ไทยช่วยกัมพูชาจัด Roadshow เชิญชวนนักลงทุนไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ปชส.จร.
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดำเนินการตามยุทธศาสตร์การเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจระหว่างไทย-กัมพูชา โดยจัด Roadshow ให้กับกัมพูชา เพื่อเสนอ Package สิทธิประโยชน์ แก่นักลงทุนที่สนใจจะขยายการลงทุนในกัมพูชา โดยเฉพาะการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (Special Economic Zone) ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee : JTC) กัมพูชา-ไทย ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ที่ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันกำหนดเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าการค้า การลงทุนเป็น 2 เท่าภายใน 3 ปี และร่วมกันจัดทำ package tour โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศที่สามเป็น 2 เท่าภายใน 3 ปี (2549-2551) เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ไทย-กัมพูชาจึงได้วางยุทธศาสตร์การเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจ (Strategic Roadmap for Enhanced Economic Partnership) ในด้านต่างๆ ในลักษณะของความร่วมมือกัน
ในส่วนของการลงทุนนั้น กัมพูชาจะส่งเสริมการลงทุนในกัมพูชาโดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจพิเศษตามแนวชายแดนซึ่งมีประมาณ 5 แห่ง และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยที่จะส่งเสริมให้นักลงทุนไทยย้ายฐานการค้าและการลงทุนเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ร่วมในอาเซียน ทั้งนี้ คณะผู้แทนกัมพูชาจะเดินทางมาทำ Roadshow ที่กรุงเทพฯ เพื่อเสนอ package สิ่งจูงใจและสิทธิประโยชน์สำหรับนักลงทุนในไทยที่สนใจจะเข้าไปลงทุนในสาขาธุรกิจต่างๆ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษของกัมพูชา ซึ่งคณะที่เข้ามา Roadshow ครั้งนี้ นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (H.E.Cham Prasidh) และผู้แทนภาครัฐและเอกชนกัมพูชามาเข้าร่วม Business Matching ดังกล่าวในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2549 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม C โรงแรมโซฟีเทล เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยฝ่ายไทยจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายเกริกไกร จีระแพทย์) เป็นประธานเปิดงาน
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 507-7243 และ ดาวน์โหลดแบบตอบรับได้ที่ website กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ www.dtn.go.th ส่งแบบตอบรับภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2549 รับจำนวนจำกัด (200 คน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ