อวานาด เอเชีย พัฒนาระบบให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์และระบบการเงินให้แก่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2006 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ระบบที่พัฒนาขึ้นในสิงคโปร์บนแพลตฟอร์ม SOA ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ป่วยได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากศูนย์บริการด้านการแพทย์ทั่วโลก
อวานาด เอเชีย (Avanade Asia) และอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส (International SOS) ประกาศความสำเร็จในการเปิดตัว ‘นิวเคส’ (NewCase) แอพพลิเคชั่นสำหรับระบบงานส่วนหน้า (front-end application) ของระบบ ‘มาเกลแลน’ (Magellan) เพื่อช่วยจัดการระบบบริการความช่วยเหลือทางการแพทย์และระบบการเงินของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ระดับโลกในด้านบริการช่วยเหลือด้านการแพทย์ การประกันสุขภาพ การประกันด้านความปลอดภัย และบริการเอาท์ซอร์ซด้านงานดูแลลูกค้า
ระบบ ‘มาเกลแลน’ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้โครงสร้างสถาปัตยกรรมด้านการบริการแบบครบวงจร หรือ เอสโอเอ (SOA - Service Oriented Architecture) บนแพลตฟอร์ม Microsoft .NET เพื่อการใช้งานด้านเว็บเซอร์วิส โดยผสานคุณสมบัติการทำงานที่เยี่ยมยอดของแอพพลิเคชันส่วนหน้าอย่าง NewCase ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท อวานาด เอเชีย เข้ากับคุณสมบัติการทำงานที่คล่องตัวของระบบบัญชีและระบบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอย่าง BiGGeR ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยโปรแกรมเมอร์ของ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส เอง
"ชื่อเสียงของ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส นั้นมาจากการที่เราสามารถตอบสนองและจัดการกับปัญหาที่หลากหลาย ได้อย่างยืดหยุ่นและรวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม" มาร์ก ครอว์ฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มบริการให้ความช่วยเหลือ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าว "การจับมือกับ อวานาด เอเชีย เพื่อพัฒนาระบบในครั้งนี้ ช่วยให้ทีมงานของเราสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญของลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกที่ทุกเวลา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่หน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ทั้งหมด รวมถึงบริการด้านความช่วยเหลือต่างๆ ได้ตามต้องการ
ด้วยงบประมาณในการติดตั้งระบบมาเกลแลน มูลค่ากว่า 6 ล้านดอลลาร์ (สองร้อยยี่สิบแปดล้านบาท) ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ช่วยให้พนักงานของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกรณีศึกษาทางการแพทย์ ข้อมูลกระบวนการทำงาน บันทึกย่อ และเอกสารต่างๆ ผ่านระบบเครือข่ายภายใน
อีกทั้งยังมีการรวมระบบการเงินและส่วนปฏิบัติการในองค์กรเข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถออกใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์และบริหารเงินชดเชยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการรวมระบบการขายและการตลาดของบริษัทเข้ากับระบบของผู้ให้บริการที่เป็นพันธมิตรกับบริษัท เพื่อให้การทำงานในทุกส่วนเป็นไปอย่างคล่องตัว โดยระบบดังกล่าวนี้ให้บริการพนักงานของบริษัทมากกว่า 4,500 คน ในกว่า 65 ประเทศ ซึ่งหนึ่งในสามของผู้ใช้ทั้งหมดนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ที่กระจายอยู่ตามศูนย์ฉุกเฉิน 27 แห่งทั่วโลก
NewCase ทำหน้าที่เป็นระบบหลักที่รวบรวมบันทึกรายละเอียดของผู้ขอรับประกันกับข้อมูลด้านบริการทางการแพทย์จากทุกศูนย์บริการเข้าไว้ในแอพพลิเคชันเดียวกัน ซึ่งการรวมศูนย์ข้อมูลของลูกค้าและบริการเข้าด้วยกันจะช่วยให้ฝ่ายประสานงานบริการของ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส สามารถเข้าถึงประวัติของลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และให้ความช่วยเหลือได้ทั้งทางอีเมล์ ระบบสแกนภาพและบริการแฟ็กซ์
"เราได้ทำงานร่วมกับทาง อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส อย่างหนักเพื่อพัฒนาระบบที่ช่วยให้พนักงานของ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญของผู้ป่วยได้อย่างครบถ้วน แม้จะต้องทำงานอยู่ในหลากหลายสถานที่ก็ตาม" ซิดนีย์ ลิม ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท อวานาด เอเชีย กล่าว "นอกจากนี้ระบบดังกล่าวยังช่วยให้ทาง อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส สามารถรวบรวมข้อมูลและจัดทำรายงานเกี่ยวกับลูกค้าและระบบจัดการภายในได้อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นด้วย"
"โครงสร้างสถาปัตยกรรมของระบบการทำงานแบบกระจายศูนย์ (Distributed Architecture) ช่วยให้ศูนย์ฉุกเฉินของเราสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน แม้ระบบติดต่อสื่อสารจะขัดข้องก็ตาม ขณะเดียวกันก็ยังคงได้รับประโยชน์จากการรวมศูนย์ข้อมูลส่วนกลางเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ใหม่และทันสมัยที่สุด" มาร์ก ครอว์ฟอร์ด กล่าว "ความสำเร็จของระบบ Magellan ครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยให้ศูนย์ฉุกเฉินของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเครื่องมือที่ดีและระบบติดต่อสื่อสารที่ยอดเยี่ยม"
ทีมงานของ อวานาด เอเชีย และ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ได้นำ Avanade Connected Methods (ACM) เข้ามาช่วยในการบริหารโปรเจ็กต์ และลดความเสี่ยงในการติดตั้งระบบ NewCase ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งในแต่ละเฟสการทำงาน ACM จะช่วยแนะนำรูปแบบการทำงานที่เหมาะสม เพื่อให้ทีมงานสามารถบรรลุเป้าหมายได้ตามมาตรฐานแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด
เกี่ยวกับ อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส
อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส เป็นผู้ให้บริการด้านความช่วยเหลือทางการแพทย์ ประกันสุขภาพ ประกันความปลอดภัย และรับจัดจ้างดูแลลูกค้า ในระดับนานาชาติ โดยมีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกับสุขภาพและความเสี่ยงของผู้เดินทางและผู้ที่ทำงานในต่างประเทศ และมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการไว้ในหลากหลายสถานที่ นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการด้านการดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพและมีบริการเสริมต่างๆ มากมาย จุดเด่นของบริษัทอยู่ที่ความเชี่ยวชาญของบุคลากร เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วโลก และความมุ่งมั่นในการให้บริการอย่างยืดหยุ่นและตรงตามความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานกว่า 4,500 คน ซึ่งหนึ่งในสามเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ที่พร้อมให้บริการบริษัทธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรไม่แสวงผลกำไรต่างๆ อีกทั้งมีลูกค้าในกลุ่ม Fortune Global 100 มีกว่า 83 เปอร์เซ็นต์
เกี่ยวกับ อวานาด เอเชีย
อวานาด เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการผสานรวมระบบภายใต้แพลตฟอร์มระดับองค์กรของไมโครซอฟท์ ที่พร้อมช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถสร้างโซลูชันที่ครบถ้วนสมบูรณ์และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อการลงทุน โดย อวานาด เอเชีย นั้นเป็นบริษัทในเครือของอวานาด อิงค์ ตั้งอยู่ที่ซีแอตเติ้ล วอชิงตัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.avanade.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 / 0-1911-0931 อีเมล์ busakorn@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ โทร 0-2655-6633 / 09-502-6765 อีเมล์ wanrapee@apprmedia.com
บริษัท อวานาด (ประเทศไทย) จำกัด
Business Development Excutive
ประภาพรรณ งามวิเศษศรี โทร. 0-2646-1440/ 0-5119-5727 อีเมลล์ c-prapapann@avanade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ