เด็มโก้ใจถึงเคาะราคาไอพีโอ 3.05 บาท ขาย 4 และ 6 ธันวานี้ มั่นใจยอดจองทะลัก

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--เพนเน็ตเทรท
- ผลประกอบการแข็งแกร่ง อนาคตสดใส พร้อมปันผล 40% สำหรับผลประกอบการครึ่งหลังปี 2549
เด็มโก้ เดินหน้าขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในราคา 3.05 บาท วันที่ 4 และ 6 ธันวาคมนี้ เอเซียพลัสมั่นใจขายหมดเกลี้ยงทั้ง 50 ล้านหุ้น เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานดี และตั้งราคาขายที่ P/E ประมาณ 5.62 เท่า เทียบกับ P/E ของ MAI ที่ 8.76 เท่า (ณ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2549) คิดเป็นส่วนลดถึง 36%
นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำ ด้านการให้บริการงานระบบวิศวกรรมไฟฟ้าครบวงจร งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และงานด้านเสาโทรคมนาคม เปิดเผยในงานเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนว่า บริษัทพร้อมจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 50 ล้านหุ้นแก่ประชาชนและนักลงทุนสถาบัน ในราคาหุ้นละ 3.05 บาท (ราคาพาร์ 1 บาท) โดยจะเปิดจองซื้อในวันที่ 4 และ 6 ธันวาคมนี้ และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ MAI ได้ในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้
“เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขยายตัวของกำไรที่เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56% จากกำไรสุทธิในงวดเดียวกันของปี 2548 อีกทั้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมไฟฟ้ามีการขยายตัวทุกปีด้วยมูลค่าการลงทุนรวมของหน่วยงานการไฟฟ้าของภาครัฐทั้ง 3 แห่งกว่าปีละ 40,000 ล้านบาท” นางประพีร์กล่าว
นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้าแรงสูง และขยายกำลังการผลิตเสาโครงเหล็กสำหรับงานไฟฟ้าและโทรคมนาคม และชำระหนี้บางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนี้ระยะสั้น
“บริษัทมุ่งเน้นธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมไฟฟ้าอย่างครบวงจร ซึ่งปัจจุบัน ‘เด็มโก้’ ให้บริการ ตั้งแต่การก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 230 กิโลโวลท์ การก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย จนถึงการก่อสร้างระบบจำหน่ายแรงดันต่ำ รวมถึงการให้บริการงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลสำหรับอาคารและโรงงานอุตสาหกรรม งานก่อสร้างและติดตั้งเสาโทรคมนาคม และงานผลิตเสาโครงเหล็กสำหรับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งทั้งธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจโทรคมนาคมมีการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องโดยตลอดเพื่อรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้น” นายประเดชกล่าว
ดร.อุดมศักดิ์ ชาครียวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาด้านการเงิน กล่าวว่า บริษัทเป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของเด็มโก้จำนวน 50 ล้านหุ้นร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไอวี โกลบอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจว่าหุ้นของเด็มโก้จะได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานดี อยู่ในธุรกิจมุ่งเน้นการให้บริการงานไฟฟ้ากำลัง และราคาไอพีโอที่ 3.05 บาทนั้นมีความน่าสนใจมากที่ P/E ประมาณ 5.62 เท่าเทียบกับ P/E ของ MAI ณ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2549 ที่ 8.76 เท่าคิดเป็นส่วนลดถึง 36% โดยจัดสรรให้กับประชาชน 38 ล้านหุ้น นักลงทุนสถาบัน 10 ล้านหุ้น และผู้มีอุปการคุณ 2 ล้านหุ้น ”
อนึ่ง บริษัทเด็มโก้ จำกัด (มหาชน)ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2535 โดยกลุ่มวิศวกรไฟฟ้าที่ มีประสบการณ์ระดับสูงจากการไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง นำโดยนายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำด้านการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งงานวิศวกรรมไฟฟ้า และเสาโทรคมนาคมอย่างครบวงจรที่มีประสบการณ์แห่งความสำเร็จต่อเนื่องยาวนานกว่า 14 ปี และมีศักยภาพสามารถรองรับการให้บริการโครงการวิศวกรรมไฟฟ้า ระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และโครงการโทรคมนาคม ของทั้งภาครัฐและเอกชน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทเพนเน็ตเทรท จำกัด (ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์)
โทรศัพท์ 02-511-2046-7 โทรสาร 02-938-2168
กรัณฑฤทธิ เกตุสัมพันธ์ 089-138-8575 Email:grantarit@penettrate.com
เพลินพิศ ศรีบุรินทร์ 089-160-6185 Email:ploenpid@penettrate.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ