ข้อมูลบริษัท ไทยออฟติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น

ข่าวทั่วไป Friday June 2, 2006 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--ไมนด์ ทัช
กลุ่มบริษัท Sixty ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2532 โดยเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์เสื้อยืด และยีนส์ภายใต้แบรนด์ Energie จากนั้นในปี พ.ศ.2533 ได้พัฒนาและขยายไลน์สินค้าใหม่เพิ่มเติมภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ Sixty ต่อมาในปี 2534ได้ขยายเครือข่ายการตลาดและการขยายครอบคลุมทั่วประเทศอิตาลี และในปีเดียวกันก็ได้สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง Miss Sixty ภายใต้แบรนด์ Energie ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงและเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของกลุ่มจาก 14 แบรนด์ในปัจจุบัน
กลุ่มบริษัท Sixty มิได้หยุดยั้งในการพัฒนาและขยายธุรกิจจนกลายเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นองค์กรระดับสากลที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกมากกว่า 16 สาขา และมีร้านบูติคของแบรนด์ต่างๆ ภายใต้กลุ่มบริษัท Sixty กว่า 200 ร้านค้ากระจายอยู่ตามทวีปต่างๆ ทั่วโลก โดยในปี พ.ศ.2548 ที่ผ่านมามีรายได้รวมกว่า 600 ล้านยูโร
Miss Sixty เป็นแบรนด์แฟชั่นที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มวัยรุ่นและสาววัยทำงานในอิตาลี และในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ความโดดเด่นของ Miss Sixty มาจากการสร้างสรรค์งานที่เน้นด้านดีไซน์และศิลปะ เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นระดับโลกกลุ่มลูกค้าของ Miss Sixty เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีความเป็นตัวของตัวเองมองหานวัตกรรมทางการออกแบบที่มีเอกลักษณ์และเข้าใจถึงความต้องการของตัวเองไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือสไตล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้ายีนส์ที่เป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบัน Miss Sixty ยังไม่หยุดยั้งที่จะสะท้อนความเป็นผู้หญิง เซ็กซี่ หรูหรา แฝงความเปรี้ยวและกลิ่นอายย้อนยุคได้อย่างลงตัว
นอกเหนือจากการพัฒนาแบรนด์และขยายธุรกิจด้วยตนเองแล้ว Miss Sixty ยังได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจผ่านทางการให้ลิขสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายกับผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะในแต่ละประเภทของสินค้าไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม เครื่องประดับ หรือเครื่องหนัง ในส่วนของแว่นกันแดดและกรอบแว่นสายตา Miss Sixty ได้เลือกให้ลิขสิทธิ์การผลิตและจัดจำหน่ายแก่กลุ่มบริษัทมาร์โคลิน โดยเปิดตัวครั้งแรกช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปี พ.ศ.2544 นับจากนั้นมาแว่นตาของ Miss Sixty ก็ได้รับการพัฒนาและสร้างสรรค์จนเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและกล่าวขวัญถึงในแง่การออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและสีสันสะดุดตา
ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2504 ในประเทศอิตาลี กลุ่มบริษัทมาร์โคลิน เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กรุงมิลาน และเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตและจำหน่ายแว่นตาระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านแว่นตาคุณภาพและแว่นตาแฟชั่นดีไซน์หรู กลุ่มบริษัทมาร์โคลินมีธุรกิจและสาขาอยู่ในประเทศต่างๆ มากมายกว่า 80 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายแว่นตาแฟชั่นแบรนด์ดังหลากหลาย อาทิ MontBlanc, TomFord, Ferrari, Miss Sixty, Replay ฯลฯ
ข้อมูลบริษัท
ชื่อบริษัท : บริษัทไทยออฟติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด
ที่อยู่ : 191 ชั้น 4 ห้อง 405 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ถนนสีลม บางรัก กทม 10500
โทรศัพท์ : 02 231 3251, 02 353 2172
โทรสาร : 02 231 3251, 02 236 8028
Email : jamorn@smart.co.th,jamorn@thaiopticalgroup.com
Website : www.thaiopticalgroup.com
ผู้บริหาร : นายจามร รัมมณีย์(กรรมการผู้จัดการ)
บริษัทไทยออฟติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2545 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจการนำเข้าและค้าส่งแว่นตาแฟชั่นชั้นนำต่างๆ ในลักษณะการเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว(Exclusive Distributor) ในประเทศไทยโดยจะเน้นแว่นสายตาและแว่นกันแดดที่มีคุณภาพดีและมีการออกแบบที่สวยงามทันสมัย และแว่นตาที่จัดอยู่ในประเภท Luxury เป็นหลัก
ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่าย(Exclusive Distributor) ของแว่นสายตายี่ห้อต่างๆ ดังนี้
- Porsche Design(ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ.2545)
- Reebok(ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ.2545)
- Cartiber(ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี พ.ศ.2546)
- Harley Davidson(ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี พ.ศ.2546)
- Dolce & Gabbana(ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2546)
- D&G Dolce & Gabbana(ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2546)
- Guess (ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2547)
- MontBlanc(ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2547)
- Tommy Hilfiger(ตั้งแต่เมษายน ปี พ.ศ.2548)
- Miss Sixty(ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี พ.ศ.2548)
- อื่นๆ
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น เพื่อผลิตกรอบแว่นตาที่ทำจากไทเทเนียม ซึ่งเป็นโลหะพิเศษที่มีความแข็งแกร่ง ทนต่อการผุกร่อน มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และยังเป็นโลหะที่ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้(Allergy Free) ต่อผิวหนังด้วย โดยบริษัทฯ ทำธุรกิจในการส่งออกกรอบแว่นตาไทเทเนียมดังกล่าวนี้ ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งที่เป็น House Brand ของบริษัทฯ ภายใต้ชื่อ Jean Pucci และที่เป็น Brand ต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ(OEM basis)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ