"The Dream Come True" ความฝันใกล้เป็นจริงของดีไซเนอร์ และธุรกิจ Ready to Wear

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2006 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
"The Dream Come True" ความฝันใกล้เป็นจริงของดีไซเนอร์ และธุรกิจ Ready to Wear เผยโฉมผู้เข้ารอบแปดคนสุดท้าย ขอคะแนนนำร่องจาก "มติมหาชน" ก่อนขึ้นเวที SAHA GROUP BANGKOK YONG DESIGNER AWARDS 2006
หลังจากที่กลุ่มบริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ ได้เปิดรับบุคลที่รักงานออกแบบเครื่องแต่งกาย Ready to wear สมัครเข้าประกวด SAHA GR OUP BANGKOK YOUNG DESIGNER AWARDS 2006 เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะเป็นการจัดประกวดครั้งที่ 5 แล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความสนใจจากผู้คนที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพหลั่งไหลมาเขียนใบสมัครพร้อมส่งผลงานภาพ Drawing เครื่องแต่งกายเสื้อผ้าหญิง 3 ชุด, ชาย 3 ชุด และเด็กหญิงหรือเด็กชาย 3 ชุด ในหัวข้อ Trendsetter 2007 ในประเภทชุด Street wear ที่สามารถจัดทำเป็นคอลลเลกชั่นวางจำหน่ายในวงการธุรกิจเครื่องนุ่งห่มได้ และที่สำคัญ ประชาชนสามารถหาซื้อมาสวมใส่ได้จริงในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยในปีนี้ ทางสถาบันบุนกะแฟชั่น ได้จัดการอบรม TREND 2007 เตรียมความพร้อมให้ผู้สมัครก่อนส่งผลงาน เมื่อปลายเดือน มีนาคม 2549
การคัดเลือกรอบแรก ได้จัดตั้งคณะกรรมการคัดเลือกผลงานภาพสเก็ตซ์ของผู้สมัครทั้งหมดจากทั่วประเทศ ให้เหลือเพียง 20 คน ส่วนการคัดเลือกรอยที่สอง ทางกองประกวดได้มีคณะกรรมการที่คว่ำหวดด้านการจัดทำคอลเลกชั่นแฟชั่นสำหรับวงการธุรกิจ มานั่งสัมสภาษณ์แบบถึงพริกถึงดขิงกับผู้เข้ารอบทั้ง 20 คน เพื่อคั้นเอาหัวกะทิ 8 คน สุดท้ายนำเสนอผลงานแสดงแฟชั่นโชว์บนเวทีใหญ่ "รอบชิงชนะเลิศ" ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงาน Saha Group Export & Trade Exhibition ครั้งที่ 10 ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 14.00 - 16.00 นง โดยในวันนั้น ได้เชิยผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการต่างๆ ทั้งสไตลิชมือหนึ่งเมืองไทย บรรณาธิการแฟชั่นนิตยสารชั้นนำ รวมถึง Buyer ชื่อดัง ให้เกียรติร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผุ้ชฯรอบชิงชนะเลิศ รับเงินรางวัลพร้อมทัวร์ดูงานทั่วแดนอาทิตย์อุทัย และคอร์สเรียนที่สถาบันบุนกะแฟชั่น รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท
แต่ก่อนที่จะถึงฝั่นฝันวันแห่งชัยชนะ เหล่าดีไซเนอร์ 8 คนสุดท้าย กำลังขะมักชะเม้นสร้างสรรค์ผลงานจากแฟ่นกระดาษออกมเป็นชุดจริงเพื่อจัดแสดงแฟชั่นโชว์ ทางกองประกวดได้จัดโอกาสให้ประชาชนทั่วประเทสมีสิทธิ์ให้คะแนนนำร่องแก่ผู้เข้าประกวด โดยวิธีการ SMS VOTE ล่วงหน้าสองสัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงวันตัดสิน ในการนี้ นางประวรา เอครพานิช กรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในคณะผู้จัดงาน ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "คะแนนมติมหาชน SMS VOTE ตรงนี้ จะคิดเป็น 30% ของคะแนนการตัดสินใหย่ โดยจะนำไปรวมกับคะแนนจากคณะกรรมการรับเชิญในวันงานที่มีอยู่ 70% ซึ่งทางกองประกวดขอเชิญชวนกลุ่มคนมหาชนเข้ามามีส่วนร่วมในคำตัดสิน เพื่อช่วยกันค้นหาดีไซน์เนอรืรุ่นใหม่ประดับวงการแฟชั่น Ready to wear โดยทุกท่านจะได้เห้นหน้า ทำความรู้จักผู้เข้าประกวดทั้ง 8 คนในรายการ CHIC CHANNEL ซึ่งเราจะมีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ทางช่อง UBC. 20 โดยผู้เข้าประกวดจะต้องเสนอผลงานของตนเอง กล่าวถึงแนวความคิดในการออกแบบ พร้อมกับพูดเชิญชวนให้ผู้ชมซึ่งเป็นประชาชนทั่วประเทศให้คะแนน Vote ผ่านทาง CHICK CHANNEL โดยพิมพ์ S (เว้นวรรคและตามด้วยหมายเลขประจำตัวของผู้เข้ารอบ) เช่น S 1 ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้ชมแล้ว ลองพิจารณาว่าชอบแนวคิดหรือผลงานของผู้เข้าประกวดคนไหน ซึ่งพวกเค้าเหล่านี้ คนใดจะมีโอกาสได้สานฝันการเข้าสู่ความเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพ ขึ้นอยู่ในมือของท่าน ที่สำคัยดิฉันเชื่ออย่างหนึ่งว่า คะแนนที่ได้จาก SMS จะสร้างความภูมใจให้กับผู้เข้าประกวด เพราะถือได้ว่าเป็นผลการตัดสินระดับ ..มติมหาชน.."
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เตชินี แก้วดวงงาม
โทร 0 2712 1169, 0 9128 3821

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ