ฮาริสันโกอินเตอร์ดึงคอนโดไทยขายต่างชาติ-พร้อมเปิดสาขาในสิงคโปร์ เล็งปีนี้เอเชียปีหน้าบุกยุโรปหลังคอนโดไทยได้รับความนิยมสูง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2006 08:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
ฮาริสันฯโกอินเตอร์เต็มตัว ส่งคอนโดมิเนียมไทยขายต่างชาติ เล็งเป้าแรก สิงค์โปร์ ฮ่องกง จีน อินโดนีเชีย ขณะที่ในปีหน้าพร้อมบุกตลาดยุโรป ทั้งอังกฤษและกลุ่มสแกนดิเนเวียน, อเมริกา ชี้คอนโดมิเนียมไทย ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเนื่องจากราคาไม่แพงและให้ผลตอบแทนสูง ล่าสุดจับมือสมาคมอาคารชุดไทยจัดงานไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 เร่งกระตุ้นยอดขายปลายปี ลั่นปีหน้าดึงโครงการต่างชาติร่วมงาน
นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมในประเทศไทยกำลังได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ทั้งการซื้อ เพื่ออยู่อาศัย และการลงทุน โดยในปี 2549 — 2550 บริษัทฯมีแผนงานที่จะนำคอนโดมิเนียมในประเทศไทยเดินทางไปโรดโชว์ในต่างประเทศทั้งในเอเชียและยุโรป เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและมีประสิทธิภาพ โดยปี 2549 จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นประเทศในเอเชียเป็นหลัก อาทิ สิงค์โปร์ ฮ่องกง อินโดนีเชีย และจีน ขณะ ที่ในปี 2550 จะเริ่มขยายกลุ่มเป้าหมายไปในประเทศในแถบยุโรปมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ กลุ่มสแกนดิเนเวียนและอเมริกา โดยโครงการที่นำไปขายจะเน้นเฉพาะคอนโดมิเนียม ซึ่งไม่เฉพาะที่บริษัทฯบริหารเท่านั้น
สำหรับในปี 2549 หลังจากที่ได้มีการทดลองทำโรดโชว์ในประเทศสิงค์โปร์ และ ฮ่องกง ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเนื่องจากราคาคอนโดมิเนียมในประเทศไทยถือว่ามีราคาที่ไม่แพง ขณะที่เมื่อเทียบผลตอบแทนต่อการลงทุนแล้วถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สูงเมื่อเทียบกับการลงทุนในด้านอื่น ๆ ประกอบกับประเทศไทยในปัจจุบันมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดี และมีการลงทุนจากต่างชาติเพิ่มขึ้นส่งผลให้มีคนต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทยมากขึ้น และคอนโดมิเนียมก็ถือเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองกลุ่มคนเหล่านี้ได้
“ในปีนี้และปีหน้าเราจะเน้นตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น หลังจากที่พบว่าชาวต่างชาติให้ความสนใจโครงการประเภทคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ซึ่งจากการโรดโชว์ของเราที่ผ่านมาถือว่าได้ผลดีเกินคาด บางประเทศมีปริมาณความต้องการซื้อที่สูงมาก ขณะที่ในยุโรปถือเป็นตลาดต่อไปที่เราให้ความสนใจและจะเริ่มดำเนินการจัดโรดโชว์ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป” นายกิติศักดิ์กล่าว
นายกิติศักดิ์กล่าวต่อไปว่า นอกจากการนำโครงการคอนโดมิเนียมในประเทศไทยไปขายยังต่างประเทศแล้ว ในอนาคตจะมีการนำอสังหาริมทรัพย์จากต่างประเทศเข้ามาขายให้กับผู้ที่สนใจในประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะในประเทศที่ชาวไทยนิยมส่งบุตรหลานไปเรียนต่อ ทั้งในสิงค์โปร์ จีน ฮ่องกง อังกฤษ ฯลฯ โดยในปีหน้าคาดว่า จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรในต่างประเทศ ดึงโครงการคอนโดมิเนียมในต่างประเทศมาจัดแสดงในประเทศไทยเพื่อเป็นการทดสอบตลาดก่อนที่จะเดินแผนทางการตลาดแบบเต็มรูปแบบต่อไป
ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดคอนโดมิเนียมในประเทศไทยค่อนข้างสูง แต่ละบริษัทฯนอกจากจะต้องพัฒนาโครงการให้ตรงกับความต้องการของตลาดแล้ว การหาช่องทางใหม่ ๆ ทางการตลาดก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยบริษัทฯเองต้องการที่จะผลักดันให้ตลาดคอนโดมิเนียมเติบโตอย่างมีคุณภาพ และได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : chatchaval@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ