เอไอเอส เปิดสถาบันสร้างนักบริการมืออาชีพ “เทเลวิซ อคาเดมี่” ด้วยหลักสูตรแบบเรียลลิตี้เสมือนจริง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2006 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--เอไอเอส
เอไอเอสเดินหน้าพัฒนางานบริการอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้นอีกขั้น ด้วยการเปิดสถาบันพัฒนาและอบรมพนักงานเทเลวิซ หรือ Telewiz Academy หวังปั้นนักบริการมืออาชีพ บ่มเพาะจิตสำนึกให้พนักงานเทเลวิซพร้อมมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าเอไอเอส
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “งานบริการ นับเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้า สำหรับเอไอเอสเองแล้ว เราได้มีการพัฒนางานบริการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มให้บริการ เนื่องจากเชื่อมั่นว่า การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น เป็นเรื่องของการดูแลบุคคลสำคัญด้วยการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว รวมถึงการมอบประสบการณ์แบบเหนือความคาดหมาย อันจะนำมาซึ่งความสุขแก่ทุกท่านเมื่อเลือกใช้บริการจากเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงรายละเอียดของพัฒนาการเกี่ยวกับรูปแบบของจุดให้บริการ (Customer Touch Point) ที่เอไอเอส ได้สร้างขึ้นอย่างหลากหลาย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการแต่ละท่าน ไม่ว่าจะเป็น การตั้งสำนักงานบริการเอไอเอสขึ้นทั่วประเทศกว่า 28 แห่ง พร้อมด้วยแนวคิด “ทุกความต้องการทำได้” , พัฒนา AIS Call Center 1175 และ Serenade Call Center 1148 ที่เป็นมากกว่าเพียงให้คำตอบ แต่สามารถเป็นที่ปรึกษาแบบผู้ช่วยส่วนตัวแบบ 24 ชั่วโมง รวมถึงนำบริการมาตรฐานเอไอเอสจากสำนักงานบริการไปสู่ร้านเทเลวิซ ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของเอไอเอส ทุกแห่งด้วยเช่นกัน”
“ปัจจุบันร้านเทเลวิซ มีกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ รวมถึง Telewiz Express ที่เป็นลักษณะ Outlet ย่อยๆให้บริการในชุมชนก็มีถึงกว่า 200 สาขา โดยร้านเทเลวิซนี้จะทำงานควบคู่กับเอไอเอสโดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งมอบบริการและจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าของเอไอเอส ดังนั้นนอกเหนือจากการร่วมกันขยายสาขาเพื่อสร้างความครอบคลุมของงานบริการแล้ว คุณภาพและศักยภาพด้านงานบริการของพนักงานเทเลวิซก็เป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่เราให้ความสำคัญ นี่จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งสถาบันพัฒนาและอบรมพนักงานเทเลวิซ หรือ Telewiz Academy ขึ้น เพื่อเป็นแหล่งบ่มเพาะจิตสำนึก พัฒนาบุคลิกภาพ พร้อมทักษะด้านงานบริการด้วยมาตรฐานเดียวกับเอไอเอสให้แก่พนักงานก่อนที่เค้าเหล่านั้นจะเริ่มให้บริการจริงแก่ลูกค้า”
ด้านนายวรฉัตร เหราบัตย์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานปฏิบัติการด้านบริการเขตนครหลวง ในฐานะผู้ก่อตั้ง Telewiz Academy กล่าวว่า “สำหรับรูปแบบของการเรียนนั้น จะเป็นการต่อยอดจากการอบรมเชิงทฤษฏีในชั้นเรียน โดยเพิ่มให้มาเรียนรู้แบบ Reality ในบรรยากาศ สถานที่จริง และให้บริการลูกค้าจริง แบบ Real Life Learning ที่ร้านเทเลวิซต้นแบบมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นให้ความรู้เรื่องงานบริการ, ระบบปฏิบัติการออนไลน์ เพื่อให้พนักงานสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริงได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพ และการแต่งกายให้เหมาะสมและน่าเชื่อถือ ด้วยหลักสูตรที่มีคุณภาพ แบบ Learn & Fun ซึ่งคุณภาพจะถูกปลูกฝังอยู่ในวิถีการทำงานตลอดเวลา”
“สำหรับในช่วงต้นนี้ เราเริ่มเปิดการฝึกอบรมให้แก่พนักงานเทเลวิซในเขตกรุงเทพฯ จากนั้นจะขยายไปยังส่วนภูมิภาค และทั่วประเทศในที่สุด โดยแบ่งเป็นรุ่น รุ่นละ 5-6 คน ใช้ระยะเวลาในการเรียนทั้งหมด 7 วัน ซึ่งจะมีเทรนเนอร์ หรือครูพี่เลี้ยง คอยสอนและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อันจะนำมาซึ่งเป้าหมายหลักของเราก็คือ เพื่อส่งมอบ “นักบริการมืออาชีพ” ให้กับร้านเทเลวิซ อันจะนำมาซึ่งความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเอไอเอสนั่นเอง” นายวรฉัตรกล่าว
เอไอเอส นับเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวเท่านั้นที่มุ่งให้ความสำคัญกับทุกมิติของการให้บริการแก่ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการพัฒนาแนวคิดและรูปแบบการให้บริการในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจและมอบความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั้งหมดของเอไอเอสอย่างแน่นอน” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวในท้ายที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
โทร. 02299 5063, 018112412
waraleej@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ