สปส.เปิดเสวนาเรื่อง "แรงงานไทยได้อะไรจากประกันสังคม" แก่สาธารณะชน

ข่าวทั่วไป Monday April 24, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--สำนักงานประกันสังคม
สำนักงานประกันสังคม เปิดเวทีเสวนาเรื่อง "แรงงานไทยได้อะไรจากกองทุนประกันสังคม" ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2549 เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์แก่สาธารณะชน
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากการประชุมคณะทำงานโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ "เปิดบ้าน..เปิดใจ...เปิดรับความคิดเห็น...สู้ก้าวใหม่..กระทรวงแรงงาน" ครั้งที่ 3 ได้ลงมติให้มีการเปิดเวทีเสวนา "เรื่องแรงงงานไทยได้อะไรจากประกันสังคม " โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในสังคมโดยเปิดโอกาสให้ ตัวแทนสภาองค์การลูกจ้าง ตัวแทนสภาองค์การนายจ้าง ตัวแทนNGOs สื่อมวลชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนที่สนใจได้แสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคต อาทิเช่น สิทธิประโยชน์กรณีชราภาพ กรณีทันตกรรม กรณีคลอดบุตร และการบริหาร การลงทุนของกองทุนประกันสังคมฯลฯ นอกเหนือจากนั้นทางสำนักงานประกันสังคมได้มีการจัดบรรยายพิเศษ เรื่องสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม โดยผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานประกันสังคม อีกทั้งภายในงานยังได้มีการจัดบูธแสดงบ้านจำลองสำหรับผู้ประกันตนที่แสดงความจำนงจองบ้านในโครงการบ้าน 1506 อีกด้วย
เลขาธิการฯ กล่าวย้ำว่า สำหรับการเสวนาในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิหลายแขนงมาร่วมพูดคุยกันถึงปัญหาและประโยชน์ที่แรงงานไทยจะได้รับจากประกันสังคมไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย ผู้แทนองค์การลูกจ้าง ผู้แทนองค์การนายจ้าง ดำเนินรายการโดยพิธีกรจากรายการ HOT NEWS กิตติ สิงหาปัด ในโอกาสนี้ทางสำนักงานประกันสังคมจึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการเสวนา ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2549 ณ ห้องประชุมจอมพล ป. พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป สามารถเข้าไป ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ โทรศัพท์/โทรสาร 0 2956 2534 www.sso.go.th
สายด่วน โทร.1506

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ