ออราเคิลปลื้ม Siebel Universal Customer Master ชนะรางวัล “Gold Award” สำหรับการจัดการข้อมูลหลักจาก Bloor Research

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2006 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
Bloor Research ซึ่งเป็นบริษัทวิจัย วิเคราะห์ และให้คำปรึกษาด้านไอที ระบุว่า Siebel Universal Customer Master ของออราเคิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มผู้ผลิตฮับ (Hub) จากรายงานเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลหลัก (Master Data Management - MDM) ประจำปี 2549 Bloor ให้รางวัลสูงสุด “Gold Award” แก่ซีเบล พร้อมทั้งระบุว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
“มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการอัพเกรดผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่ แม้กระทั่งในกรณีที่มีการปรับแต่งในหลายๆ ส่วนสำหรับรูปแบบข้อมูล เป้าหมายทางด้านธุรกิจ และระบบงาน”
รายงานของ Bloor ชี้ว่า Siebel Universal Customer Master ครองอันดับ 1 เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้ “สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า” และเนื่องจากรูปแบบข้อมูลหลักของซอฟต์แวร์ดังกล่าวอ้างอิงชุดย่อยของระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management - CRM) ของซีเบล โดยขยายความสามารถในด้าน Hub Mastering นอกจากนี้ Bloor ยังระบุว่าฟังก์ชันหลักๆ ในโซลูชั่นของซีเบลสามารถรองรับนโยบายที่ซับซ้อนในเรื่องของการคงอยู่ (survivorship) และการอนุมัติ ทั้งยังมี “แนวทางที่เหมาะสมสำหรับการอัพเดตการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับการอนุมัติการใช้งาน และการซิงโครไนซ์ข้อมูลร่วมกัน”
Siebel Universal Customer Master นับเป็นพื้นฐานสำหรับโซลูชั่น Customer Data Integration ของซีเบล ทั้งยังเป็นคอมโพเนนต์ที่จำเป็น โดยจะทำหน้าที่เป็นฮับข้อมูลลูกค้าที่ผนวกรวมข้อมูลลูกค้าจากส่วนธุรกิจหลายๆ ส่วน และแยกระบบตามฟังก์ชั่น ทั้งนี้ Siebel Universal Customer Master ประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน ตั้งแต่การเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า ไปจนถึงการแก้ไขที่อยู่และตัวสะกด การระบุข้อมูลซ้ำซ้อน การผนวกรวมข้อมูลซ้ำซ้อน การปรับปรุงโปรไฟล์ของลูกค้าโดยใช้ข้อมูลภายนอก และการเผยแพร่โปรไฟล์ของลูกค้าไปยังระบบปฏิบัติงาน
ทั้งนี้ ออราเคิลได้เข้าซื้อกิจการซีเบลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯ กลายเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์ด้านบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าในปัจจุบัน ด้วยการมุ่งเน้นแอพพลิเคชั่นและมิดเดิลแวร์ที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน ได้ผลักดันให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดแอพพลิเคชั่นและบริการด้าน ออน-ดีมานด์ โดยมีซีเบลเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2632-9400 ต่อ 8344 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ