ดีแทค และ มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ส่งความช่วยเหลือถึงมือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2006 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--ดีแทค
บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ 1,600 ถุง และมอบโทรศัพท์มือถือพร้อมซิม 100 ชุด ให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก เพื่อใช้ประสานงานส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัย อีกส่วนหนึ่งจัดไว้ให้ประชาชนโทรสอบถามข่าวคราวญาติพี่น้องในพื้นที่ประสบอุทกภัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังเข้าร่วม “โครงการนำร่องช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ให้วัดเป็นศูนย์กลาง” ของมูลนิธิฯ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในพื้นที่แบบใกล้ชิดเพื่อความรวดเร็วและคล่องตัว โดยเริ่มจาก 4 จังหวัดภาคกลาง ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา พร้อมขยายเวลารับสายให้ลูกค้าเติมเงินในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างรุนแรงอีก 15 วัน
สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ดีแทคร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดทำขึ้นมี 3 ส่วน คือ การมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,600 ถุง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ ยังมอบโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมโทรฟรี จำนวน 100 ชุด เพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ใช้ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจัดส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และอีกส่วนหนึ่งจะจัดไว้สำหรับให้บริการประชาชนที่ต้องการติดต่อสื่อสารหรือติดตามข่าวคราวของญาติพี่น้องที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย
ส่วนที่สามเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแบบเร่งด่วนและเข้าถึงพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยดีแทคได้ร่วม “โครงการนำร่องช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ให้วัดเป็นศูนย์กลาง” ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยขึ้นในอำเภอที่ประสบภัยน้ำท่วมหนัก 4 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ อำเภอสรรพยา-จังหวัดชัยนาท อำเภออินทร์บุรี-จังหวัดสิงห์บุรี อำเภอป่าโมก-จังหวัดอ่างทอง และอำเภอเสนา-จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทุกศูนย์ฯ จะตั้งอยู่ในบริเวณวัด มีอำเภอละ 10 จุด และจะมีข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องผลิตน้ำดื่ม พร้อมเงินสำรองทำโรงครัวผลิตอาหารแจกจ่ายพระสงฆ์และประชาชนที่เดือดร้อน
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้ลูกค้าในระบบเติมเงินของดีแทค ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างรุนแรงในครั้งนี้ ดีแทคจึงขยายระยะเวลาในการรับสายเพิ่มให้อีก 15 วัน
บรรยายภาพ
นางธิติมา บราวเนล (ขวา) Unit Head - Social Responsibility Unit บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เป็นตัวแทนมอบโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมโทรฟรี 100 ชุด ให้แก่ ศจ.นพ.ดำรง เหรียญประยูร (ซ้าย) รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ณ สำนักงานอาสากาชาด สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC
สิริพร 081-612-9809 พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ