี้มีนักร้องเกิดขึ้นเป็นร้อยเป็นพันคน ซึ่งแต่ละคนก็มีความสามารถที่หลากหลายแตกต่างกันไป ซึ่งโอ๋มองว่าการทำเพลงบนมือถือจะเป็นเสมือนทางเลือกใหม่ให้กับคนฟังเพลง และผู้ผลิตเพลงต่อไปในอนาคตเช่นกัน” ศิลปินสาวกล่าวทิ้งท้าย
โลกของโอ๋-เสาวรส ผู้หญิงยุคใหม่คนนี้ ไม่ได้โลดแล่นแค่บนเส้นทางเสียงเพลงที่เธอรักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เธอยังเป็นสาวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพอยู่เป็นประจำ ทั้งออกกำลังกาย ว่ายน้ำ และเรียน อาคิโด (Akido) ซึ่งเป็นศิลปะป้องกันตัวแบบหลบหลีกโดยใช้มือเปล่าในการต่อสู้ ซึ่งจะคล้ายกับเทควันโด
ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอสนใจในศาสตร์ด้านนี้ เพราะเธอเคยประสบเหตุร้ายกับตัวเอง ดังนั้นบนโลกใบน้อยของศิลปินสาวสวย เสียงหวาน- โอ๋ เสาวรส จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวานจากเสียงเพลงที่เธอรัก และความแข็งแกร่งจากจิตใจข้างในที่ต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ในสิ่งที่เธอเชื่อและทำ อย่างเช่นการร้องเพลงและการวางแผงอัลบั้มเพลงบนมือถือ ซึ่งถือเป็นการก้าวแรกของการฟังเพลงในยุคอนาคตบนโลกไร้สายที่กำลังจะเกิดขึ้นและเป็นที่นิยมในกลุ่มคนดนตรีของเมืองไทย
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นคอดนตรีตัวจริงเสียงจริง ลองเข้าไปสัมผัสโลกดนตรีของศิลปินสาวที่มีมุมมองในการทำงานอีกสไตล์ของโอ๋ เสาวรส ศรีชาติ โดยสามารถฟังเพลงและชมมิวสิควีดีโอของเธอได้ทางโทรศัพท์มือถือโนเกียรุ่น 3250 มิวสิคโฟน หรือดาวน์โหลดเพลงและภาพสวยๆ(วอลล์เปเปอร์) ของนักร้องสาวโอ๋ ลำดวน ผ่านบริการ Music Portal จากเอไอเอส โมบายไลฟ์ พลาซ่า ได้ในเร็วๆนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล , ฐิภา จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063, 02-687-4127 โทร. 02-905-1231, 02-570-7237
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ