Japanese 6 6 หนังคัลต์ หลอนแบบขำๆ รับประกันความป่วย!

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
บริษัท มงคลภาพยนตร์ ร่วมกับโรงภาพยนตร์ house ภูมิใจเสนอ ‘หนังคัลต์’ หลอนๆ ป่วยๆ ขำๆ 6 เรื่อง ในโครงการ Japanese 6 งานนี้เหมาะสำหรับนักดูหนังใจกล้า รักความท้าทาย และพิสมัย ‘ของแปลก’ โดยเฉพาะ!
ภาพยนตร์ทั้ง 6 เรื่องในโครงการ Japanese 6 ดัดแปลงจากการ์ตูนขนาดสั้นของ คาสุโอะ อุเมสุ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่นซึ่งได้รับตำแหน่งอย่างไม่เป็นทางการให้เป็น ‘ปูชนียบุคคล’ แห่งวงการการ์ตูนสยองขวัญ
ผลงานของอุเมสุมีอิทธิพลต่อนักเขียนการ์ตูนรุ่นหลังมากมาย หนึ่งในจำนวนนั้นรวมถึง จุนจิ อิโตะ ผู้เขียนการ์ตูนดังชุด ‘ก้นหอยมรณะ’ ด้วย
เพื่อแสดงความคารวะต่อคาสุโอะ อุเมสุ บริษัท โชชิกุ บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำจากญี่ปุ่น จึงเชื้อเชิญผู้กำกับและคนเขียนบทระดับหัวกะทิของวงการ อาทิ คิโยชิ คุโรซาวา ผู้กำกับหนังสุดหลอน Kairo, ซาดายูกิ มุราอิ ผู้เขียนบทแอนิเมชันเรื่องเยี่ยม Millennium Actress และ Steamboy, ยูดาอิ ยามากุจิ ผู้เขียนบทหนังคัลต์-แอ็กชันเพี้ยนหลุดโลก Versus ฯลฯ ให้มาดัดแปลงการ์ตูนของอุเมสุเป็นหนัง ความยาวเรื่องละ 60 นาทีโดยประมาณ
6 เรื่องในโครงการ Japanese 6 ประกอบด้วย
House of Bugs : กำกับโดย คิโยชิ คุโรซาวา / บทโดย ซาดายูกิ มุราอิ : ชายคนหนึ่งเล่าให้กิ๊กสาวของเขาฟังว่า ภรรยาสุดที่รักของเขาแอบนอกใจ วันหนึ่งเขาจับได้ ภรรยารู้สึกผิดบาปและกลัวว่าจะโดนเขาซ้อม จึงเกิดอาการสติแตก และตอนนี้เธอก็กลายร่างเป็น ‘แมลง’ เสียแล้ว (?!)
The Wish : กำกับโดย อัตสุชิ ชิมิสุ (The Messaiah from the Future) / บทโดย ซาดายูกิ มุราอิ : เด็กชายผู้ไร้เพื่อนคนหนึ่ง รู้สึกเปลี่ยวเหงาสุดจะบรรยาย จึงได้นำเศษวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มาสร้างเป็นหุ่นขนาดเท่าคนจริงขึ้นมา 1 ตัว เป้าหมายก็เพื่อให้มันเป็นเพื่อนซี้เพื่อนตายของเขา เด็กชายตั้งชื่อให้เจ้าหุ่นเสร็จสรรพ อีกทั้งยังพยายามสารพัดที่จะทำให้มันมีชีวิตเหมือนคนจริงๆ ให้จงได้
Death Make : กำกับโดย ทาอิจิ / บทโดย ชิกาสุ โคนากะ (School Ghost Story 3) : บุคคลใจถึงคณะหนึ่งได้รับการเชิญชวนให้ไปพิสูจน์ความน่าสะพรึงกลัวของโกดังร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีเรื่องราวเล่าขานถึงมันว่า เคยมีหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งเข้าไปในนั้น แต่แล้วสุดท้ายกลับไม่มีใครได้กลับออกมาอีกเลย ชั่วโมงแรกๆ ของการไปเยือน ทุกอย่างยังคงราบรื่นเรียบร้อย แต่เมื่อยิ่งดึกเข้า เวลายิ่งผ่านไปนานเข้า ทั้งหมดจึงได้ตระหนักว่า แท้จริงแล้วที่โกดังร้างแห่งนั้น ไม่ได้มีพวกเขาเพียงลำพัง…
Diet : กำกับโดย ทาดาฟูมิ อิโตะ / บทโดย ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ (Ring Series) : อุทาหรณ์ของหนุ่มๆ ผู้พิสมัยสาวเอวบางร่างน้อย ดูแล้วคุณจะรู้ว่า บางครั้งการ ‘ไดเอต’ ของสาวๆ นำมาซึ่งความน่าสะพรึงกลัวขนหัวลุกได้มากเพียงใด!
The Present : กำกับโดย ยูดาอิ ยามากุจิ / บทโดย ทามิโอะ ฮายาชิ : ใครเป็นเด็กดี ซานตา คลอสจะมีของขวัญมาให้…ใครเป็นเด็กชั่ว ลุงซานต้าจะตามไปเด็ดหัว!
Snake Girl : กำกับโดย โนโบรุ อิกูจิ / บทโดย ชิกาสุ โคนากะ : สาวน้อยหน้าใสเดินทางไปพักอาศัยอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัดในช่วงปิดภาคเรียน ทีแรกเธอคิดว่ามันคงจะเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ‘ชิล ชิล’ แต่แล้วทันทีที่เดินทางถึงหมู่บ้านแห่งนั้น เธอก็ตระหนักว่า อะไรๆ มันเป็นตรงข้ามกลับที่เธอคาดไว้ ชาวบ้านไม่ต้อนรับเธอ ญาติผู้ใหญ่ที่เธอต้องไปพักด้วยก็มีท่าทีประหลาดๆ และดูท่าว่าอยากไล่เธอไปให้พ้นๆ เท่านั้นยังไม่พอ ไปๆ มาๆ สาวน้อยยังได้พบว่า ใครต่อใครพากันเรียกเธอลับหลังว่า ‘อีสาวงู’ อีกด้วย!…ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?
โรงภาพยนตร์ house จะจัดฉายภาพยนตร์ทั้ง 6 เรื่องในโครงการ Japanese 6 แบบ ‘วนทั้งวัน’ วันละ 2 รอบ ตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 24 พฤษภาคมนี้
งานนี้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อบัตรได้ 2 แบบ คือ
แบบที่ 1 : ตั๋วแยกเรื่อง ราคา 50 บาท ดูได้ 1 เรื่อง เรื่องละ 1 รอบเท่านั้น
แบบที่ 2 : ตั๋วเหมาจ่าย ราคา 150 บาท ดูได้ทั้งวัน วันละกี่เรื่อง เรื่องละกี่รอบก็ได้…ตาม’บาย
งานนี้ต้องเรียกว่า ‘คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม’
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงภาพยนตร์ house 0-2641-5177 — 8 หรือ www.houserama.com
สาวก ‘หนังคัลต์’ ห้ามพลาด!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ