กรุงไทยปล่อยสินเชื่อสวัสดิการให้รั้วของชาติครบ 4 ภาค

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2006 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยบรรลุเป้าขยายฐานสินเชื่อรายย่อยไปยังกลุ่มข้าราชการทหาร ล่าสุดลงนามปล่อยสินเชื่อสวัสดิการให้กองทัพภาคที่ 4 หลังลงนามไปแล้ว 3 ภาค เตรียมเซ็นกับกองทัพอากาศเป็นรายต่อไป เผยตั้งแต่ต้นปีลงนามปล่อยกู้ไปแล้วกว่า 3,200 ล้านบาท
ในวันนี้ (22 สิงหาคม 2549) ที่ค่ายวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายปรีชา ภูขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และพลโท องค์กร ทองประสม แม่ทัพภาค ที่ 4 ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง “การสนับสนุนสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำสังกัดกองทัพภาคที่4” ในวงเงิน 500 ล้านบาท สำหรับข้าราชการและลูกจ้างประจำในสังกัดกองทัพภาคที่ 4 กว่า 30,000 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้
สินเชื่อสวัสดิการที่ปล่อยกู้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่ออุปโภคบริโภค ได้แก่ สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ สินเชื่อเพื่อศึกษาต่อ สินเชื่อเพื่อซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมทั้งสินเชื่อทั่วไป เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ โดยธนาคารคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ ระยะเวลาผ่อนชำระยาวนาน นอกจากนี้ธนาคารยังได้ตั้งวงเงินในส่วนของสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ สำหรับสำรองไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินด้วย โดยให้กู้สูงสุด 10 เท่าของเงินเดือน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและเสริมสภาพคล่อง ในภาวะที่ราคาน้ำมันและอัตราดอกเบี้ยได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน
นายปรีชา ภูขำ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีหน่วยงานราชการใช้บริการสินเชื่อสวัสดิการของธนาคารอยู่แล้วกว่า 30 หน่วยงาน เช่น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กองทัพเรือ กรมประชาสัมพันธ์ ฯลฯ รวมวงเงินประมาณ 7,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจมาใช้สินเชื่อสวัสดิการกับธนาคารไม่ต่ำกว่า 15 แห่ง วงเงินรวม 3,300 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถทำได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ธนาคารได้ลงนามไปแล้วกับ 9 หน่วยงาน มีข้าราชการ ลูกจ้าง ประจำและพนักงานกว่า 100,000 คน วงเงินรวม 3,200 ล้านบาท นอกจากนี้ธนาคารยังจะลงนามกับกองทัพอากาศเป็นรายต่อไปในเร็วๆ นี้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ