การแข่งขันกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งชาติ เต็มเปี่ยมด้วยพลังและความประทับใจ

ข่าวกีฬา Thursday July 20, 2006 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--สเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย
พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ ทรงเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งชาติ ปี 2549 พิธีเปิดครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า1,200 คน ซึ่งประกอบด้วย นักกีฬาพิเศษผู้พิการทางสมองและปัญญา ครูผู้ฝึกสอน และอาสาสมัคร จากทุกภาคทั่วประเทศ รวมทั้งตัวแทนจากประเทศเพื่อนบ้าน คือ ลาว พม่า และกัมพูชา ความพร้อมเพรียงและความมุ่งมั่นของนักกีฬาพิเศษได้สร้างความประทับใจให้แขกผู้มีเกียรติจากภาคส่วนต่างๆของสังคมที่มาร่วมงาน กิจกรรมนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีด้วยความอนุเคราะห์ของ สยามนิรมิต ผู้เอื้อเฟื้อสถานที่และจัดการแสดงรอบพิเศษให้นักกีฬาผู้พิการทางสมองและปัญญาได้ชม
พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งชาติ ปี 2549 เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ ทรงจุดคบด้วยไฟพระฤกษ์ จากนั้นทรงมีพระดำรัสเปิดการแข่งขันกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งชาติ จากนั้นผู้แทนนักกีฬาพิเศษกล่าวปฏิญาณตน คณะกรรมสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นักกีฬาพิเศษ ผู้ฝึกสอน อาสาสมัคร ตลอดจนผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณ
จากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. นักกีฬาพิเศษ ผู้ฝึกสอน อาสาสมัคร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งจากประเทศไทย ลาว พม่า และกัมพูชา ได้เข้าชมการแสดงรอบพิเศษของ สยามนิรมิต ซึ่งเป็นการแสดงที่วิจิตรงดงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะนักกีฬาพิเศษผู้พิการทางสมองและปัญญา ที่ได้รับโอกาสดีๆ ได้มีวันเวลาพิเศษอย่างที่หาได้ยากนักในชีวิต
สเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย หน่วยงานการกุศล ที่ใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาศักยภาพของคนพิเศษผู้พิการทางสมองและปัญญา เพื่อให้คนพิเศษเหล่านี้มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีทักษะสังคม และมีโอกาสได้รับการยอมรับให้อยู่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมได้มากขึ้น กิจกรรมการแข่งขันกีฬาช่วยให้นักกีฬาพิเศษเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง ครอบครัวและสังคมก็ได้เห็นคุณค่าของคนพิเศษเหล่านี้ ร่วมช่วยเหลือคนพิเศษผู้พิการทางสมองและปัญญา ติดต่อสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย โทร. 0 2266 6705 — 6 หรือไปที่ www.specialolympicsthailand.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ