กรมพินิจฯ จัด Shock Therapy ดัดนักซิ่งกวนเมือง

ข่าวทั่วไป Thursday November 2, 2006 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กรมพินิจ
กรมพินิจฯ จัดค่ายพัฒนาศักยภาพเชิงบวกกับแก๊งซิ่ง เพื่อสร้างความเข้าใจในการแสดงออกที่ถูกต้อง
กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพเชิงบวก (Shock Therapy) ให้กับเด็กและเยาวชนที่ถูกจับดำเนินคดีแข่งรถบนถนน ราชพฤกษ์ จำนวน 33 คน ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม — 2 พฤศจิกายน 2549 โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2549 จะมีการจัดกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์ ณ ศูนย์แรกรับเด็กและเยาวชนชายบ้านเมตตา ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ
สืบเนื่องจากกรณีการจับกุมเด็กและเยาวชนที่แข่งรถมอเตอร์ไซค์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2549 เวลา 23.00 น. บนถนนราชพฤกษ์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ สร้างความเดือดร้อนและไม่ปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
กรมพินิจฯ ได้จัดค่ายพัฒนาศักยภาพเชิงบวกสำหรับเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดในข้อหาก่อการทะเลาะวิวาท แข่งรถ ฯ ซึ่งเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้อยู่ในช่วงวัยรุ่น มีความคึกคะนอง ชอบกิจกรรมที่มีความเสี่ยง ท้าทาย และต้องการการยอมรับ แต่มีความคิด ความเข้าใจไม่ถูกต้อง เลือกการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม กรมพินิจฯ จึงนำเยาวชนเหล่านั้นมาเข้าค่ายดังกล่าว เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเองไปในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม โดยมีการจัดกิจกรรมเป็นเวลา 5 วัน ประกอบด้วย การประเมินสภาวะสุขภาพร่างกาย การตระหนักรู้ ถึงปัญหา ศิลปะบำบัด ทักษะชีวิต จริยธรรม ฝึกระเบียบแถว และกิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ