สถาบันพระปกเกล้าร่วมวางรากฐานเยาวชนไทยให้เป็นนักประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง จัดโครงการ “ค่ายผู้นำประชาธิปไตย สายใยต้นเจ้าพระยา”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2006 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
สถาบันพระปกเกล้าซึ่งเป็นสถาบันวิชาการแห่งชาติที่มีพันธกิจหลักในการเผยแพร่ประชาธิปไตย โดยสำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับศูนย์กิจกรรมร่วมรัฐสภา-ประชาสังคม จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดโครงการ “ค่ายผู้นำประชาธิปไตย สายใยต้นเจ้าพระยา” สำหรับนักเรียน นักศึกษา ใน 5 จังหวัดภาคกลางตอนบน คือ จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี พิจิตรและกำแพงเพชร
ดร. ปธาน สุวรรณมงคล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สถาบันพระปกเกล้า เปิดเผยว่า “โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพื่อสร้างจิตสำนึก ทัศนคติที่ดีให้เยาวชนกล้าแสดงออก มีส่วนร่วมในการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย พัฒนาศักยภาพในการเป็นแบบอย่างและเป็นผู้นำทางความคิดเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งสามารถนำความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยที่ได้รับไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันอีกด้วย”
ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “บทบาทของรัฐสภาไทย” โดย ดร.ปธาน สุวรรณมงคล กิจกรรมวอล์คแรลลี่ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับอำนาจอธิปไตย การมีส่วนร่วมทางการเมือง สิทธิ หน้าที่ตามกฎหมาย การเสียสิทธิทางการเมือง การเลือกตั้ง และ การบรรยายในหัวข้อพัฒนาการการเมืองไทย อดีตสู่ปัจจุบันและอนาคต โดยดร. สุนทร เทพเทวินและคณะ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 การขยายเครือข่ายเยาวชนพัฒนาประชาธิปไตย ต้นไม้ประชาธิปไตย/เทียนอุดมการณ์ ซึ่งเยาวชนที่ผ่านการอบรมโครงการนี้จะได้รับเกียรติบัตรจากนายชนินทร์ บัวประเสริฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งโครงการ “ค่ายผู้นำประชาธิปไตย สายใยต้นเจ้าพระยา” นี้จัดขึ้น ณ โรงเรียนจิรประวัติวิทยาคม อ. เมือง จ. นครสวรรค์
เกี่ยวกับสถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า นิติบุคคลซึ่งเป็นองค์กรอิสระอยู่ในกำกับดูแลของประธานรัฐสภา และเป็นสถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธะกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งทำการศึกษาวิจัยปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างมีระบบ อันประกอบไปด้วย 7 หน่วยงาน คือ สำนักงานเลขาธิการ สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สำนักวิจัยและพัฒนา สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้อมูลเพิ่มเติม www.kpi.ac.th
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
คุณบูรณี จันทรปรรณิก คุณพัชรี และยาคุณอังสนา อังสนานิวัฒน์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@PITON.biz , angsana@PITON.biz
ดร.พิมล หรือตระกูล คุณวรรัตน์ ชัยชนะ คุณศิริกมล จันทรปัญญา
สถาบันพระปกเกล้าโทรศัพท์: 0.2527 7830-9 ต่อ 2302,2306 โทรสาร: 0.2527-7822
อีเมล์: sirikamol@kpi.ac.th,worarat08@yahoo.comhttp://www.kpi.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ