แต่งหน้าอย่างไร ให้ดูสดใสดีตลอดวัน

ข่าวทั่วไป Friday September 1, 2006 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สาวๆ สมัยนี้ เลือกแต่งเติมสีสันบนใบหน้าให้ดูได้เนียนสวยใส มีเสน่ห์ น่าค้นหา จนต้องเหลียวมอง แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ประสบกับปัญหาแต่งหน้า เวลาแต่งหน้าอยู่ที่บ้าน ส่องกระจกแล้วดูสวยมาก แต่พอออกจากบ้าน สีสันที่แต่งบนใบหน้า แลดูหลอกตา บ้างก็เป็นปัญหาใหญ่ จนทำให้แลดูไม่น่ามอง เสียบุคลิกไปเลยก็มี ดังนั้นอาวียองซ์ จึงได้จัดงาน “รีเฟล็กชั่น ออฟ บิวตี้” (Reflection of Beauty) ซึ่งนำโดย สุชาดา ธีรวชิรกุล กรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด แนะนำ อาวียองซ์ คัลเลอร์ แคร์ สีสันใหม่ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีล้ำสมัยด้วยสูตรเอกสิทธิ์ Skin Intelligence Complex? และเทคโนโลยี อะแด็พทีฟ อ็อพทิคัล รีเฟล็กชั่น บีดส์ (Adaptive Optical Reflection Beads) บีดส์พิเศษที่ช่วยปรับโทนสีให้เหมาะกับแสง โดยมี กมล ฉัตรเสน กูรูใหญ่ของเมคอัพอาร์ทิสต์ มาโชว์คัลเลอร์ อัพ ยัวร์ สไตล์ 3 รูปแบบ สำหรับสาวที่ออกจากบ้านทั้งวัน เพื่อภารกิจที่เริ่มตั้งแต่การทำงาน ช้อปปิ้ง และปาร์ตี้สังสรรค์ยามค่ำคืน ที่ให้คุณสาวๆ ได้เรียนรู้ศิลปะการแต่งหน้ากันอย่างสนุกสนาน ณ ห้องเดอะไวท์รูม โรงแรมแพนแปซิฟิค
อาวียองซ์ คัลเลอร์ แคร์ สีสันคุณภาพ ที่เน้นสีคลาสสิค ไม่ใช่สีที่ฉูดฉาด มาเร็วไปเร็ว เป็นสีสันที่ใช้ได้เรื่อยๆ เหมาะกับสไตล์ สีผิวของคน ที่ผสานด้วยเทคโนโลยี อะแด็พทีฟ อ็อพทิคัล รีเฟล็กชั่น บีดส์ เม็ดสีอันชาญฉลาด ที่สามารถปรับสีตามระดับแสงยูวีแต่ละที่ ให้การแต่งหน้าดูดีทุกสภาวะ และซอฟท์ โฟกัส บีดส์ ที่ช่วยลดแสงสะท้อนและช่วยเพิ่มแสงกระจาย จึงสามารถกระจายแสงในทิศทางต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงไมโคร พิกเม็นต์ พาวเดอร์ เทคโนโลยีเม็ดสีที่มีขนาดเล็กกว่า 5 ไมครอน ที่เคลือบคลุมผิวได้อย่างกลมกลืน พร้อมคุณค่าการบำรุงจากสกิน อินเทลลิเจน คอมเพล็กซ์
สำหรับ กมล ฉัตรเสน กูรูเมคอัพอาร์ทิสต์ ที่มาโชว์ศิลปะการแต่งหน้าสำหรับสาวที่ต้องออกจากบ้านทั้งวัน เผยว่า “การแต่งหน้า จัดเป็นเกราะชั้นดีที่ช่วยปกป้องแสงแดด เริ่มด้วยการรองพื้น ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน โดยเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิว บางเบา ทาแล้วไม่ดูหนาเทอะทะ แต่ในขณะเดียวกันก็จะต้องมีคุณสมบัติที่ช่วยปกปิดจุดบกพร่องได้ โดยเริ่มจากตรงกลางของใบหน้า ใช้นิ้วมือหรือฟองน้ำ ค่อยๆ ไล้มาตามด้านข้างของใบหู จะต้องใช้ความประณีต ไม่ให้ตัวรองพื้น แตกกระจาย แล้วลงแป้ง เพื่อช่วยลดความมันของรองพื้น สำหรับลุคแรกของสาวทำงาน ที่จะต้องพบปะผู้คน มีนัดประชุม สีสันควรเป็นโทนสีสุภาพ โทนที่คลาสสิคและเหมาะกับสาวไทยในทุกโอกาส คือโทนน้ำตาล สีน้ำตาลทองสำหรับเปลือกตา เริ่มสีอ่อนก่อน เพิ่มเฉดที่เข้มขึ้นตรงเบ้าตา ไล่เข้มสุดไปยังหางตา ลิปสติกสีออกโทนส้มหรือน้ำตาล แบบที่มีมอยซ์เจอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ให้ปากแห้งเป็นขลุย เพราะเวลาประชุมอาจจะต้องพูดบ่อย พูดนาน ปากจะได้ไม่เป็นคราบ หลังจากเสร็จประชุม จะต้องออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะต้องออกไปรับประทานอาหาร ช้อปปิ้ง ที่ต้องพบกับแสงแดด สำหรับกิจกรรมยามบ่ายนี้ ไม่จำเป็นต้องไฮไลต์ส่วนใดส่วนหนึ่ง เพียงแค่ให้แลดูสดใสขึ้น สีที่ควรจะเลือกใช้ ควรจะเป็นโทนสว่าง สำหรับบริเวณเปลือกตา ใช้สีฟ้าหรือสีม่วง ทาให้ทั่ว เพิ่มความสว่างสดใสให้กับใบหน้า ทำให้ดูตาโต สดใสเป็นประกาย ถ้าดวงตากลม ควรจะใช้สีฟ้าเข้ม และเกลี่ยให้เป็นมิติ ส่วนลิปสติกก็เป็นแบบติดทนนาน สีเข้มขึ้นกว่าตอนที่ประชุมหรือทำงาน พอช่วงเย็นจะต้องไปต่อที่งานปาร์ตี้สังสรรค์ ในกรณีที่ไม่ได้กลับบ้านเลย เพียงแค่เติมสีตาให้เข้มขึ้น สีปากจะเลือกแบบให้เข้มขึ้น ดูร้อนแรง สำหรับการเฉิดฉายในปาร์ตี้ หรือจะเป็นสีอ่อนประกายมุกก็ได้ แล้วแต่ จะชอบ เติมดวงตาให้เป็นแบบสโมคกี้ เพิ่มให้มีน้ำหนัก โดยทาดวงตาให้กลมๆ ฟุ้งขึ้น ใช้อายแชโดว์ สีเข้ม ทาลงบนเปลือกตาด้านบน ค่อยเกลี่ยๆ เติมขอบตาล่างให้เข้มขึ้น และเปิดดวงตาคู่สวย ด้วยการลงอายแชโดว์สีขาว เกลี่ยๆ ให้ทั่วด้านล่าง เส้นคิ้ว และลงอายแชโดว์สีขาวจำนวนเล็กน้อย บริเวณมุมหัวตา เกลี่ยสีขาวให้กลืนเข้ากับสโมคกี้ที่ลงไว้ เพิ่มสีแก้มให้ดูเด่นชัดขึ้น หรืออาจจะเพิ่มชิมเมอร์ให้ดูเป็นประกาย พร้อมกับแนะเทรนด์สีฮอตฮิตสำหรับออทั่ม/วินเทอร์ นี้ คือโทนสีม่วง ชมพูม่วง และเทา
นอกจากนี้ยังได้เผยเคล็ดลับ สำหรับสาวๆ ที่ประสบปัญหาสีหลอกตา ควรจะแต่งหน้าในที่ที่มีแสงธรรมชาติ ส่องมาโดนใบหน้า หรือแสงไฟนีออนสีขาว และย้ำถึงสิ่งสำคัญที่จะทำให้การแต่งหน้าสวยตลอดวันได้ ก็คือการดูแลบำรุงรักษาผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์นั่นเอง
นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นโชว์ 3 สาว 3 สไตล์ เอ๊ะ - ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ ในมาดของสาวทำงาน ตุ๊ก - ชนกวนัน วัชรคุณ ลุคแบบ Outgoing และ จี๊ด - แสงทอง เกตุอู่ทอง สาวเปรี้ยวโฉบเฉี่ยวสำหรับงานปาร์ตี้ สดสวยได้ทั้ง 3 แบบจากสีสันของเครื่องสำอางเพียงชุดเดียว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ