สวทช. จัดงานปฐมนิเทศ หลักสูตร E-learning เรื่อง “กล้วยไม้ - การเพาะเลี้ยงเมล็ดและเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ”

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 28, 2006 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--สวทช.
สถาบันพัฒนาวิชาชีพ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวการปฐมนิเทศ หลักสูตร E-learning เรื่อง “กล้วยไม้ - การเพาะเลี้ยงเมล็ดและเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ”
สถาบันพัฒนาวิชาชีพ (National Science and Technology Development Agency Institute: NI) ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (Technology Management Center: TMC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จะจัดการปฐมนิเทศการเรียนหลักสูตรออนไลน์เรื่อง “กล้วยไม้- การเพาะเลี้ยงเมล็ดและเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ” โดยมี ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโสของสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไทย เป็นผู้กล่าวเปิดการอบรม ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2549 เวลา 08.00 - 13.00 น. ณ ห้อง 102 อาคาร สวทช. (โยธี) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ (อนึ่ง ในวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุด ประตูกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จะปิด กรุณาใช้ประตูทางออกของกระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระรามที่หก)
ทั้งนี้ หลักสูตรการเรียนออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตในรายวิชากล้วยไม้ดังกล่าว เป็นหนึ่งในหลักสูตรของสถาบันพัฒนาวิชาชีพ ภายใต้ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสนใจด้านกล้วยไม้ได้รับความรู้และเทคนิคการพัฒนาการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยหลักสูตรกล้วยไม้ออนไลน์ประกอบด้วยเนื้อหาสาระที่น่าสนใจเกี่ยวกับกล้วยไม้หลากหลายพันธุ์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านกล้วยไม้ที่มีชื่อเสียงและความชำนาญด้านกล้วยไม้ไทยอย่างแท้จริง อาทิ ศ.ระพี สาคริก รศ.ดร.ประสาทพร สมิตรมาน และทีมคณาจารย์ เป็นต้น ซึ่งผลที่ได้รับจากการเปิดการเรียนการสอนออนไลน์ในหลักสูตรนี้จะถือเป็นจุดเริ่มต้น การรวมกลุ่มของผู้ที่มีความชำนาญหรือผู้ที่สนใจด้านกล้วยไม้อย่างจริงจังของประเทศไทยต่อไป
ในการนี้ งานประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวตามวันเวลาที่ปรากฏข้างต้นด้วย โดยได้แนบกำหนดการมาพร้อมนี้แล้ว
กำหนดการปฐมนิเทศ
08.30 - 09.00 น. ลงทะเบียน
09.00 - 09.15 น. กล่าวเปิดการอบรมวิชา กล้วยไม้
โดย ศ.ดร. ยงยุทธ ยุทธวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโส
09.15 - 09.45 น. การบรรยายเรื่อง “ธรรมชาติพื้นฐาน และการพัฒนากล้วยไม้ไทย”
โดย ศ.ระพี สาคริก
09.45 - 10.15 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.15 - 11.15 น. หัวข้อกล้วยไม้: ห้องปฏิบัติการสู่แปลง
โดยคุณปานสุข ศรีโพธิ์เจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท สุภาออร์คิส
11.15 - 12.30 น. เสวนาหัวข้อเฉพาะเรื่อง: แนวความคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ โดยคุณชาตรี เวทสรณสุธี
12.30 - 13.00 น. ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน
ดำเนินการอภิปรายโดย รศ.ดร.ประสาทพร สมิตรมาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
งานประชาสัมพันธ์ TMC โทร. 0-9115-1341 / รัชราพร
หรือ โทร. 0-9521-2564 / วีระวุฒิ

แท็ก e-learning   สวทช.   กล้วย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ