เรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง : The Nativity Story

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2006 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
สัญชาติ อเมริกัน
ประเภท ดราม่า
กำกับการแสดง แคทเธอรีน ฮาร์ดวิก (Lord of Dogtown, Thirteen)
นำแสดง ไคชา แคสเซิล ฮิวจ์ (Whale Rider),
ออสการ์ ไอแซค (The Blood Diamond),
โชห์เรห์ อักแดชโล (X-Men3), ซีเรียน ไฮด์ (Munich), นาดิม ซาวัลฮา (Syriana)
กำหนดฉาย 28 ธันวาคม 2549
(1 ธันวาคม 2006 ในอเมริกา)
จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์ (New Line Cinema)
Official Site http://www.th
เรื่องย่อ
จากจุดเริ่มต้นต่ำต้อย สู่เรื่องราวสูงส่ง The Nativity Story เล่าเรื่องราวเหลือเชื่อของคู่รัก แมรี่ (ไคชา แคสเซิล ฮิวจ์) และ โจเซฟ (ออสการ์ ไอแซค) ที่ให้กำเนิดบุตรทั้งที่ฝ่ายหญิงยังคงพรหมจรรย์อยู่ ในสมัยกษัตริย์เฮรอด บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะแร้นแค้นจนประชาชนเดือดร้อนกันทุกหัวระแหง ครอบครัวของแมรี่ก็เช่นกัน พ่อของเธอจึงให้เธอหมั้นหมายกับช่างไม้หนุ่มนาม โจเซฟ โดยหญิงสาวไม่รู้เลยว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะพลิกชะตาโลกไปตลอดกาล คืนหนึ่งแมรี่ฝันเห็นนิมิตศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์ว่าบุตรแห่งพระเจ้าจะถือกำเนิดผ่านครรภ์ของเธอ โดยเธอต้องตั้งชื่อเขาว่า“เยซู” แต่การท้องก่อนแต่งทำให้สังคมประณามแมรี่อย่างรุนแรง ครอบครัวเธอเองก็รับไม่ได้ ฝ่ายโจเซฟก็รู้ดีว่านั่นไม่ใช่ลูกของตน แต่ก็จำใจเชื่อเรื่องเหลือเชื่อที่แมรี่บอก เมื่อทางการสั่งให้โจเซฟเดินทางสู่บ้านเกิดเพื่อลงทะเบียนสำมะโนประชากร แมรี่ก็ต้องติดตามไปด้วยในฐานะภรรยา หลังการเดินทางอันยาวไกลและยากลำบาก แมรี่ได้คลอดบุตรชายชื่อเยซูในคอกม้าแห่งหนึ่ง ณ เมือง เบธเลเฮม ชาวบ้านต่างพากันมาร่วมบูชาบุตรแห่งพระเจ้า เมื่อข่าวนี้แพร่กระจายออกไป กษัตริย์เฮรอดก็เกรงว่าบัลลังก์ของตนจะสะเทือนเพราะแรงศรัทธา จึงส่งทหารไปเมืองเบธเลเฮมเพื่อสังหารทารกตัวน้อย อนาคตศาสดาแห่งคริสตศาสนาจะรอดพ้นเงื้อมมือชั่วร้ายนี้ได้อย่างไร คือสิ่งที่ต้องติดตาม
The Nativity Story
“เมื่อใดที่ดาวดวงใหม่เจิดจรัสเหนือฟากฟ้า เป็นนิมิตหมายว่ามหาศาสดาฤามหากษัตริย์จักถือกำเนิด”
Worth to Mention:
1. การถ่ายทอดเรื่องราวการประสูติของพระเยซูสู่จอภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี ซึ่งถือเป็นโอกาสทำให้คนรุ่นใหม่ได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านความสนุกสนานของภาพยนตร์
2. กำหนดการฉายที่ตรงกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่พอดี และเนื้อหาของเรื่องก็ตรงกับเทศกาลด้วย เปรียบเสมือนการได้ชม The Nativity Story คือการได้รับของขวัญชิ้นพิเศษสุดในช่วงเวลาดังกล่าว และ The Nativity Story จะทำให้เรารู้จักความหมายที่แท้จริงของคำว่า “คริสต์มาส”
3. นักแสดงนำของเรื่องผู้แสดงเป็นพระแม่มารีคือ “เคอิช่า แคสเซิล ฮิวจส์” เปรียบเสมือน New Star ของฮอลลีวู้ดที่มีทั้งฝีมือการแสดงและหน้าตาที่น่ารัก เธอคือนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สาขาผู้แสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Whale Rider นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงหญิงยอดฝีมืออีกคนที่ร่วมแสดง คือ Shohreh Aghdashloo (โชเร่ห์ แอ๊คแดชลู) นักแสดงสาวชาวอิหร่านผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สาขาสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Shadow and Fog
4. ผู้กำกับหญิง Catherine Hardwick เคยเป็นเจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ Sundance (เทศกาลภาพยนตร์อินดี้ที่มีชื่อเสียงที่สุดของอเมริกา) จากภาพยนตร์เรื่อง Thirteen
5. มั่นใจในเทคนิคภาพตระการตาที่จะถ่ายทอดมหากาพย์เรื่องนี้ออกมาได้อย่างสมจริงและน่าอัศจรรย์ โดยเป็นทีมงานเดียวกับ The Lord of The Rings ทั้ง 3 ภาค และ The Passion of The Christ
6. มาพร้อมด้วยฉากและงานสร้างที่ถึงรายละเอียดและงดงามจากทีมกำกับศิลป์ของ The Last Emperor, Gangs of New York และ Kingdom of Heaven
7. เรื่องราวของ The Nativity Story ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องของศาสนา / ความรู้ เท่านั้น แต่ยังประกอบด้วยเรื่องราวปาฏิหาริย์และความมหัศจรรย์ ซึ่งจะช่วยสร้างด้านที่เป็นความสนุกสนาน / การผจญภัยให้กับภาพยนตร์
8. หลังจากมีการจัดฉายในรอบ Screening Test ให้กับกลุ่มผู้นำทางความคิดของศาสนาไปแล้ว ก็มีเสียงวิจารณ์ชื่นชมภาพยนตร์ว่า สร้างได้อย่างโดดเด่นและทำให้เรื่องราวการประสูติของพระเยซูยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นไปอีก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ