กฟผ. ทุ่ม 90 ล้านบาท จัดระบบน้ำเสียก่อนปล่อยสู่ลำน้ำสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--กฟผ.
กฟผ. จัดระบบบำบัดน้ำเสียรวมในพื้นที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. มูลค่า 90 ล้านบาท เพื่อดูแลบำบัดน้ำเสียของอาคารต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพก่อนปล่อยลงสู่ลำน้ำสาธารณะ ตามเจตนารมณ์ในการเป็นหน่วยงานที่มุ่งดูแลด้านสิ่งแวดล้อม
วันนี้ (19 ก.ย.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดพิธีเปิดอาคารบำบัดน้ำเสียรวมในพื้นที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. ณ สำนักงานกลาง กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมีนายไกรสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการ กฟผ. เป็นประธานเปิดงานพร้อมนำคณะผู้บริหาร กฟผ. ผู้ปฏิบัติงานและสื่อมวลชนชมบอร์ดนิทรรศการและชมขั้นตอนการควบคุมบ่อบำบัดน้ำเสียภายในอาคารบำบัดน้ำเสียของ กฟผ.
ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า สำนักงานกลาง กฟผ. มีอาคารใหญ่เล็กกว่า 100 อาคาร ทำให้มีข้อจำกัดในการดูแลรักษา แม้ว่าจะมีระบบบำบัดแบบอิสระแยกบำบัดในแต่ละอาคารแล้วก็ตาม แต่ก็ยังควบคุมคุณภาพน้ำได้ไม่ดีพอ ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่า กฟผ. ได้ควบคุมคุณภาพน้ำเสียที่จะปล่อยลงสู่ลำน้ำสาธารณะอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียรวมของสำนักงานใหญ่ขึ้น ด้วยงบประมาณการก่อสร้างประมาณ 90 ล้านบาท โดยออกแบบให้เป็นระบบแยกน้ำทิ้งกับน้ำฝนออกจากกัน และก่อสร้างระบบท่อ รวบรวมเฉพาะน้ำเสียจากอาคารต่างๆ ขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้เป็นระบบลำเลียงน้ำเสียไปสู่ระบบบำบัดน้ำเสียรวมที่มีประสิทธิภาพ ก่อนปล่อยลงสู่ลำน้ำสาธารณะรวมถึงแม่น้ำเจ้าพระยา
การก่อสร้างระบบน้ำเสียรวมในสำนักงานกลาง กฟผ. ช่วยทำให้ประหยัดพื้นที่ในการก่อสร้าง ลดค่าใช้จ่ายในการเดินระบบและบำรุงรักษา ที่สำคัญที่สุดทำให้การบำบัดน้ำเสียเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล สามารถดูแลระบบน้ำเสียของสำนักงานกลาง กฟผ. ในระยะยาวอย่างยั่งยืน เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ กฟผ. ในด้านการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมรอบๆ หน่วยงานของ กฟผ. ทุกแห่งทั่วประเทศ ไม่ใช่จำกัดเพียงพื้นที่ที่เป็นโรงไฟฟ้าและเขื่อนของ กฟผ. เท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ