ไอพีสตาร์เปิดเกตเวย์ที่จีนวันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไชน่า แซทเทลไลท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“ไชน่าแซทคอม”) ได้เปิดตัวสถานีบริการภาคพื้นดินไอพีสตาร์ (Gateway) ในวันนี้ ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยสถานีแห่งนี้ จะเป็นสถานีบริการระบบบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมแห่งแรกในประเทศจีน โดยจะให้บริการระบบบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ครอบคลุมพื้นที่ตอนเหนือของประเทศ ส่วนอีกสองสถานีที่เซี่ยงไฮ้และกวางโจวนั้น บริษัทฯ มีแผนจะก่อสร้างภายในปีนี้ เพื่อให้บริษัท ไชน่า แซทคอม สามารถขยายการให้บริการสื่อสารความเร็วสูงผ่านระบบไอพีสตาร์ไปทั่วประเทศ
นายจาง ไห่หนาน กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไชน่า แซทคอม กล่าวว่า “สถานีบริการภาคพื้นดินไอพีสตาร์นี้ จะเป็นสถานีสำคัญที่ให้ไชน่า แซทคอม สามารถให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมที่หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานบรอดแบนด์ในประเทศจีนให้สูงขึ้นด้วย”
ดร.ดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันระบบไอพีสตาร์เป็นระบบบรอดแบนด์ไร้สายที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สำหรับประเทศจีนจัดว่าเป็นตลาดใหญ่ของบรอดแบนด์ เพราะยังมีพื้นที่ชุมชนอีกหลายแห่งในประเทศที่ยังไม่มีการให้บริการบรอดแบนด์ นอกจากนี้ ในพื้นที่ดังกล่าวมีความต้องการเพียงโครงสร้างโทรคมนาคมขั้นพื้นฐาน เพื่อการติดต่อสื่อสาร ซึ่งระบบไอพีสตาร์สามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้ และสามารถรองรับการให้บริการบรอดแบนด์ได้สูงถึงกว่า 1 ล้านคนในจีน”
บริษัท ไชน่า แซทคอม ได้ก่อตั้งขึ้นมาจากแผนงานภาคอุตสาหกรรมของรัฐบาลประเทศจีน ที่ต้องการจะขยายการให้บริการดาวเทียมในประเทศ ทั้งนี้ บริษัทฯ ประกอบด้วยองค์กรย่อยหลายองค์กร อาทิ บริษัท ไชน่า เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ บรอดแบนด์ แซทเทลไลท์ คอร์ปอเรชั่น บริษัท ไชน่า โอเรียนท์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ แซทเทลไลท์ จำกัด บริษัท ไชน่า สเปซ โมบายล์ แซทเทลไลท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท ไชน่า โพสต์ แอนด์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ทรานสเลชั่น เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท ไชน่า เทเลคอม (ฮ่องกง) ไชน่าแซท คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ไชน่า แซทคอม คาดว่าจะให้บริการบรอดแบนด์ประเภท Leased Line ผ่านดาวเทียม บริการเครือข่ายส่วนบุคคลหรือองค์กร (VPN) และการบริการรับ-ส่งข้อมูลและมัลติมีเดียแก่ภาคธุรกิจและลูกค้าประเภทองค์กร รวมทั้งบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงอื่นๆ
บมจ. ชินแซทเทลไลท์ ได้ส่งดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ซึ่งเป็นดาวเทียมพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ ขึ้นสู่วงโคจรเมื่อเดือนสิงหาคม 2548 โดยให้บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และแอพลิเคชั่นของอินเตอร์เน็ตโปรโตคอลทั้งเสียง ข้อมูลและมัลติมีเดียแก่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
นุสรา เถื่อนถาด
Public Relations
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์: (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: (+662) 591 0724
อีเมล์: nuchsart@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ