สมาชิก กบข. แฮปปี้ กบข. มอบสิทธิประโยชน์สวัสดิการมากมายตลอดปี

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2006 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กบข.
กบข.โชว์ความสำเร็จโครงการสวัสดิการปี 49 ยอดตัวเลขทุกโครงการสูงกว่าเป้าหมาย ย้ำสามารถตอบโจทย์ความต้องการสมาชิกได้อย่างสมบูรณ์
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงความสำเร็จในการนำเสนอโครงการสวัสดิการแก่สมาชิก กบข. ตลอดปีที่ผ่านมาว่า จากการรวบรวมสถิติโครงการต่างๆ ที่ กบข. ได้ริเริ่มและนำเสนอกับสมาชิก ได้รับความสนใจและมีสมาชิกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันพบว่า ทุกโครงการมียอดใช้บริการสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งสิ้น ซึ่งนับได้ว่าทุกโครงการต่างๆ ที่ กบข. นำเสนอให้กับสมาชิกสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ และ กบข. ยังมีการเสนอโครงการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่องในอนาคต
สำหรับยอดสถิติสวัสดิการที่สมาชิกให้ความสนใจจำนวนมากนั้น สามารถสรุปเป็นยอดสถิติตั้งแต่ กบข. เริ่มต้นจัดสวัสดิการในแต่ละโครงการจนถึงเดือนตุลาคม 2549 อาทิ โครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ มีสมาชิกยื่นขอกู้ทั้งหมดประมาณ 69,000 ราย วงเงินยื่นกู้ 53,000 ล้านบาท โครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข มีสมาชิกสนใจร่วมโครงการจำนวน 169,000 ราย คิดเป็นทุนประกันประมาณ 21,500 ล้านบาท โครงการ กบข.อุ่นใจกับประกันภัยทิพย มียอดรวมทั้งหมดประมาณ 24,000 ราย เป็นทุนประกันจำนวน 5,800 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในช่วงเดือนที่ผ่านมามา กบข. ได้ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการสินเชื่อการศึกษาเพื่อสมาชิก กบข. เพื่อเป็นการขยายการให้บริการในโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึงและครอบคลุมสมาชิกมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกได้เลือกใช้บริการได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากธนาคารกรุงไทยเพียงแห่งเดียว โดยในช่วงก่อนหน้านี้ กบข. ได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยจัดสวัสดิการสินเชื่อเพื่อการศึกษา ตั้งแต่ปี 2547 ที่ผ่านมา
สำหรับปี 2550 ที่จะถึงนี้ แผนการดำเนินงานของ กบข. ยังคงให้ความสำคัญกับการมอบสวัสดิการดีๆ ให้กับสมาชิก โดยจะมีการจัดสรรโครงการสวัสดิการใหม่ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกบข. ในการจัดสรรหาสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้แก่สมาชิกในยามเกษียณ
ทั้งนี้ สมาชิกที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมในโครงการสวัสดิการต่างๆ สามารถติดต่อสอดถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 และที่
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 /

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ