ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าให้ความรู้ผู้ลงทุน ที่จ.ขอนแก่น 28 ต.ค.2549

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าให้ความรู้ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปอย่างเข้มข้นต่อที่มหกรรมตราสารหนี้ เพื่อประชาชน : รู้เรื่องการออมอย่างปลอดภัย ใส่ใจผลกำไรจากการลงทุน จ.ขอนแก่น 28 ต.ค.นี้ หลังประสบความสำเร็จจากการร่วมงาน มันนี่ เอ็กซ์โป จ.เชียงใหม่ เมื่อ 13 — 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนสนใจเข้ารับความรู้เกี่ยวกับ SET50 Index Futures ฟังสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนปี 2550 พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลและรับคู่มือการลงทุนตลอด 3 วันของการจัดงาน
นางภัทรียา เบญพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนภาคเหนือในการเข้าร่วมงานมันนี่ เอ็กซ์โป สัญจร จ. เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13—15 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยผลจากแบบสอบถามผู้เข้าเยี่ยมชมบูธตลาดหลักทรัพย์ฯ พึงพอใจกับเอกสารเผยแพร่และกิจกรรมการให้ความรู้ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยที่ได้นำไปแจกกว่า 4,000 ชุด รวมทั้ง หนังสือพ็อคเก็คบุ๊คด้านการออมและการลงทุน เพื่ออภินันทนาการแก่ผู้ร่วมบริจาคทุก ๆ 40 บาท
“กิจกรรมขยายฐานผู้ลงทุนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยจะจัดครั้งต่อไปคือ มหกรรมตราสารหนี้ เพื่อประชาชน : รู้เรื่องการออมอย่างปลอดภัย ใส่ใจผลกำไรจากการลงทุน ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 28 ต.ค. 2549 ที่ จ.ขอนแก่น โดยรูปแบบของกิจกรรมยังคงเน้นให้ความรู้ อบรม สัมมนา และแจกเอกสารเผยแพร่ เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงทางเลือกในการบริหารเงินออมและการลงทุนที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล สามารถตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมสำหรับตนเองและครอบครัวซึ่งจะเป็นแนวทางที่ยังประโยชน์ให้แก่ประชาชนมากที่สุด โดยเน้นที่เนื้อหาของกิจกรรม และการเข้าถึงผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค” นางภัทรียากล่าว
ด้านนายสันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (BEX) กล่าวถึงงานมหกรรม ตราสารหนี้ เพื่อประชาชน ที่จะจัดขึ้นที่จ.ขอนแก่น ในวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.นี้ว่า นับเป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ต่อจากมหกรรมตราสารหนี้ที่ จ.ภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดยกิจกรรมนี้เน้นกระตุ้นให้นักลงทุนสนใจลงทุนในตราสารหนี้มากขึ้น เนื่องจากตราสารหนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และมีความเสี่ยงต่ำ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินไว้เพื่ออนาคต และเป็นอีกทางเลือกที่ดีที่ควรบรรจุไว้ในแผนการบริหารเงินออมส่วนบุคคลของผู้ลงทุน
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสัมมนาหัวข้อที่น่าสนใจจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ด้านการลงทุน อาทิ หัวข้อ “ภาพรวมตลาดตราสารหนี้ในประเทศ” โดย คุณสุภาวดี ปุณศรี ผู้อำนวยการ ธนาคารแห่งประเทศไทย “ซื้อพันธบัตร — หุ้นกู้ ได้กินดอก เงินงอกอย่างปลอดภัย” โดยดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ “เลือกลงทุนในตราสารหนี้ ทางเลือกนี้...มีกำไร” โดยคุณปิติ ตัณฑเกษม ผู้บริหารธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาหัวข้อ “ฟันธงส่งท้ายปี ลงทุนในตราสารหนี้ มีกำไร”โดย คุณสุภาวดี ปุณศรี ผู้อำนวยการ ธนาคารแห่งประเทศไทย คุณปิติ ตัณฑเกษม ผู้บริหารธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย ดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการ ตลาด ตราสารหนี้ และนักธุรกิจชื่อดังเมืองขอนแก่น รวมทั้ง กิจกรรมเวิร์คชอปฝึกปฎิบัติการซื้อขายตราสารหนี้จริง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเชิงลึกให้กับผู้สนใจซึ่งจะได้สัมผัสข้อมูลบริการด้านต่างๆ จากบูธนิทรรศการของหน่วยงานด้านการเงินและธนาคารพาณิชย์ชั้นนำกว่า 10 แห่ง อาทิธ.กรุงเทพ ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย ธ.ยูโอบี และ บล.ธนชาต
ทั้งนี้ ในปี 2549 นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยจัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้ลงทุนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดไปแล้วกว่า 20 ครั้ง โดยกิจกรรมที่จัดในกรุงเทพฯ อาทิ มหกรรมนักวิเคราะห์ วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย และมหกรรมการเงิน ครบวงจร สำหรับกิจกรรมที่จัดในจังหวัดที่มีผู้สนใจลงทุนในหลักทรัพย์เป็นอันดับแรกของแต่ละภาค ได้แก่ งาน TFEX Futures Camp จังหวัดขอนแก่น งานมันนี่ แชนแนลสัญจร จังหวัดอุดรธานี และงานมหกรรมตราสารหนี้ เพื่อประชาชน จังหวัดภูเก็ต เป็นต้น
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ