ธนาคารอาคารสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเร่งด่วน ทั้งลดภาระหนี้ ให้กู้ก่อสร้าง ซ่อมแซม ดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มที่ 5.75%

ข่าวทั่วไป Wednesday August 9, 2006 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประกาศมาตรการเร่งด่วนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ทั้งที่เป็นลูกค้าของธนาคาร และประชาชนทั่วไป ใน “โครงการลดภาระหนี้ ปลูกสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก” พร้อมลดภาระหนี้ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเหลือเพียง 1% นานถึง 6 เดือน ส่วนที่กู้เพิ่มและกู้ใหม่คิดอัตราดอกเบี้ย ปีแรก MRR ลบ 2.00 % ซึ่งปัจจุบัน MRR อยู่ที่ 7.75%
นายฉัตรชัย วีระเมธีกุล กรรมการธนาคารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นทำให้เกิดผลกระทบ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน พื้นที่ทำกิน และที่อยู่อาศัย ของผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ทั้งที่เป็นลูกค้าของธนาคาร และประชาชนทั่วไป ธนาคารจึงได้ออกมาตรการให้ช่วยเหลือเร่งด่วนใน “โครงการลดภาระหนี้ ปลูกสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนสำหรับรายละเอียดในการให้ความช่วยเหลือ ในส่วนลูกค้าของธนาคารอาคารสงเคราะห์ประกอบ ด้วย มาตรการระยะสั้นเพื่อให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนนั้น ทางธนาคารจะดำเนินการลดภาระหนี้ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยให้กับลูกค้าเหลือเพียง 1% ระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันมายื่นเรื่อง ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือให้ผู้เดือดร้อนมิต้องกังวลกับหนี้สินที่ต้องรับภาระในปัจจุบัน ในส่วนของมาตรการระยะยาว กรณีอาคารที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายสิ้นเชิง ธนาคารจะลดหนี้ในส่วนของอาคารให้ทั้งหมด โดยลูกค้ารับภาระในการชำระเงินกู้ในส่วนของที่ดินเท่านั้น นอกจากนี้ในกรณีที่ลูกค้าต้องการกู้ก่อสร้าง หรือปรับปรุงซ่อมแซม
ธนาคารได้เตรียมอนุมัติสินเชื่อวงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ปีแรก MRR — 2.00 % ซึ่งปัจจุบัน MRR เท่ากับ 7.75 จะเหลือเพียง 5.75% หลังจากนั้นเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษในส่วนของลูกค้าใหม่นั้น หากมีความประสงค์ในการขอรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ทั้งก่อสร้าง หรือปรับปรุงซ่อมแซม ธนาคารได้เตรียมสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรก MRR ลบ 2.00 % ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าปกติ ทั้งนี้ธนาคารตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้
ประสบอุทกภัย ซึ่งได้แก่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน บ้านเรือน แหล่งที่ทำกิน จึงได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนดังกล่าว
“สำหรับผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อ และแสดงความจำนงในการขอรับความช่วยเหลือได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร. 0-2645-9000 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”
นายฉัตรชัย กล่าว
ฝ่ายสื่อสารองค์กร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ