บล. ไทยพาณิชย์จัดจำหน่ายอนุพันธ์การลงทุน “โรก้า” รุ่นที่สาม อายุ 3-9 เดือน ดอกเบี้ยสูงสุดประมาณ 8%

ข่าวทั่วไป Wednesday May 31, 2006 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์
สืบเนื่องต่อจากความสำเร็จที่ได้รับจากการผลิตและนำเสนอเครื่องมือการลงทุนรูปแบบใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า “อนุพันธ์โรก้า รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2” ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ร่วมกับบริษัทในเครือคือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอสซีบี ควอนท์ จำกัด (SCBQ) จะทำการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์การลงทุนนวัตกรรมใหม่แก่ลูกค้านักลงทุนที่สนใจโดยทั่วไป เป็นรุ่นที่สาม โดยมีอายุที่สั้นที่สุดเพียง 3 เดือน และไม่เกิน 9 เดือน แต่ให้โอกาสนักลงทุนได้รับอัตราผลตอบแทนสูงสุดในอัตราประมาณ 8% ต่อปี
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) พร้อมด้วย นายปริทรรศน์ เหลืองอุทัย, CFA, FRM กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอสซีบี ควอนท์ จำกัด (SCBQ) ให้ความเห็นว่า “อนุพันธ์โรก้าเป็นรูปแบบการลงทุนแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเกาหลีใต้และไต้หวัน ดังนั้น คณะผู้บริหารของ SCBS และ SCBQ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างสูงว่าเครื่องมือการลงทุนสายพันธุ์ใหม่นี้น่าจะเหมาะกับภาวะตลาดในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตลาดหุ้นซบเซา และอัตราดอกเบี้ยมีความผันผวนในระดับสูง โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในบ้านเรา”
อนุพันธ์โรก้าให้โอกาสได้รับอัตราผลตอบแทนสูงสุด (ประมาณ 8% ต่อปี) หากราคาหุ้นอ้างอิงทั้งสามตัวที่กำหนดไว้ ในอีก 9 เดือนข้างหน้า มีราคาสูงขึ้น ทรงตัว หรือปรับตัวลดลงไม่เกิน 15% นับจากราคาปิดของวันที่ 6 มิถุนายน นี้ โดยผู้ออกตราสารจะทำการรับประกันการชำระคืนเงินต้นไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าเงินลงทุน นั่นหมายความว่า อนุพันธ์โรก้าเหมาะกับภาวะตลาดหุ้นที่คลุมเครือและยังไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจนในระยะสั้น และเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม โดยความเสี่ยงของโรก้าจะถูกจำกัดไว้ ซึ่งแตกต่างกับการซื้อหุ้นที่มีความเสี่ยงเงินต้นเต็มจำนวน
กำหนดวันจองซื้ออนุพันธ์โรก้า รุ่นที่ 3 คือ วันจันทร์ที่ 5 (เต็มวัน) และวันอังคารที่ 6 (ครึ่งเช้า) มิถุนายน ศกนี้ ที่อาคารสินธร ชั้น 24 ถนนวิทยุ นักลงทุนที่สนใจในผลิตภัณฑ์การเงินรุ่นใหม่นี้สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจอนุพันธ์ของ บล.ไทยพาณิชย์ หรือ บลจ. เอสซีบี ควอนท์ ได้เพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
ผู้จัดการ ฝ่ายสำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2686 2373
อีเมล์ : kasma@scbs.com
www.scbs.com

แท็ก เอสซี   SCB  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ