ติดตามชมสารคดีดนตรีเล่าเรื่อง "บทสรุปน้ำคือชีวิต" 7 ม.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2006 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมเป็นวิทยากรในสารคดีดนตรีเล่าเรื่อง "น้ำคือชีวิต" ในตอนสุดท้ายกับ"บทสรุปน้ำคือชีวิต" ซึ่งในเรื่อง ดร.สุเมธ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการจัดการน้ำของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ฟัง ทำเอาติ๊กและทีมงานถึงกับซาบซึ้งในพระอัจฉริยะภาพของพระองค์ไปตามๆกัน โดย ดร.สุเมธ เผยรายละเอียดให้ฟังว่า
"ไม่ว่า น้ำขาด น้ำเกิน น้ำเสีย พระองค์ทรงแก้ไขได้หมด ตั้งแต่บนท้องฟ้าคือฝนหลวง มาถึงยอดเขา ผ่านกลางเขามาจนถึงตีนเขา กระทั่งไหลลงสู่ที่ราบ ลงไปที่ชายทะเล ลงไปทำปะการังเทียม ทั้งหมดนี้พระเจ้าอยู่หัวท่านทรงคิดทั้งหมด โดยเฉพาะภาพแผนภูมิการจัดการน้ำของพระองค์ที่เราจะได้นำเสนอใน บทสรุป “น้ำคือชีวิต” ตอนนี้ เป็นภาพบริหารการจัดการน้ำที่สมบูรณ์แบบที่สุด ผมคิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่เราจะนำความเรียบง่ายที่พระองค์ทรงแสดงขึ้นมาดู ผมอยากให้นำไปใช้กันเถอะครับ เพราะว่าทุกอย่างที่พระองค์ท่านคิดในโครงการพระราชดำริ มีประสิทธิภาพ, ธรรมดา, ถูก และไม่มีของแพง สุดท้ายนี้ผมขอเชิญชวนให้พวกเราได้ชมสารคดีเรื่องน้ำคือชีวิตตอนนี้กันครับ เพราะเราจะได้รู้สึกซาบซึ้งในพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่บริหารจัดการเรื่องน้ำเพื่อประโยชน์สุขของชาวไทยครับ” ส่วนในเรื่องบทเพลงประกอบสารคดีในตอน บทสรุปนั้น ถ่ายทอดบทเพลงประกอบ โดยรวมศิลปิน 3 วง คือ เฉลียง, คาราบาว, โมเดิร์นด็อก ด้วยเพลง "น้ำคือชีวิต"
ติดตามชมสารคดี "น้ำคือชีวิต" เสนอเป็นตอนจบได้ในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมนี้ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เวลา 16.30 น. — 17.00 น. และทางเนชั่นทีทีวี 1 วันจันทร์ที่ 8 ม.ค.เวลา 18.30 น. แล้วเราจะรู้คุณค่าของน้ำมากขึ้น ! นอกจากนี้ยังมี CD เพลงสารคดี "น้ำคือชีวิต" ให้ได้ฟังกันเต็ม ๆ ถึง 10 เพลง ติดตามได้ที่ร้านขายวีซีดีชั้นนำทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ