สายการบินกาตาร์เตรียมเผยโฉมห้องผู้โดยสารชั้นเฟิร์สต์คลาสสุดหรูใหม่เปิดตัวในงานนิทรรศการตลาดการท่องที่ยวอาหรับ (ATM) ที่ดูไบ 2-5 พฤษภาคมนี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 3, 2006 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--วิวาลดี้ซีซันส์
สายการบินกาตาร์เตรียมเผยโฉมห้องผู้โดยสารชั้นเฟิร์สต์คลาสทันสมัยสุดหรูใหม่ ในงานนิทรรศการตลาดการท่องเที่ยวอาหรับ (Arabian Travel Market-ATM) ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง ณ เมืองดูไบ ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2549 โดยมีตัวแทนจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งระดับภูมิภาค ตะวันออกกลางและทั่วโลกเข้าร่วมงาน
ผู้เข้าชมงานนิทรรศการตลาดการท่องเที่ยวอาหรับ (Arabian Travel Market) จะได้รับชมแบบ จำลองห้องผู้โดยสารชั้นเฟิร์สต์คลาสของสายการบินกาตาร์ ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวให้บริการเป็นครั้งแรกบนเครื่องแอร์บัส A340-600s รุ่นใหม่ ที่จะได้รับส่งมอบในฤดูร้อนที่จะถึงนี้
ผู้โดยสารซึ่งใช้บริการห้องโดยสารชั้นเฟิร์สต์คลาสใหม่ของสายการบินกาตาร์จะสามารถพักผ่อนและรับประทานอาหารอย่างสะดวกสบาย เพียบพร้อมด้วยความหรูหราและนวัตกรรมอันทันสมัย อย่างเป็นส่วนตัวขณะบินบนระดับความสูงที่ 35,000 ฟุต และจะเป็นหนึ่งในห้องผู้โดยสารที่ยอดเยี่ยมที่สุด เมื่อเริ่มให้บริการบินสู่น่านฟ้าในฤดูร้อนนี้
สายการบินกาตาร์ยังเตรียมเผยโฉมรูปลักษณ์ภายนอกของเครื่องบินใหม่ของสายการบินในนิทรรศการครั้งนี้ โดยจะนำตัวอักษร “QATAR” สีแดงเบอร์กันดีขนาดใหญ่ พิมพ์ตามแนวขวางของเครื่อง และที่หางเครื่องบินจะปรากฏรูปสัญลักษณ์ของตัวละมั่งแอฟริกา (Oryx) ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติและสัญลักษณ์ของประเทศกาตาร์ ทั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการตกแต่งเครื่องบินครั้งแรก นับตั้งแต่สายการบินได้เปิดตัวใหม่ ในปี พ.ศ. 2540 ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นอย่างยิ่งของสายการบิน ที่ภายในระยะเวลาเพียง 9 ปี เติบโตจากสายการบินเล็กๆ ในภูมิภาค ก้าวขึ้นสู่การเป็นสายการบินระหว่างประเทศที่ได้รับรางวัลด้านการบริการเต็มรูปแบบ
นิทรรศการตลาดการท่องเที่ยวอาหรับ (ATM) ได้รับความสนใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค ทั้งจากสายการบิน โรงแรม บริษัทให้เช่ารถ และหน่วยงานการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ตลอดจนถึงผู้ให้บริการและตัวแทนการท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชนจากทั่วทั้งตะวันออกกลางและทั่วโลก
นิทรรศการครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่ดูไบเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เมืองดูไบ ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม ในงานนี้สายการบินกาตาร์จะได้มีโอกาสเผยแพร่การให้บริการระดับ 5 ดาว ซึ่งได้รับรางวัลแก่ผู้เข้าชมงานและผู้ร่วมจัดงานอื่นๆ
สายการบินกาตาร์เป็นลูกค้าของเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A340-600 ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักได้มาก และจะนำมาใช้ในเที่ยวบิน non-stop ระหว่างเมืองโดฮา สู่ยุโรปและสหรัฐอเมริกา รูปลักษณ์ใหม่ของเครื่องบินจะเริ่มปรับใช้ตั้งแต่ฤดูร้อนที่จะถึงนี้เมื่อได้รับมอบเครื่องบิน A340-600 และจะนำมาปรับตกแต่งเครื่องบินลำอื่นๆ หลังได้รับการส่งมอบต่อไป ขณะที่เครื่องบินที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน จำนวน 46 ลำ จะได้รับการปรับตกแต่งสีใหม่ ภายในระยะเวลา 12 เดือน
ในฐานะสายการบินซึ่งสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 15 อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่เมืองโดฮาในเดือนธันวาคม ปี 2549 สายการบินกาตาร์ยังเตรียมเผยโฉมวัสดุส่งเสริมการตลาดใหม่เพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาที่น่าตื่นเต้นครั้งนี้ด้วย
มร.อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินกาตาร์ ซึ่งจะเป็นหัวหน้าคณะตัวแทนจากอย่างเป็นทางการจากสำนักงานใหญ่ของสายการบิน จากเมืองโดฮา สู่นิทรรศการตลาดท่องเที่ยวอาหรับ(ATM) ในดูไบ กล่าวว่า “ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เข้าชมงานที่จะได้ชมห้องโดยสารชั้นเฟิร์สต์คลาสของสายการบินกาตาร์ซึ่งจะใช้บนเครื่องบิน A340-600 ใหม่ ในฤดูร้อนนี้ นอกจากนี้เราจะนำเสนอสินค้าใหม่ล่าสุด ในงานนิทรรศการตลาดท่องเที่ยวอาหรับนี้ด้วย และแน่นอนว่าผู้เข้าชมงานสามารถสัมผัสการให้บริการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมแบบอาหรับของเราซึ่งมีชื่อเสียงทั่วโลก”
“ในนามของสายการบินกาตาร์ผมมีความยินดีที่จะได้มีส่วนร่วมในงานนิทรรศการตลาดท่องเที่ยว อาหรับอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นนิทรรศการการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคนี้”มร. อัล เบเกอร์กล่าว
มร. อัล เบเกอร์ เสริมว่า “สหรัฐอาหรับเอมิเร็ตเป็นตลาดสำคัญของสายการบินกาตาร์ ซึ่งมีเที่ยวบินทั้งหมด 77 เที่ยวบิน จากอาบูดาบีและดูไบสู่โดฮา ซึ่งเป็นการเชื่อมสู่จุดหมายปลายทางยังยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อนุทวีปอินเดีย และตะวันออกไกล”
ปัจจุบันนี้สายการบินกาตาร์ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัสทั้งหมด 45 ลำ บินสู่จุดหมายปลายทางทั้งหมด 70 แห่ง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่โดฮา เมืองหลวงของกาตาร์ ล่าสุดสายการบินเพิ่งเปิดเที่ยวบินประจำวันระหว่างโดฮากับฮ่องกง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเส้นทางบินที่ 70 ของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์ให้บริการเที่ยวบินทั้งหมด 77 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ระหว่างโดฮาและสหรัฐอาหรับเอมิเร็ต และให้บริการ 7 เที่ยวบินทุกวันสู่ดูไบ และ 4 เที่ยวบินต่อวันสู่อาบูดาบี
เกี่ยวกับสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์เป็น 1 ใน 4 สายการบินของโลก ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นสายการบินระดับ 5 ดาว ด้านการให้บริการยอดเยี่ยมจากสกายแทร็ค ซึ่งเป็นสำนักงานตรวจสอบอิสระของอุตสาหกรรมการบิน ในปี 2005 สกายแทร็คยังมอบตำแหน่งลูกเรือยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลางแก่สายการบินกาตาร์ เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน และมอบตำแหน่งลูกเรือยอดเยี่ยมอันดับ 5 ของโลก จากการสำรวจจากผู้โดยสารกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก
สายการบินกาตาร์เตรียมเพิ่มจำนวนเครื่องบินอีก 3 เท่า เป็น 110 ลำ ในอีก 10 ปีข้างหน้า และวางแผนนำเครื่องบินแอร์บัส A350s รุ่นใหม่และเครื่องบินโบอิ้ง 777s จำนวน 20 ลำ มูลค่าทั้งหมด 15,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
สายการบินกาตาร์คาดการณ์การเติบโตทั้งจำนวนผู้โดยสารและรายได้เกือบ 40% ต่อปี โดยให้บริการแก่ผู้โดยสารกว่า 6 ล้านคนทั่วโลก ณ ปีการเงินสิ้นสุดเมื่อ 31 มีนาคม
สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
แมทธิว สมิธ ประธานอำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท วิวาลดี้ซีซันส์ จำกัด
โทร. 02 319 1031 ต่อ 1195 แฟ็กซ์ 02 319 9303 โมบายล์ 09 142 5558 อีเมล์ matthew@vivaldiseasons.com
ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส บริษัท วิวาลดี้ซีซันส์ จำกัด
โทร. 02 319 1031 ต่อ 1195 แฟ็กซ์ 02 319 9303โมบายล์ 09 893 4819 อีเมล์ pattaranit@vivaldiseasons.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ