ปตท. สนับสนุนติดตั้งอุปกรณ์ NGV ให้รถแท็กซี่ LPG และ แท็กซี่ใหม่ ฟรี! 30,000 คัน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ปตท.
นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ ปตท. เร่งส่งเสริมให้มีการใช้ก๊าซ NGV ในภาคการขนส่งทดแทนการนำเข้าน้ำมัน ในภาวะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นตามสถานการณ์น้ำมันตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ ปตท. กำลังดำเนิน “โครงการ NGV เพื่อประชาชน” เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถทั่วไปหันมาใช้ NGV กันมากขึ้น และ “โครงการนำร่องปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ดีเซลเป็น NGV” ซึ่งมุ่งเน้นส่งเสริมในส่วนของผู้ประกอบการขนส่งและรถโดยสาร นั้น
ปัจจุบันจำนวนรถยนต์ที่ใช้ก๊าซ NGV มีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 12,000 คัน โดยเป็นในส่วนของรถแท็กซี่ จำนวนประมาณ 6,200 คัน ส่วนที่เหลือเป็นรถแท็กซี่ที่ใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิง ดังนั้น เพื่อให้การส่งเสริมการใช้ NGV ประสบความสำเร็จและเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ปตท. จึงได้จัด “โครงการดัดแปลงรถแท็กซี่ LPG และแท็กซี่ใหม่ให้เป็นรถ NGV” เพื่อสนับสนุนให้รถแท็กซี่ซึ่งเป็นรถสาธารณะ ปรับเปลี่ยนมาใช้ NGV โดย ปตท. สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดัดแปลงอุปกรณ์ให้ทั้งหมดประมาณ 30,000 — 40,000 บาท/คัน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2549 จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2550 โดยมีเป้าหมายรถดัดแปลงจำนวน 30,000 คัน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายหลักของผู้ประกอบการแท็กซี่ลงได้ โดยจะสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 70% เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซิน
และมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับก๊าซ LPG นอกจากนี้ก๊าซ NGV ยังมีความปลอดภัยในการใช้งานสูงกว่า
นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและอำนวยความสะดวก สำหรับรถที่หันมาใช้ NGV ปตท. ได้เร่งขยายเครือข่ายสถานี NGV รองรับให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค โดยปัจจุบันมีอยู่ 62 แห่ง จะเพิ่มเป็น 200 แห่งภายในสิ้นปีนี้ สำหรับกลุ่มแท็กซี่ ปตท. ได้เร่งดำเนินการสร้างสถานี NGV ในสถานีจำหน่าย LPG ที่มีอยู่เดิม ซึ่งในเบื้องต้นได้สำรวจและตกลงในหลักการกับเจ้าของผู้ประกอบการไปแล้ว 20 สถานี ดังนั้น จึงใคร่ขอเชิญชวนผู้ประกอบการรถแท็กซี่เข้าร่วม “โครงการดัดแปลงรถแท็กซี่ LPG และแท็กซี่ใหม่ ให้เป็นรถ NGV” ตั้งแต่เดือน
พฤษภาคม 2549 — เมษายน 2550
สำหรับ “โครงการ NGV เพื่อประชาชน” ปตท.จะยังคงให้การสนับสนุนเงินค่าอุปกรณ์และการติดตั้งฯ รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไป รถตู้ร่วมบริการร่วม ขสมก. และแท็กซี่ สามารถนำรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถตู้และรถปิคอัพ เข้าร่วมโครงการได้ ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจหากติดตั้ง NGV ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะได้รับบัตรเติมก๊าซ NGV ฟรี จำนวน 10 ครั้ง เพิ่มเติมด้วย โดยขอทราบรายละเอียดได้จากสถานีบริการ NGV ทุกแห่ง และข่าวดีสำหรับผู้ใช้ NGV ปตท. จะยังคงตรึงราคาจำหน่ายไว้ที่กิโลกรัมละ 8.50 บาท ไปอีกอย่างน้อย 2 ปี แม้ว่าราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิดจะปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล (PTT NGV Call Center) โทรศัพท์หมายเลข 0-2217-7799
โทรศัพท์ 0-2537-3217 ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ
โทรสาร 0-2537-3211 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ