ไทยน้ำทิพย์ ร่วมโคคา-โคลา จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล รวมพลังคนนับพัน ทำความสะอาดชายหาดบางแสน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับเทศบาลแสนสุข จัดกิจกรรมทำความสะอาดชายฝั่งหาดบางแสนเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยรวบรวมอาสาสมัครกว่า1,200 คนช่วยกันทำความสะอาดชายหาดเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตรในโอกาสวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากลปี 2006 หรือ International Coastal Cleanup 2006 (ICC) ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่สำคัญที่สุดของโลก
ในแต่ละปี งานวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล เป็นวันที่มีอาสาสมัครมารวมตัวกันมากที่สุดเพื่อร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายฝั่งทะเล โดยในปีนี้นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีได้มาเป็นประธานเปิดงาน ณ บริเวณชายหาดบางแสน พร้อมกับได้ย้ำถึงความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติของประเทศไทย รวมทั้งได้ขอบคุณ ไทยน้ำทิพย์ และโคคา-โคลา ที่สนับสนุนให้มีกิจกรรมสำคัญนี้ขึ้น
มร. จิมมี่ อาร์ จาร์ดิน่า ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ไทยน้ำทิพย์ ได้ทำธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมไทยมาเป็นเวลามากกว่า 45 ปี ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยมาโดยตลอด ผมมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ ไทยน้ำทิพย์ ได้เป็นผู้นำในการดำเนินกิจกรรมอนุรักษ์ชายฝั่งสากลขึ้นในประเทศไทย ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเราทุกคนว่า ลูกหลานของพวกเราในอนาคตจะมีโอกาสสัมผัสกับสภาพสิ่งแวดล้อมธรรมชาติที่งดงามของประเทศไทยต่อไป”
สำหรับกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดในปีนี้ พนักงานของบริษัทไทยน้ำทิพย์ และโคคา-โคลา (ประเทศไทย) ประมาณ 300 คนได้เข้าทำความสะอาดชายฝั่งหาดบางแสนร่วมกับชาวบ้านชุมชนบางแสนอีกกว่า 900 คน โดยมีการแบ่งอาสาสมัครออกเป็นทีมๆ ละ 20-30 คนไปทำความสะอาดบริเวณที่แต่ละทีมได้รับมอบหมาย เมื่อสิ้นสุดกิจกรรมอาสาสมัครสามารถเก็บขยะตลอดชายหาดบางแสนได้มากถึง 1,352.6 กิโลกรัม โดย 60% ของขยะที่เก็บได้เป็นขยะชีวภาพ 27% เป็นขยะพลาสติกและวัสดุประเภทยางต่าง ๆ นอกจากนั้นจะเป็นขยะประเภทแก้ว โลหะ และขยะมีพิษต่าง ๆ
มร. บียอน เจนเซน ผู้จัดการประจำภูมิภาค บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทโคคา-โคลามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับชุมชนทั่วโลกที่เราเข้าไปดำเนินกิจการ ผ่านทางธุรกิจและกิจกรรมเพื่อสังคมของเราเสมอ โครงการอนุรักษ์ชายฝั่งสากลถือเป็นกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่
สำคัญและโคคา-โคลาได้สนับสนุนอย่างต่อเนื่องมากว่า 11 ปีแล้ว ....เรายินดีที่ได้ร่วมกับบริษัทไทยน้ำทิพย์ดำเนินกิจกรรมนี้ในประเทศไทย”
วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ถือเป็นวันที่อาสาสมัครพากันมารวมพลังมากที่สุดในโลก เพื่อร่วมทำความสะอาดสภาพแวดล้อมชายฝั่ง โดยในวันนี้ อาสาสมัครจะเก็บขยะและเศษซากวัสดุต่าง ๆ บริเวณริมชายฝั่ง แม่น้ำ ลำคลองต่าง ๆ นอกจากนี้ อาสาสมัครยังได้ช่วยกันเก็บข้อมูลประเภทขยะต่าง ๆ ที่พบเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาปัญหาขยะต่าง ๆ บริเวณชายทะเลทั่วโลก เพื่อหาทางแก้ไขและให้ความรู้กับสาธารณชนอันจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เป็นต้นเหตุของมลภาวะ
กิจกรรมวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ดำเนินงานโดย Ocean Conservancy องค์กรเอกชนที่ไม่แสวงผลกำไร ซึ่งรณรงค์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และมุ่งส่งเสริมระบบนิเวศวิทยาริมฝั่งทะเลให้สมบูรณ์ พร้อมๆกับต่อต้านการกระทำต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตทางทะเล
คำบรรยายใต้ภาพ
มร.จิม จาร์ดินา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด (แถวหน้า ที่สองจากซ้าย) มร.บียอร์น เจนเซ่น ผู้จัดการประจำภูมิภาค บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด (แถวหลัง กลาง) ถ่ายรูปร่วมกับ นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (แถวหน้า กลาง) และประธานเปิดกิจกรรมวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล พร้อมกับอาสาสมัครจาก ไทยน้ำทิพย์ และ โคคา-โคลา กว่า 300 คนที่เข้าร่วมกับอาสาสมัครในพื้นที่อีก 900 คนจากภาคเอกชนต่าง ๆ และชาวบ้านชุมชนบางแสน ได้ร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดบางแสนเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร ณ ชายฝั่งทะเลหาดบางแสน เมื่อเร็ว ๆ นี้
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
วาริท จรัณยานนท์ หรือ ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล, ปวีณา ภานุศุภวิมล
โคคา-โคลา บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 0 2955 0777 ต่อ 521 โทร. 02 953-9905, 02-953-9624-5
อีเมล์ cvarit@apac.ko.com อีเมล์ gmmonday2020@yahoo.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ