มาลีโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงของผุ้บุกเบิกตลาดน้ำผลไม้ไทยที่ทั่วโลกต่างยอมรับมุ่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2006 18:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
มาลีโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงของผุ้บุกเบิกตลาดน้ำผลไม้ไทยที่ทั่วโลกต่างยอมรับมุ่งเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตพร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่หวังขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่ม
กลุ่มบริษัทมาลีสามพรานสร้างห้องแห่งความลับ "Discover Malee" นำเสนอที่มาที่ไปที่หลายคนไม่เคยรู้ก่อนที่จะเป็นผลงานคุณภาพที่ทั่วโลกยอมรับภายใต้คอนเซ็ปต์ "Discover the Unknown...Malee" ในงาน Thaifex - World of Food Asia 2006 ณ บูธ C-D 1-10 อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 17-21 พฤษภาคม 2549 ท้าพิสูจน์ศักยภาพในการสร้างสรรค์สินค้าแบบครบวงจรและการพัฒนานวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง
นายพิศักดิ์วลี เศวตนันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ - ตราผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน บริษัทผู้บุกเบิกธุรกิจด้านผลไม้แบบครบวงจรรายแรกของไทย เปิดเผยว่า การร่วมออกบูธในงาน Thaifex ปีนี้ กลุ่มบริษัทมาลีสามพรานต้องการที่จะนำเสนอข้อมูลที่ "มาลี" ในฐานะแบรนด์ของคนไทย ได้สร้างชื่อเสียงตลอดจนการยอมรับในตลาดโลก แต่ในเรื่องที่ยังไม่เป็นที่ทราบในวงกว้างมาเปิดเผยให้ทราบ ตั้งแต่นวัตกรรมการผลิตจนถึงการผลิตจนถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถกวาดรางวัลในระดับสากลมาได้อย่างน่ายกย่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Discover the Unknown...Malee" เพื่อนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ อาทิ ด้านศักยภาพในการสร้างสรรค์สินค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่พัฒนาสูตร ขึ้นทะเบียนตำรับอาหารและยา จัดซื้อวัตถุดิบ / บรรจุภัณฑ์ รวมทั้งการรับจ้างผลิตตามมาตรฐานคุณภาพสากล ด้านการพัฒนานวัตกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์ มาลีถือเป็นผู้รับจ้างผลิตบรรจุขวด PET แบบปลอดเชื้อรายแรกของไทย และที่ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดก็คือ การคิดค้นและพัฒนากระป๋อง Quantum Can บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่สวยงามทันสมัยด้วยเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ที่ล้ำยุคและแตกต่างจากบรรจุภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาด ง่ายต่อการเก็บรักษาแม้เปิดฝาผลิตภัณฑ์แล้ว มีความทนทานมากขึ้น ได้รับการยอมรับในทางการค้าและพาณิชย์ทั่วไปทั้งในสหภาพยุโรปและเอเชีย ได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีจาก CMB และสามารถทำให้น้ำหนักกระป๋องน้อยลงจึงสามารถรักาสิ่งแวดล้อมได้ดีเยี่ยม จนได้รับรางวัลออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยมให้ประเทศไทย
"แบรนด์มาลีได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากชาวไทยมาโดยตลอด จนกระทั่งเราเริ่มส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ก็ได้รับการยอมรับไม่แพ้ในเมืองไทยเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความตั้งใจจริงในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ฯ ทั้งนี้ เรามีนโยบายที่จะพัฒนาสังคมควบคู่กันไปกับการเติบโตของบริษัทฯ เรา สร้างสรรค์สินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ดีกว่าเสมอ เรามุ่งพัฒนาศักยภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้แก่กลุ่มเกษตรกรที่ร่วมเพาะปลูกวัตถุดิบเพื่อการผลิตสินค้าของเรา ให้ความรู้และสร้างรายได้ควบคู่กัน เพื่อให้เกษตรกรเหล่านั้นสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพเพื่อให้เราแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ให้ทั่วโลกได้สัมผัส ส่งผลให้ปัจจุบันเรามีเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการกับเรากว่า 6,000 ครัวเรือนจากทั่วประเทศ ส่งเสริมให้มีการปลูกผลไม้บนพื้นที่กว่า 100,000 ไร่ ในทุกภาคของประเทศ และสามารถนำสินค้าที่ผลิตโดยกลุ่มบริษัทไปขายมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก จนเป็นที่ยอมรับในวงการถึงศักยภาพการผลิตสินค้าเกษตรกรรมของไทย" นายพิศักดิ์วลี เศวตนันทน์กล่าว
ทั้งนี้ จากความมุ่งมั่นดังกล่าว ส่งผลให้บริษัท ฯ สามารถสร้างนวัตกรรมการผลิตสินค้าใหม่ป้อนสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง "มาลีใช้เวลาพัฒนาน้ำนมข้าวโพด มาลี ไอคอร์น กว่า 2 ปี จนประสบความสำเร็จในการนำน้ำนมข้าวโพดที่ผลิตจากข้าวโพดหวานเกรดเอระยะน้ำนม ที่ไม่มีการตัดแต่งพันธุกรรมหรือ Non GMO คัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ฝักใหญ่ อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย และมีความหอมหวานชวนรับประทาน มาบรรจุลงกล่องแบบ UHT เพื่อยืดอายุสินค้าจาก 7 วันเป็น 9 เดือน ได้สำเร็จเป็นรายแรกของโลกและสามารถคงคุณภาพและสารอาหารจากข้าวโพดได้ในระดับสูง ทั้งยังสามารถตรวจสอบย้อนกลับเรื่องระยะเวลาและขั้นตอนการผลิตได้แบบ 100% ส่งผลให้สามารถคว้ารางวัลสุดยอดสินค้านวัตกรรมใหม่ของไทย (Thailand Best Innovation 2003 Award) ที่จัดโดยเอคเซนเซอร์ (ACCENTURE) และเดอะเนชั่น ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าเพื่อพัฒนาสินค้าในรูปแบบใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งล่าสุดมาลีได้พัฒนา น้ำผลไม้รูปแบบพาสเจอร์ไรส์ออกสู่ตลาด นำร่องด้วย มาลี พาสเจอร์ไรส์ 100% น้ำส้มสายน้ำผึ้ง และน้ำส้มโอเชี่ยน เมื่อกลางปี 2548 และในเดือนมิถุนายน ศกนี้ มาลีก็สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาการที่น่าจับตามองอีกขั้น โดยการเปิดตัว น้ำองุ่นแดงผสมสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ที่คั้นจากองุ่นแดงสดแท้ ๆ 100%และน้ำแอปเปิ้ลเขียวแกรนนี่สมิธพร้อมทั้งเนื้อแอปเปิ้ล คั้นจากแอปเปิ้ลสดแท้ 100% พร้อมเนื้อแอปเปิ้ลซึ่งเป็นแหล่งของไฟเบอร์ ถือเป็นครั้งแรกของวงการน้ำผลไม้ในรูปแบบพาสเจอร์ไรส์ของไทย ทั้งยัง เลือกบรรจุภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างดี โดยบรรจุในกล่องแบบ Tru-Taste Gold ที่สามารถเก็บรสชาติ, คงความสดและรักษาวิตามินซีได้มากกว่ากล่องธรรมดาถึง 15%ทุกอย่างผลิตจากธรรมชาติล้วน ๆ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่เติมน้ำตาล และไม่เจือสีสังเคราะห์ มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 1000 ml.ขนาด 300ml. ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดแน่นอน"นายพิศักดิ์วลี เศวตนันทน์ กล่าว
นอกจากนี้ การเพิ่มความหลากหลายเรืองรสชาติของสินค้าเพื่อเพิ่มทางเลือกก็ยังเป็นอีกแนวทางที่มาลีใช้เป็นตัวเพิ่มยอดขาย "ในส่วนของสินค้าแบรนด์เดิมที่เป็นที่ยอมรับของตลาดแล้ว เราก์ไม่หยุดพัฒนาในส่วนนั้น แต่เรากลับเพิ่มทางเลือกในรูปแบบที่แปลกใหม่อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสชาติ บรรจุภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคเห็นถึงความแปลกใหม่และสนใจจะทดลองสินค้าของเราเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งพัฒนารสชาติใหม่ ๆ ลงตลาด เพื่อให้เหมาะกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการทดลองสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความโดเด่น ไม่ซ้ำใคร มาลี จึงได้ส่ง มาลี ทีน ยูเอชที น้ำผลไม้ที่ผสมผสานน้ำผลไม้ถึง 2 รสชาติในกล่องเดียวกันได้อย่างลงตัว โดยวางตลาด 2 รสชาติ คือ น้ำส้มผลสมแครอท และน้ำบลูเบอร์รี่ผสมแอปเปิ้ล ที่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา เราได้เปิดตัว มาลี ทีน ยูเอชที 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ น้ำส้มผสมน้ำมะนาว, น้ำองุ่นผสมน้ำลิ้นจี่ และน้ำส้มผสมน้ำกล้วย ที่อุดมไปด้วยวิตามิน เอ ซี และ อีบรรจุในกล่องดีไซน์เก๋แบบสลิมขนาด 200 มิลลิลิตร พร้อมชุ่มฉ่ำกับน้ำผลไม้ด้วยหลอดสุดกิ๊บเก๋"Sensory Straw"หลอดดูดล้ำสมัยไม่ซ้ำใครที่จะช่วยกระจายความอร่อยได้ทั่วปากถึง 4 ทิศทาง" นายพิศักดิ์วลี เศวตนันทน์ กล่าวเสริม
ในส่วนของ Fruitesia, the smoothie and snack bar Malee ในเครือกลุ่มมาลีสามพรานนั้น ก็ ไม่ได้น้อยหน้าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพราะล่าสุด ได้คิดค้นเมนู Hot Smoothie ได้สำเร็จเป็นรายแรกของโลก ที่มาพร้อมกับคุณค่าทางอาหารและความแปลกใหม่ อาทิ Bright Start เริ่มวันใหม่ที่สดใส ด้วยนมข้าวโพดร้อน ๆ ปั่นกับ Honey corn flakes ให้พลังงานกับทุกกิจกรรมที่แสนท้าทาย Energy Saver เมนูที่ช่วยเสริม และรักษาพลังงานให้สนุกกับทุก ๆ วัน ด้วยนมข้าวโพดร้อน ๆ ปั่นกับธัญพืชรสช็อคโกแลต เมนู Pump (it) up นมร้อน ๆ ผสมมะม่วงคัดพิเศษ และกล้วยลูกโต ช่วยเสริมสร้างสุขภาพผิวให้ดีขึ้น และช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงและ Hot Chic ทันสมัยแบบคนรุ่นใหม่ ด้วยความลงตัวของกล้วย และแคนตาลูป ผสมนมร้อน ๆ ช่วยดับพิษร้อน บำรุงหัวใจ ควบคุมโลหิต ซึ่งเมนูทั้งหมดนี้ จะถูกเปิดตัวให้ชาวไทยได้ลิ้มลองรสชาติกันครั้งแรกในงาน Thaifex ครั้งนี้ และล่าสุดกับการเตรียมพร้อมเปิดตัวสาขาใหม่ ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ ที่สยาม สแควร์ ซึ่งเปิดเพิ่มจากเดิม 5 สาขา ได้แก่เซ็นทรัล พระราม 2 , เซ็นทรัล พระราม 3 , เมเจอร รัชโยธิน ,สยามเซ็นเตอร์ และแฟชั่น ไอส์แลนด์
ด้านตลาดส่งออกของกลุ่มบริษัทมาลีสามพรานนั้น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ - ตราผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน กล่าวว่า "ปัจจุบันเราส่งออกสินค้าจำหน่ายทั่วโลก ทั้งในทวีปเอเชีย, ทวีปยุโรป หลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ฯลฯ ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องยืนยันถึงคุณภาพและมาตรฐานการผลิตที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งล่าสุดสามารถคว้ารางวัล "Reader's Digest Trusted Brands 2006"ในฐานะแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับจากชาวเอเชียเป็นระยะเวลา 4 ปี ติดต่อกัน นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทมาลีสามพรานยังมีนโยบายในการร่วมมือกับประเทศแหล่งวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานเพื่อผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์"มาลี"ออกจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ และเชื่อว่าจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อให้สินค้าของมาลีได้เข้าสู่มือของผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก"
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ