รีดเดอร์ส ไดเจสท์ เผยผลสำรวจ ลูกค้าเอเชียปลื้มแบรนด์ท้องถิ่น ข้าวหงษ์ทองของไทย นำทัพ

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2006 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
"รีดเดอร์ส ไดเจสท์" เผยผลสำรวจแบรนด์ครองใจผู้บริโภคเอเชีย การบินไทย ยังคงได้ รางวัลอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับ ธนาคารกรุงเทพฯ, กสิกรไทย แต่มาปีนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ เข้ามาเป็นธนาคารในดวงใจของคนไทยเพิ่มขึ้นด้วยนโยบายหลักในการเป็นผู้นำด้านบริการ ครบวงจร สินค้าเครื่องใช้แบรนด์ญี่ปุ่นมาแรง ขณะที่จิวเวลรี่ท้องถิ่นครองใจกว่าแบรนด์ ข้ามชาติ ประกาศรางวัล 28 เมษายนนี้
นิตยสาร รีดเดอร์ส ไดเจสท์ เผยสำรวจผู้บริโภคความเชื่อมั่นต่อแบรนด์สินค้าสำหรับ ผู้บริโภคเอเชีย ครั้งที่ 8 พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Reader’s Digest Trusted Brands ซึ่งร่วมสำรวจ กับ Nielsen Media Research จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภค 7,000 คนจาก ประเทศไทย ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย ไต้หวันและฟิลิปปินส์ ด้วยแบบสอบถาม 250,000 ชุดผ่านทางนิตยสาร รีดเดอร์ส ไดเจสท์ สรรสาระ และสำรวจทางโทรศัพท์สอบถามกลุ่ม ตัวอย่างอีก 3.4 หมื่นคน โดย Nielsen Media Research พบว่า ไซโก้ และการบินไทยได้รับ รางวัลนี้อีกครั้งหลังจากได้รับรางวัล นี้ทุกปี ตั้งแต่เริ่มมีการสำรวจในปี 2542
ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารที่ได้รับความ เชื่อมั่น เช่นเดียวกับ เอ ไอ เอ ไทยประกันชีวิตและวิริยะประกันภัยยังคงได้รับความไว้วางใจจาก คนไทยอย่างเหนียวแน่น ด้านเอไอเอสและดีแทคเป็นผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับ ความเชื่อมั่นสูง ขณะที่ มาลี ทิปโก้ และยูนิฟ เป็นน้ำผลไม้ยอดนิยม โฟโมสต์และดัชมิลล์ก็ยัง พร้อมดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพคนไทยพร้อมอาหารเช้าซีเรียลจาก เนสท์เล่
องุ่น กุ๊ก มรกต และทิพ ได้รับรางวัลในหมวดน้ำมันพืช รสดี และทิพรส น้ำปลาไทย ที่ไปไกลทั่วโลกเป็นผลิตภัณฑ์เสริมรสชาติอาหารยอดนิยม เบียร์สิงห์ และเฮเนเก้น ก็ยังคงได้รับ ความนิยมคงเดิม ในส่วนของยาย้อมผม ลอรีอัล และ ออด๊าซ ยังได้รับความไว้วางใจไม่เปลี่ยน แปลง ในปีนี้แบรนด์ของไทยอย่าง แลนเซอร์ ยังอยู่ในใจของคนไทยในหมวดของปากกาเช่น เดียวกันกับป๊ากเกอร์
สำหรับหมวดใหม่ของการสำรวจที่เพิ่งจัดให้มีขึ้นในปีนี้ คือสีทาบ้าน สีทีโอเอ ครองใจ ผู้บริโภคควบคู่ไปกับสีกัปตัน แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ได้รับความนิยมสูงสุดในหมวดของพร็อพเพอร์ตี้ ท็อปส์ เทสโก้ บิ๊กซี ถูกเลือกในหมวดของซุปเปอร์มาร์เก็ตและหมวดใหม่หมวดสุดท้ายในปีนี้ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ธนชาต คว้าแชมป์ในเมืองไทย
นอกจากนี้ จิวเวลรี่สัญชาติไทยเอาชนะคู่แข่งต่างชาติได้สำเร็จโดย ฮั่วเซ่งเฮง โต๊ะกัง เยาวราช ได้รับรางวัลนี้ เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ซึ่งจิวเวลรี่ แบรนด์ท้องถิ่นได้รับการลงคะแนน สูงสุด ยกเว้น Tiffany & Co. ในประเทศ ไต้หวัน
กล้องวีดีโอ แบรนด์ โซนี่ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องรวมทั้งในหมวดของ แอล ซี ดี พลาสม่าทีวี ก็มีแบรนด์เกาหลีอย่าง ซัมซุง มาแย่งแชร์อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง และซัมซุงก็ยังได้ รับความนิยมในหมวดของเครื่องซักผ้า เช่นเดิมอีกด้วย ในขณะที่เครื่อง พรินเตอร์อุปกรณ์
สำนักงาน รถยนต์ สินค้าญี่ปุ่น ยังคงโดดเด่นในประเทศไทยและเอเชีย ได้แก่ โซนี่ แคนนอน นิคอน ฟูจิ ซีร็อกซ์ ฮิตาชิ พานาโซนิค ซันโย โตโยต้า ฮอนด้า โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ และตู้เย็น มิตซูบิช อิเล็คทริคได้รับความนิยมสูงสุดอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มทำการสำรวจ เช่นกัน
นอกจากสินค้าเครื่องใช้ต่างๆ แล้ว ผลต่อเนื่องจากสถานการณ์ไข้หวัดนกใน เอเชีย ยังส่งผล ให้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตโดย แบรนด์ แอมเวย์นูทริไลฟ์ และเซนทรัม เป็นทางเลือกของคนส่วนใหญ่ในเอเชีย ส่วนคนไทยมี แบล็คมอร์ เข้ามามีส่วนแบ่งในการตลาด เพิ่มขึ้น
ผลการสำรวจครั้งนี้จะมี การประกาศ ณ ห้องสตาร์ 29 โรงแรมพลาซา แอทธินี ในวันที่ 28 เมษายน 2549 เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. — 21.30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ